U.23 Việt Nam sẽ đối đầu với U.23 Autralia ở lượt trận thứ hai bảng D. Thất bại trước á quân Hàn Quốc đã đẩy thầy trò Park Hang-seo vào thế khó khi phải giành ít nhất một điểm để nuôi tham vọng đi tiếp vào vòng knockout.

Bài toán nào giúp thầy trò Park Hang-seo có điểm trước đối thủ U.23 Australia?

Nguyên Huy | 14/01/2018, 13:25

U.23 Việt Nam sẽ đối đầu với U.23 Autralia ở lượt trận thứ hai bảng D. Thất bại trước á quân Hàn Quốc đã đẩy thầy trò Park Hang-seo vào thế khó khi phải giành ít nhất một điểm để nuôi tham vọng đi tiếp vào vòng knockout.

Trong cuộc đối đầu với U.23 Hàn Quốc ở trận ra quân, binh đoàn của ông Park đã cho thấy một bộ mặt mới hoàn toàn khác lạ so với chính họ ở các trận giao hữu trước khi tham dự VCK.

Điều này được thể hiện ở lối chơi chủ động khi có bóng, hàng tiền vệ đã mạnh dạn cầm bóng và tổ chức tấn công để các tiền đạo luân chuyễn, tạo sự bất ngờ trong các pha bóng hãm thành.

Trong khi đó thì sự chông chênh nơi hàng thủ đã được hạn chế ở mức tối thiểu. Theo nhận định chung, thầy trò Park Hang-Seo đã có trận ra quân không đến nỗi nào. Nó đủ tạo ra sự tự tin cho họ trước trận đấu thứ 2 với một đối thủ mạnh khác của bảng D là U.23 Australia.

Thất thủ trước U.23 Hàn Quốc đã buộc thầy trò Park Hang-seo phải có điểm trong cuộc đối đầu với đội bóng trẻ xứ chuột túi nếu không muốn sớm nói lời chia tay giải đấu.

Tham dự VCK U.23 châu Á 2018, có đến 3 đại diện của bóng đá khu vực ĐNA. ĐKVĐ SEA games vừa bị loại bỏ ra khỏi cuộc chơi sau hai trận toàn thua. Trong khi đó, U.23 Malaysia đã có trận quật cường để giành một điểm đầu tiên trong lịch sử.

Thậm chí nếu may nắm, họ đã có trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ trên cơ U.23 Jordan. Đó cũng là một trong những tiền đề cho cuộc đụng độ chiều nay giữa đội bóng trẻ Sao Vàng và quân đoàn xứ chuột túi.

Tuy nhiên, để có hy vọng giành điểm trước đội bóng đang dẫn đầu bảng đấu, U.23 Việt Nam buộc phải thi đấu thận trọng trong thế trận phòng ngự phản công mà thầy Park bố trí.

Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc khi tấn công sẽ được biến thể thành 5-4-1 khi bị phản công. Với sơ đồ này, khi tấn công, HLV Park Hang-Seo buộc phải huy động thêm 2 hậu vệ biên.

Đây là phương án mạo hiểm bởi U.23 Australia sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ và khả năng chơi bóng dài cực tốt.

Đặc biệt là sự năng động của bộ đôi tiền vệ Milislav Popovic và Bruce Kamau cả hai cầu thủ này đã được HLV Ante Milicic cho ra nghỉ sớm sau khi đã có ba bàn thắng vào lưới U.23 Syria để dưỡng sức cho cuộc đụng độ với thầy trò ông Park.

Bộ cánh Văn Hậu và Văn Thanh khi tham gia tấn công sẽ phải canh chừng bộ đôi này để chống lại những bài phản công thành bàn mà U.23 Australia đã từng làm trong chiến thắng 3-1 trước Syria.

Thêm vào đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn phải tính đến phương án chống bóng bổng sao cho hợp lý. Bất lợi về thể hình của U.23 Việt Nam đã bộc lộ rõ trong trận đấu với á quân qua bàn thua thứ hai.

Trong cuộc chạm trán Australia tới đây, hàng phòng ngự U.23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với tiền đạoGeorge Blackwood, chân sút cao tới 1m88 đã ghi được hai bàn thắng trong trận ra quân.

Để giải quyết bài toán này, nhiều khả năng ông Park sẽ dùng bộ đôi trung vệ cao to mà ông có trong tay đó là Trọng Đại và Thành Chung.

Cả hai đều cao trên 1m80 để hoá giải những cú rót bóng vào vòng cấm của các tiền vệ Australia. Trọng Đại có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở vị trí trung vệ tại VCK U.19 Châu Á 2016.

Trong khi đó, Thành Chung thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự trong màu áo Hà Nội FC tại V-League 2017 vừa qua.

Trong một lần được Park Hang-seo chỉ định trả lời PV, hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC, Văn Hậu tiết lộ ông thầy mình từng yêu cầu các học trò tránh phạm lỗi đến mức tối thiểu ở những khu vực có thể gây nguy hiểm cho đội nhà.

Trước thềm VCK U.23 diễn ra, nhà cầm quân người Hàn đã cảnh tỉnh các học trò về những tình huống nguy hiểm này. Tuy nhiên, nó vẫn chưa đượckhắc phục.

Trong trận đấu với U.23 HQ, những lỗi lầm này liên tục tái diễn khiến U.23 VN bị từ một tình huống cố định.

Đối mặt với một Australia không những có thể hình tốt mà học còn sở hữu những cầu thủ chơi bóng đầy kỷ thuật với những kỷ năng sút phạt tốt. Hạn chế điểm yến này sẽ giúp thầy trò ông Park có được trận đấu như mong muốn.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
2 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài toán nào giúp thầy trò Park Hang-seo có điểm trước đối thủ U.23 Australia?