Có thể bạn không tin nhưng chỉ cần 4 phút tập luyện bài tập sau đây với cường độ cao sẽ có hiệu quả tương đương với 1 giờ trong phòng tập.

Bài tập với cường độ cao chỉ 4 phút giúp thân hình thon gọn bất ngờ

Lệ Thu | 14/02/2017, 14:24

Có thể bạn không tin nhưng chỉ cần 4 phút tập luyện bài tập sau đây với cường độ cao sẽ có hiệu quả tương đương với 1 giờ trong phòng tập.

1. Squats

Đứng thẳng, hai bàn chân dang rộng hơn vai, hai tay để phía sau gáy. Bắt đầu hạ thấp cơ thể, đẩy mông ngược lên như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế. Khi trọng tâm cơ thể được hạ thấp xuống tạo thành tư thế ngồi xổm, hãy chắc chắn lúc này lưng của bạn được giữ thẳng, sau đó quay trở lại tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện trong vòng 1 phút. Bài tập này sẽ giúp tác động lên vùng mông và cả bắp chân của bạn.

2. Hít đất

Chống 2 tay xuống sàn sao cho hai tay rộng ra ngoài vai, đầu gối và bàn chân phải ở trong một đường thẳng. Bắt đầu từ từ hạ thấp cơ thể về phía sàn nhà, uốn cong cánh tay và khuỷu tay của bạn. Sau đó trở về vị trí bắt đầu và tiếp tực thực hiện trong vòng 30 giây.

3. Plank

Bài tập thể dục tương đối phức tạp này giúp tăng cường cơ bụng và đốt cháy mỡ thừa quanh bụng rất hiệu quả. Bắt đầu ở vị trí giống như chuẩn bị hít đất, duỗi cơ bụng của bạn, nhấc chân phải khỏi sàn và từ từ đưa đầu gối vào ngực. Giữ lưng và hông của bạn thẳng và cố định ở vị trí. Quay trở lại vị trí bắt đầu và tiếp tục đổi bên, thực hiện bài tập trong vòng 30 giây.

4. Lunge

Lunge làbài tập giúp tạo đường nét cho vòng 3, giúp vòng 3 căng tròn đồngthời đẩy mông lên cao, định hình cho “vòng 3” tròn mẩy.Đứng thẳng và đặt tay lên hông của bạn. Bước một bước rộng về phía trước bằng chân trái, hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối phía trước tạo thành góc 90 độ và chân sau gần như chạm sàn. Sau đó trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại với chân phải, và đừng quên giữ lưng thẳng, thực hiện bài tập trong vòng một phút.

Jumping Jacks

Đây là một bài tập thuộc nhóm Cardio có độngtác thực hiện rất đơn giản. Đứng thẳng trên sàn, hóp bụng, sau đó nhảy bật chân sang hai bên đồng thời hai tay giơcao qua đầu. Nhảy trở về vị trí ban đầu. Thực hiện liên tục như vậy trong 45 giây sẽ giúp cơ thể được làm nóng từ đó đốt cháy mỡ bụng và toàn thân cực tốt.

An Yên (theo Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài tập với cường độ cao chỉ 4 phút giúp thân hình thon gọn bất ngờ