Những dòng chữ, thông điệp kiểu “Why Always Me?” của Mario Balotelli sẽ bị cấm tiệt ở World Cup 2014 tới đây.

Balotelli hết cơ hội khoe áo “Why Always Me?“

Một Thế Giới | 01/03/2014, 22:19

Những dòng chữ, thông điệp kiểu “Why Always Me?” của Mario Balotelli sẽ bị cấm tiệt ở World Cup 2014 tới đây.

Trong cuộc họp của Ban lãnh đạo Hiệp hội bóng đá quốc tế tại Zurich, Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA thông qua điều luật ngăn cấm mọi hành động cầu thủ kéo áo ăn mừng khoe thông điệp.

Theo đó, kể cả những lời chúc, mong ước cá nhân cũng tuyệt đối bị ngăn chặn. Sở dĩ FIFA mạnh tay như vậy là do nhiều cầu thủ đã dùng áo trong ghi các thông điệp mang tính chính trị, tôn giáo, bôi bác danh dự người khác.

Kiểu ăn mừng kèm thông điệp đã xuất hiện từ lâu, nhưng nổi tiếng gần đây có dòng “Why Always Me?” (Vì sao luôn là tôi?) của Balotelli. Chân sút người Ý làm điều này trong trận Man City thắng Man United 6-1 mùa giải 2011-12.

Trước đó vào năm 1997, tiền đạo Ian Wright của Arsenal kỷ niệm pha lập công kỷ lục thứ 179, với con số 179 trên ngực áo trong, song dòng thông điệp Just Done It (đã thực hiện) lại có xu hướng quảng cáo cho hãng tài trợ Nike – nổi tiếng với thông điệp Just Do It (Hãy hành động).

Một ví dụ nữa cho thấy việc đưa thông điệp “gai mắt” là năm 2006 trong trận đấu Swansea và Cardiff. Lee Trundle của Swansea sau khi giúp đội vượt qua kình địch tham dự Football League, đã khoe hình biếm họa cảnh một người mặc áo Swansea “tè bậy” lên áo Cardiff, rất phản cảm.
Balotelli het co hoi khoe ao “Why Always Me?“ 
Lee Trundle là chiếc áo với hình ảnh phản cảm.

Như vậy, tại kỳ World Cup sắp tới, các cầu thủ sẽ phải suy nghĩ cách ăn mừng sáng tạo hơn!

Hiền Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Balotelli hết cơ hội khoe áo “Why Always Me?“