Liên quan đến cô gái trẻ mang thai tử vong sau khi nâng ngực, chiều 8.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã yêu cầu bác sĩ nâng ngực cho cô gái này phải có mặt tại Sở Y tế TP vào ngày mai (9.8) để giải trình toàn bộ quy trình phẫu thuật.

Sở Y tế yêu cầu bác sĩ nâng ngực cô gái mang thai tử vong giải trình

Hồ Quang | 08/08/2017, 19:43

Liên quan đến cô gái trẻ mang thai tử vong sau khi nâng ngực, chiều 8.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã yêu cầu bác sĩ nâng ngực cho cô gái này phải có mặt tại Sở Y tế TP vào ngày mai (9.8) để giải trình toàn bộ quy trình phẫu thuật.

Theo TS.BS Bùi Minh Trạng -Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho cô gái S.B.T.(22 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú ở huyện Hóc Môn, TP.HCM) là bác sĩ H. đang công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM.

Sau khi được các cơ quan truyền thông phản ánh, Thanh tra Sở Y tế đã xác định bác sị H. chính là người trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho T. tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (TP.HCM).

“Hiện thanh tra đã phát thư mời khẩn yêu cầu bác sĩ H. giải trình chi tiết quá trình tác nghiệp, quytrình phẫu thuật đối với cô gái nói trên. Chậm nhất trong vòng ngày mai, 9.8, bác sĩ H. phải đến Sở Y tế để trình bày rõ”, bác sĩ Trạng cho hay.

Theo ông dù đến nay vụ việc chưa biết đúng sai như thế nào, có làm đúng quy trình phẫu thuật nâng ngực hay không, nhưng với bác sĩ H., một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt mà đi phẫu thuật nâng ngực là điều cần phải làm rõ.

"Bác sĩ răng hàm mặt chỉ thực hiện từ phần cổ trở lên mà lại phẫu thuật nâng ngực là điều cần phải được làm rõ. Thường bác sĩ ở chuyên môn nào thì nắm chắc ở chuyên môn đó, còn những vấn đề ở chuyên môn khác sẽ không thể lường trước được những tình huống xấu có thể xảy ra mà cụ thể ở đây là vấn đề xử lý nội khoa và sản khoa”, ông Trạng nói.

Ông Trạng cũng cho biết hiện nay người nhà của cô T. vẫn chưa có khiếu nại gì đến ngành y tế, nhưng Thanh tra Sở Y tế xét thấy đây là vấn đề chuyên môn ảnh hưởng đến dư luận và uy tín của ngành y tế nên cần phải làm rõ để xác định nguyên nhân vì đâu. Qua đó Sở Y tế sẽ kết luận cuối cùng về vụ việc này.

“Chậm nhất đến ngày 14.8 tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ công bố chi tiết về sự việc nay. Hiện các cá nhân, đơn vị liên quan đang báo cáo, giải trình", ông Trạng cho biết.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng trung tuần tháng 4.2017,S.B.T đã đến Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh để đặt túi ngực (dạng Gel) trong tình trạng có thai khoảng 17 tuấn tuổi. Sau đó, bệnh nhân T. được bác sĩ ở đây kê toa thuốc bao gồm các loại thuốc giảm đau, kháng sinh... uống trong vòng 10 ngày.

Tuy nhiên, đến ngày cắt chỉ thay băng, nơi đặt túi ngực của T. bất ngờ chảy dịch. Bệnh nhân tiếp tục uống thêm 1 viên kháng sinh thì xuất hiện thêm triệu chứng khó thở, mệt mỏi, nổi mẩn đỏ, người nhà lập tức chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn cấp cứu. Sau đó bệnh viện này tiếp tục chuyển bệnh nhân T. đến Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch rồi tử vong.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế yêu cầu bác sĩ nâng ngực cô gái mang thai tử vong giải trình