Từ xưa đến nay, ta chỉ biết đến bã cà phê với công dụng tẩy da chết mà không biết rằng mình đang bỏ lỡ rất nhiều công dụng khác mà chúng đem lại đấy.

Bạn đã biết cách sử dụng bã cà phê để làm đẹp?

Thùy Vân | 31/08/2018, 09:55

Từ xưa đến nay, ta chỉ biết đến bã cà phê với công dụng tẩy da chết mà không biết rằng mình đang bỏ lỡ rất nhiều công dụng khác mà chúng đem lại đấy.

Bã cà phê có chứa những dưỡng chất cực kỳ tuyệt vời như caffein, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, magiê, sắt và a xít linoleic (được xem như một loại vitamin ) có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ lớp da chết, dưỡng mềm mịn cũng như trắng đều làn da bạn.

Tẩy da chết

Dùngbã cà phê thoa đều lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lã, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da. Đối với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước khi đắp lên da.

Giúp da sáng và săn chắc

Một thìa bã cà phê trộn đều với một lòng trắng trứng gà, bôi hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm sẽ có tác dụng nuôi dưỡng, làm săn chắc và sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông.

Trị da khô, rạn nứt

Trộn đều bã cà phê và dầu ôliu, thoa nhẹ hỗn hợp lên những vùng da bị khô, rạn nứt. Sau đó phủ lên trên một tấm khăn, thư giãn trong 30 phút, gỡ bỏ khăn và rửa kỹ bằng nước sạch.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Dùng bã cà phê, muối tinh, mật ong, đường, mỗi thứ 1 thìa nhỏ trộn đều với 1 lòng trắng trứng và đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Tránh vùng mắt và miệng. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chỉ nên sử dụng mặt nạ này 1 lần/tuần.

Chống nắng
Chống nắng với cà phê, nghe như là điều không tưởng; nhưng thực tế cà phê có chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như polyphenol, có thể giúp bảo vệ da chống tia cực tím và một số dấu hiệu lão hóa liên quan đến phơi nắng.
Một nghiên cứu từ năm 2015 với các phụ nữ Nhật Bản tuổi từ 30–60 đã kết luận rằng những người tham gia có mức tiêu thụ polyphenol cao nhất, từ cà phê hoặc các nguồn khác, có ít dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi tia UV hơn trên khuôn mặt của họ. Do đó, uống cà phê hoặc bôi lên da là những cách đơn giản để cung cấp các chất chống oxy hóa này cho cơ thể.
Điều trị mụn trứng cá
Các chất chống oxy hóa, chất kích thích và axit chlorogenic trong cà phê có thể làm cho nó trở thành một loại kem chống mụn hiệu quả.
Mụn trứng cá xảy ra khi dầu, tế bào da chết, và các chất khác làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có thể bị nhiễm vi khuẩn, dẫn đến tình trạng viêm. Chà rửa mặt bằng cà phê có thể giúp làm sạch các tế bào da chết và giảm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Các axit chlorogenic trong cà phê cũng có thể làm giảm viêm và bảo vệ chống lại một số chủng vi khuẩn.
Ngâm tắm
Cà phê có thể rất hiệu quả trong việc làm sạch các vết chai, làm mịn và mềm da. Bạn có thể hãm vài cốc cà phê lớn, sau đó cho cả bã và nước cà phê vào một xô, chậu nhỏ, hoặc bồn tắm. Ngâm tắm và dùng bã cà phê chà xát da. Giúp tẩy sạch tế bào chết, vết chai, đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn.
Tóc và da đầu
Da đầu và tóc có tính axit tự nhiên. Các nhà khoa học sử dụng thang đo pH cho thấy sợi tóc có độ pH là 3,67, trong khi da đầu có độ pH là 5,5. Tuy nhiên để làm sạch da đầu, nếu bạn sử dụng các sản phẩm có giá trị pH cao hơn mức phù hợp với tóc có thể dẫn đến tình trạng tổn hại tóc.
Trong khi đó, cà phê có tính axit tự nhiên, sử dụng cà phê cho tóc có thể là một cách tuyệt vời để giúp cân bằng lại độ pH của tóc và da đầu. Thử gội đầu bằng nước cà phê lạnh, dùng bã cà phê chà xát da đầu làm sạch gàu và tẩy sạch các tế bào da chết từ da đầu.
Nhuộm màu tóc
Những người có mái tóc nhuộm màu nâu có thể muốn mái tóc mình giữ sắc đậm tự nhiên, hãy thử gội và ủ tóc với nước cà phê đặc trong thời gian tối thiểu 30 phút. Thường xuyên lặp lại cách gội này, mái tóc nâu của bạn sẽ bền màu và đẹp tự nhiên.

Khử mùi và giảm thâm nách

Dùng bột cà phê trộn với một chút nước rồi đắp vào nách, ngoài việc khử mùi cơ thể, bã cà phê còn có tác dụng làm trắng vùng da nách.

Làm giảm ngấn mỡ thừa

Trộn 1/4 chén bã cà phê còn ấm với một muỗng dầu ôliu, thoa hỗn hợp lên vùng da bị ngấn mỡ thừa. Quấn băng nilông vòng quanh khu vực da vừa thoa và giữ trong vòng 15 - 20 phút. Sau khi mở băng thì lau sạch phần cà phê còn bám trên da, tắm lại với nước ấm. Làm 2 lần/tuần sẽ có tác dụng.

Ngâm tắm

Dùng bã cà phê thoa đều lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lã, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da. Đối với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước đi đắp lên da.

Lam An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đã biết cách sử dụng bã cà phê để làm đẹp?