Hiện tại Chelsea đã quá rệu rã với hàng loạt vấn đề, hôm nay họ lại phải đối mặt với Liverpool đang được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp. 3 điểm ở trận này sẽ rất quan trọng để giúp Mourinho có thể giữ chiếc ghế tại sân Stamford Bridge. Trong khi với Jurgen Klopp, ông cũng chẳng mong gì hơn 3 điểm đầu tiên để khẳng định năng lực của mình.

Mourinho hướng đến chiến thắng, Jurgen Klopp quyết tâm ngăn cản

Một Thế Giới | 31/10/2015, 17:05

Hiện tại Chelsea đã quá rệu rã với hàng loạt vấn đề, hôm nay họ lại phải đối mặt với Liverpool đang được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp. 3 điểm ở trận này sẽ rất quan trọng để giúp Mourinho có thể giữ chiếc ghế tại sân Stamford Bridge. Trong khi với Jurgen Klopp, ông cũng chẳng mong gì hơn 3 điểm đầu tiên để khẳng định năng lực của mình.

Sóng ngầm tại Stamford Bridge
Mùa giải Premier League 2015-2016 mới chỉ qua 10 vòng đấu, thế nhưng người ta không thể nhận ra đâu là đương kim vô địch của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Chelsea sa sút đến mức đến các nhà làm phim viễn tưởng cũng “không thể tưởng tượng được”. Giới chuyên môn đặt ra câu hỏi, liệu có “một âm mưu phòng thay đồ” hất cẳng Mourinho ra khỏi sân Stamford Bridge hay không khi vẫn những con người làm nên một “The Blue” công thủ toàn diện mùa trước, được bổ sung thêm những tân binh chất lượng mà mùa này lại thảm hại đến thế.
Mourinho huong den chien thang, Jurgen Klopp quyet tam ngan can-hinh-anh-1
Các cầu thủ Chelsea đang trải qua quãng thời gian hết sức căng thẳng.
Người hâm mộ “The Blue” có quyền đổ lỗi cho “người đặc biệt” Mourinho bởi chính sách thâm canh cầu thủ, ít xoay tua của ông khiến cho phong độ cầu thủ giảm sút. Đồng thời với cá tính đặc biệt của mình, ông có thể gây chiến với bất kỳ ai trong đội bóng đang dẫn dắt. Nhưng cũng phải nói lại, thái độ thi đấu gần đây của các cầu thủ Chelsea đang thể hiện sự bất bình ra mặt với “thuyền trưởng”, điển hình là trường hợp của Nemanja Matic.
Các chân sút Chelsea đang thi đấu như muốn rũ bỏ tất cả công trạng của Mourinho làm nên mùa giải trước. Cái “dớp” tại vị không quá 3 mùa giải tại một CLB đang hiển hiện trước mắt HLV người Bồ Đào Nha. Dù ông chủ Roman Abramovich có thể vẫn còn tin tưởng Mourinho, nhưng khi những “thuyết âm mưu” vẫn đang còn trong phòng thay đồ, sẽ rất khó để ông HLV có thể tồn tại tại Chelsea hết mùa giải này.
Cơ hội cuối cùng của Mourinho
Sẽ quá dễ để suy đoán trong tình cảnh hoảng loạn tại sân Stamford Bridge, Chelsea sẽ lại nhận thất bại trước Liverpool, để tiếp tục chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Tuy nhiên với Jose Mourinho, ông vẫn lạc quan cho rằng Chelsea có thể tái khởi động lại cuộc đua bảo vệ chức vô địch của mùa giải sau khi đánh bại Liverpool vào tối nay.
Mourinho huong den chien thang, Jurgen Klopp quyet tam ngan can-hinh-anh-2
HLV Mourinho rất cần một chiến thắng trước Liverpool. 
Có thể thấy, với 11 điểm sau 10 trận, hiện đang đứng vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, không khó để nhận ra cuộc đối đầu với Liverpool sắp tới sẽ là cơ hội cuối cùng cho Mourinho thể hiện trước ông chủ lắm tiền người Nga.
Chỉ có chiến thắng trước The Kop, đống lửa dưới ghế của “người đặc biệt” Mourinho mới tạm vơi đi sức nóng. Một trận hòa trước Jurgen Klopp cũng có thể là “giọt nước tràn ly” khiến ông thầy người Bồ bị sa thải. Đã khó nay lại càng khó hơn, khi Mourinho đang đối mặt với một cơn đau đầu với nhân sự hàng công trước trận đấu với Liverpool, Diego Costa bị một chấn thương trong trận đối đầu Stoke City tại League Cup, trong khi nhiệm vụ ghi bàn khó có thể trông chờ vào “nỗi thất vọng” Falcao.
Jurgen Klopp không phải dạng vừa
Có thể nói, HLV Jurgen Klopp là một HLV cá tính không kém gì Mourinho. Sau khi chia tay những thành công tại Dortmund, ông đã chấp nhận tham gia cuộc phiêu lưu với Liverpool đang trên đà tụt dốc. Khó có thể chê bai về chuyên môn của Klopp với những thành công tại Bundesliga, và những kết quả hòa gần đây sau khi dẫn dắt The Kop là điều chấp nhận được khi ông đã bắt đầu gắn kết được lối chơi thiếu sức sống dưới thời người tiền nhiệm Roger.
Mourinho huong den chien thang, Jurgen Klopp quyet tam ngan can-hinh-anh-3
Jurgen Klopp đang giúp Liverpool thi đấu tốt hơn. 
Trận gặp Chelsea sắp tới trên sân Stamford Bridge, mặc dù Liverpool không có đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng tới 7 cầu thủ đội hình 1 do gặp chấn thương nhưng không vì thế mà đội nhà Chelsea sẽ có trận đấu dễ dàng. Dưới thời Juergen Klopp, Liverpool đã có những chuyển biến đầy tích cực về lối chơi, mới đây chiến lược gia Đức đã được tiếp thêm niềm tin khi lần đầu hưởng niềm vui chiến thắng ở CLB mới với việc đánh bại AFC Bournemouth tại League Cup.
Với riêng cá nhân Klopp, trong 4 lần đối đầu với Mourinho (cả 4 lần đều trong mùa giải UEFA Champions League 2012-2013 khi Klopp dẫn dắt Dortmund, còn Mourinho dẫn dắt Real Madrid) ông chỉ để thua 1 trận thắng 2 và hòa 1. Đặc biệt, với cục diện bết bát hiện tại của đối thủ, Juergen Klopp và các học trò chẳng hề giấu diếm ý định đánh bại Chelsea ngay trên Stamford Bridge.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
34 phút trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho hướng đến chiến thắng, Jurgen Klopp quyết tâm ngăn cản