“Mấy ông tự xưng là Công an TP.HCM đi với bà Trúc ở phòng khám Tân Mỹ Âu, luôn miệng hăm dọa tui nếu không gỡ thông tin tố cáo trên mạng xã hội thì sẽ cho công an xã mời làm việc mỗi ngày”, chị Tuyền cho biết.

Bài 2: Bị ‘công an dỏm’ hăm dọa vì tố cáo phòng khám?

Hùng Anh | 08/06/2018, 06:46

“Mấy ông tự xưng là Công an TP.HCM đi với bà Trúc ở phòng khám Tân Mỹ Âu, luôn miệng hăm dọa tui nếu không gỡ thông tin tố cáo trên mạng xã hội thì sẽ cho công an xã mời làm việc mỗi ngày”, chị Tuyền cho biết.

Bài 1: ‘Vẽ’ bệnh ăn tiền với giá ‘trên trời’

Tốn 30 triệu đồng mà không biết bệnh gì, khỏi hay chưa

Chị Nguyễn Gia Tuyền (SN 1999, ngụ ấp Phú Luông, xã Tân Phú, H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho biết vợ chồng chị đang rất bức xúc vì bị phòng khám Trung Quốc - Tân Mỹ Âu ở TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) vẽ bệnh moi tiền gần 30 triệu đồng mà còn bị những người tự xưng là cán bộ Công an TP.HCM hăm dọa đủ điều.

“Số tiền gần 30 triệu đồng gom góp trả cho phòng khám Tân Mỹ Âu, vợ chồng tui tích cóp cả 1 năm bán trái cây, gà, cá… mới có được. Nhưng ấm ức nhất là chuyện sau khi tui đăng những thông tin tố cáo phòng khám này khám bệnh lừa đảo để moi tiền thì nhân viên phòng khám dẫn mấy ông tự xưng là công an đến địa phương hù dọa tui đủ điều, khiến tui tức muốn xỉu tại chỗ”, chị Tuyền nói.

Theo trình bày của chị Tuyền, năm 2017 chị bị viêm ngứa vùng kín nhưng điều trị nhiều nơi không khỏi. Trong 1 lần tình cờ vào mạng internet tìm hiểu về căn bệnh của mình thì chị Tuyền nhìn thấy thông tin quảng cáo, giới thiệu chuyên trị bệnh “khó nói” của phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu, ở số 798C đường Lý Thường Kiệt (P.5, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Sau khi gọi điện đến phòng khám hỏi thăm tình hình, chị Tuyền được nhân viên ở đây cho biết bệnh của chị chỉ cần tốn vài trăm ngàn đồng điều trị là hết dứt điểm. Nhân viên phòng khám còn cho biết đang có đợt khuyến mãi, nếu chị Tuyền đến khám và điều trị bệnh sẽ được giảm giá.

Phòng khám Tân Mỹ Âu - Ảnh: Thanh Anh

Ngày 13.8.2017 chị Tuyền tìm đến phòng khám Tân Mỹ Âu, dù từ nhà chị đến phòng khám xa hơn 30 km. Chị Tuyền được 1 phụ nữ người Trung Quốc trực tiếp thăm khám và yêu cầu phải làm xét nghiệm dịch tử cung và soi tử cung. Sau đó người phụ nữ Trung Quốc nói chị Tuyền bị nang cổ tử cung (thông qua phiên dịch), yêu cầu đi siêu âm đầu dò rồi tuyên bố chị bị dịch dày, phải làm tiểu phẫu phục hồi cổ tử cung.

Lúc này nhân viên phòng khám đưa ra 2 giá tiền làm tiểu phẫu, chị Tuyền thắc mắc thì được 1 nhân viên người Việt tên Hà, tư vấn: nếu làm tiểu phẫu với chi phí thấp thì phải dùng chung dụng cụ y tế với những người đã làm trước đó, nhưng đã được khử trùng. Còn làm tiểu phẫu giá cao thì chị Tuyền phải mua dụng cụ y tế dùng 1 lần để đảm bảo không bị lây các bệnh xã hội khác.

Nghe vậy chị Tuyền hoảng sợ nên đồng ý mua dụng cụ y tế dùng riêng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Sau khi làm tiểu phẫu, thay băng, làm vật lý trị liệu và truyền 2 chai dịch, chị Tuyền bị buộc phải trả cho phòng khám Tân Mỹ Âu tổng cộng 19.386.000 đồng mới được ra về và được hẹn hôm sau quay lại.

Trước khi chị Tuyền ra về, nhân viên tư vấn tên Hà còn “kể công” là phòng khám đã “khuyến mãi” không lấy 5 triệu đồng tiền thuốc gây mê mà còn thông đường tiết niệu, đốt sùi mào gà, cắt 3 u nang nhỏ miễn phí cho chị Tuyền.

Ngày 14.8.2017, chị Tuyền quay lại phòng khám Tân Mỹ Âu thì bị nhân viên phòng khám yêu cầu đóng tiếp 900.000 đồng để truyền 3 chai dịch và làm vật lý trị liệu trong khoảng 2 tiếng đồng hồ rồi cho về, hẹn hôm sau quay lại.

Liên tiếp trong những ngày sau, lần nào chị Tuyền quay lại phòng khám cũng bị nhân viên nơi đây yêu cầu đóng tiền mới điều trị tiếp và cho thuốc Đông y do phòng khám tự bào chế với giá 200.000 đồng/bịch, ngày ít thì hơn 1 triệu đồng, ngày nhiều thì hơn 2 triệu đồng. Tổng cộng sau 7 ngày điều trị ở phòng khám Tân Mỹ Âu, chị Tuyền phải chi trả gần 30 triệu đồng, chưa kể chi phí đi lại.

Khi nhân viên phòng khám nói chị Tuyền hết bệnh, không phải điều trị tiếp thì chị được “xuất viện” với vẻn vẹn mấy cái biên lai đóng tiền, không có bất kỳ hồ sơ bệnh án nào kèm theo. “Cho tới bây giờ tui cũng không biết mình bị bệnh gì, có thật sự hết bệnh hay chưa, bởi mấy cái biên lai đóng tiền chẳng nói lên điều gì hết”, chị Tuyền cho biết.

Hù dọa nạn nhân bằng “công an dỏm”

Sau khi chị Tuyền về nhà thì kể lại chuyện của mình phải chi trả số tiền quá lớn nhưng không biết bị bệnh gì và sau khi điều trị có hết bệnh hay chưa trên trang Facebook, Zalo cá nhân. Sau đó có nhiều người quen hỏi thăm, cho biết từng mất mấy chục triệu đồng cho phòng khám Tân Mỹ Âu nhưng cũng không biết bị bệnh gì và có khỏi bệnh hay không. Nghe nhiều người nói bị như mình nên chị Tuyền gọi điện đến các bệnh viện lớn ở TP.HCM xin tư vấn và được biết bệnh của chị chỉ điều trị khoảng 3,5 triệu đồng là hết mức.

Bản tự khai sự việc của chị Tuyền với Công an xã Tân Phú - Ảnh: Thanh Anh

Tức mình, trong tháng 4 năm nay chị Tuyền vào mạng internet đăng thông tin mình và nhiều người bị mất nhiều tiền điều trị ở phòng khám Tân Mỹ Âu nhưng không biết bị bệnh gì, không biết có hết bệnh hay không. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó.

Ngày 9.5, chị Tuyền bất ngờ bị Công an xã Tân Phú (H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre) mời đến trụ sở để làm rõ việc đăng thông tin trên mạng xã hội về phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu. Khi đến Công an xã Tân Phú, chị Tuyền mới biết ngày 7.5, bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, nhân viên hành chánh, đại diện phòng khám Tân Mỹ Âu, gửi đơn đến Công an xã Tân Phú.

Theo đó, bà này tố cáo chị Tuyền đăng tải nhiều thông tin trên mạng internet tung tin không đúng sự thật về phòng khám, lập nhóm lôi kéo các bệnh nhân khác nói xấu, chửi mắng phòng khám và còn đòi kéo lên phòng khám quậy, đe dọa đến danh dự, ảnh hưởng hoạt động kinh doanh và hạ uy tín của phòng khám.

Trong đơn tố cáo, bà Trúc còn yêu cầu Công an xã Tân Phú xử lý việc này để ngăn chặn hành vi của chị Tuyền. Điều làm chị Tuyền bất ngờ nhất là khi đến trụ sở công an xã thì đã có mặt bà Trúc và 3 người đàn ông nói giọng Bắc chờ sẵn. Kỳ lạ hơn, đại diện Công an xã Tân Phú đã bỏ mặc chị Tuyền ở lại 1 mình trong phòng với nhóm người của bà Trúc.

Không có đại diện công an xã chứng kiến, 3 người đàn ông nói tiếng Bắc tự xưng là cán bộ Công an TP.HCM, liên tục đe dọa truy tố chị Tuyền nếu chị không gỡ bỏ các thông tin về phòng khám Tân Mỹ Âu trên trang cá nhân.

1 trong 3 người đàn ông xưng công an còn khẳng định: “Chú - Công an TP.HCM xuống. Các chú ngành công an hết, sẽ đưa ra truy tố cháu, nếu cháu hứa gỡ hết thì chú tha cho. Biết tội gì không? Đăng thông tin tố phòng khám lên mạng cho nhiều người biết là vi phạm... Viết cam kết ở đây nhé, tội lôi kéo xúi giục nhé. Đăng lên mạng là tội gì biết không? Nếu không chú lôi cháu đến cấp xã, quận, huyện, TP hàng ngày luôn. Các chú sẽ kêu công an xã làm hồ sơ truy tố cháu...”.

Cam kết không lôi kéo, đăng thông tin về phòng khám Tân Mỹ Âu của chị Tuyền với Công an xã Tân Phú - Ảnh: Thanh Anh

Chị Tuyền cho biết, sau khi bị hăm dọa chị vừa sợ vừa tức muốn xỉu tại chỗ, nên sau đó đã viết tường trình sự việc và bản cam kết không lôi kéo hoặc đăng bài viết gì đến phòng khám Tân Mỹ Âu nữa, nộp công an xã.

Chính quyền địa phương nói gì?

Ông Phạm Hoàng Khôi, Phó chủ tịch UBND xã Tân Phú, cho biết việc công an xã mời chị Tuyền lên trụ sở là để xác minh làm rõ những thông tin theo đơn tố cáo của phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu.

“Công an xã chỉ tạo điều kiện cho 2 bên bàn bạc thương lượng với nhau, bởi trong nhóm 3 người đàn ông nói giọng Bắc có 1 người tên Tiến xuất trình thẻ ngành công an, thể hiện người này đang công tác tại Công an P.14, Q.10, TP.HCM, nhờ công an xã giúp mời chị Tuyền đến trụ sở.

Công an xã không can thiệp vào chuyện này, bởi nếu chị Tuyền có chứng cứ cho rằng phòng khám có dấu hiệu lừa đảo thì chị có quyền tố cáo sự việc đến các cơ quan có thẩm quyền, không nên tung tin lên mạng xã hội”, ông Khôi nói.

Trong khi đó Công an P.14, Q.10, TP.HCM cho biết từ trước đến nay công an phường chỉ có 1 cán bộ tên Tiến là người miền Nam đã nghỉ hưu và ông Tiến cũng khẳng định mình không hề đến Công an xã Tân Phú làm việc với chị Tuyền.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 2: Bị ‘công an dỏm’ hăm dọa vì tố cáo phòng khám?