Chiều 31.10, bác sĩ Tan Jee Lim của tập đoàn bệnh viện Parkway Singapore đã có cuộc nói chuyện với báo chí TP.HCM về ca chữa trị chấn thương nặng cho Anh Khoa.

Bác sĩ Singapore bàng hoàng về cú vào bóng hủy diệt của Quế Ngọc Hải

Một Thế Giới | 01/11/2015, 08:00

Chiều 31.10, bác sĩ Tan Jee Lim của tập đoàn bệnh viện Parkway Singapore đã có cuộc nói chuyện với báo chí TP.HCM về ca chữa trị chấn thương nặng cho Anh Khoa.

Điều bác sĩ Lim thắc mắc là vì sao một cầu thủ chuyên nghiệp mà có lối vào bóng hủy diệt đối phương như vậy. Họ thừa biết pha vào bóng như thế thì nó sẽ mang đến bi kịch như thế nào với đồng nghiệp. Bác sĩ Lim là người khá quen mặt với dân VĐV đỉnh cao Việt Nam vì ông đã từng chữa trị cho cầu thủ nữ tuyển thủ Kim Hồng, võ sĩ Taekwondo Nguyễn Văn Hùng, cầu thủ bóng đá Phan Văn Tài Em… Tuy nhiên ca chấn thương của Anh Khoa nó rùng rợn đến độ ông khẳng định lần đầu tiên trong đời làm nghề ông chứng kiến. Khi xem clip cú vào bóng nghiệt ngả của Ngọc Hải với Anh Khoa ông đã không dám xem lần thứ hai.
Vị bác sĩ Singapore không tin trong bóng đá chuyên nghiệp có cầu thủ vào bóng như thế và có ca chấn thương nặng và phứt tạp như thế.
Ê kíp của ông đã tốn năm giờ đồng hồ mới hoàn thành ca mổ. Điều ông mướn nhắn nhủ đến bóng đá Việt Nam là LĐBĐ VN và trọng tài phải nghiêm khắc hơn với những dạng cầu thủ vào bóng hủy diệt đôi chân đối phương.
Mọi chuyện cũng đã rồi, qua vụ Quế Ngọc Hải - Anh Khoa người ta xâu chuỗi và có quyền làm điều đó thấy rằng, hầu hết các cầu thủ từ lò Sông Lam Nghệ An từ Đình Đồng, Huy Hoàng đến Quế Ngọc Hải là hàng loạt cầu thủ trẻ của Sông Lam Nghệ An đều thi đấu quyết liệt đến vượt ngoài phạm vị luật dẫn đến lối chơi hủy diệt đó. Tuy nhiên qua vụ này, có thể vỡ ra nhiều điều và Sông Lam Nghệ An buộc phải nhìn lại mình về việc để hình thành và tiếp nối những “cỗ máy chém” kinh khủng này.
Suy cho cùng Đình Đồng, Huy Hoàng, Anh Khoa hay bất kỳ cầu thủ nào của lò Sông Lam Nghệ An có lối chơi hủy hoại đối phương này họ đều là nạn nhân của sự làm ngơ trước lối chơi bạo lực dẫn đến bi kịch này.
Mong rằng, qua vụ Quế Ngọc Hải - Anh Khoa, lò Sông Lam Nghệ An thức tỉnh lại trong công tác đào tạo trẻ. Đó là điều người hâm mộ muốn thấy.
Người ta nói “bạo lực là dấu hiệu của kẻ yếu”, nhưng bóng đá Nghệ An đâu có yếu. Thời nào cũng đào tạo ra những cầu thủ ưu tú và là đơn vị đóng góp nhiều quân nhất các tuyến đội tuyển quốc gia từ lâu nay.
Bác sĩ Tan Jee Lim hơn 30 năm làm nghề mà đây là lần đầu tiên ông chứng kiến pha chấn thương rùng rợn nhất trong đời mình, ông không tin ca chấn thương ấy đến từ nền bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng đó là sự thật.
Trong buổi gặp gỡ báo chí của bác sĩ Tan Jee Lim còn có nạn nhân Anh Khoa. Khoa nói rằng, khi sang Singapore khám để phẫu thuật nghe bác sĩ Lim dự đoán: “Khả năng quay trở lại với bóng đá của Khoa chỉ 30%”. Lúc đó Khoa suy sụp thực sự. Thật vậy đến thời điểm hiện nay dù sau phẫu thuật, tình hình đang tiến tiển rất tốt. Còn khả năng quay lại bóng đá cao hay thấp là phụ thuộc vào bản lĩnh của Anh Khoa trong quá trình tập hồi phục. Dù là vậy nhưng đến thời điểm này nhìn cái chân Anh Khoa đi với đôi nạng thật khó khăn mới thấy… thấm.
Mong rằng vụ Quế Ngọc Hải - Anh Khoa cùng lời cảnh tỉnh của vị bác sĩ người Singapore sẽ thức tỉnh giới cầu thủ Việt Nam, nhất là những cầu thủ có lối thi đấu theo phương châm dằn mặt và triệt hạ đối phương.
Phương Tấn
>>Thủ tướng Đức: Tranh chấp biển Đông nên giải quyết ở tòa án quốc tế
>>Kỳ 1: “Kẻ sùng tín” Baghdadi từng là ngôi sao bóng đá cỡ Messi!
>>Sơn Tùng M-TP gọi điện hỏi thăm, Adele dập máy phũ phàng
>>Chính phủ duyệt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 9 ngày
>>Ca sĩ Ý Lan lên tiếng việc danh ca Thái Thanh đang sống cô độc ở viện dưỡng lão
>>Hoài Linh ngồi xổm, gặm vội bánh mỳ khiến fan xót xa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ Singapore bàng hoàng về cú vào bóng hủy diệt của Quế Ngọc Hải