Thậm chí, trong 5 phiếu được kiểm, còn có 1 phiếu đề nghị buộc thôi việc ông Hiệu trưởng xây bếp ăn trong trường ở Sóc Trăng.

Vụ hiệu trưởng xây bếp ăn ở Sóc Trăng: 4/5 phiếu đòi cách chức

Việt Tâm | 31/08/2018, 08:49

Thậm chí, trong 5 phiếu được kiểm, còn có 1 phiếu đề nghị buộc thôi việc ông Hiệu trưởng xây bếp ăn trong trường ở Sóc Trăng.

Ngày 31.8, nguồn tin của PV Một Thế Giới cho biết, Hội đồng kỷ luật ông Lâm Văn Hải, Hiệu trưởng Tiểu học Hùng Vương ở P.6, TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) do Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng chủ trì đã họp vào chiều 30.8.

Trong buổi họp, có 5 phiếu được phát ra và kết quả có 4 phiếu chọn hình thức cách chức ông Hải, phiếu còn lại là buộc thôi việc.

Trước đó, Phòng GD&ĐT TP.Sóc Trăng có công văn yêu cầu trường tiểu học Hùng Vương không tựtổ chức nấu ăn tại trường cho học sinh bán trú vì thời gian công tác của Hiệu trưởng không đủ để thực hiện quy trình, thủ tục mời thầu, đấu thầu cũng như xây dựng bếp ăn tại trường.

Phòng GD&ĐT Sóc Trăng giao trường tiểu học Hùng Vương tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36 trong năm học 2018-2019. Khi trường có Hiệu trưởng mới thì sẽ đấu thầu nấu ăn cho học sinh bán trú theo đúng quy định.

Ông Hải sau đó không thực hiện theo công văn của Phòng GD&ĐT vì cho rằng phụ huynh học sinh không đồng ý để doanh nghiệp trên cung cấp thức ăn. Vị Hiệu trưởng này cho ngăn một phần nhà ăn để xây dựng khu vực nấu và đã bị Phòng GD&ĐT phát hiện.

Sau đó, UBND TP.Sóc Trăng có quyết định tạm đình chỉ công tác ông Hải 15 ngày. Ông Hải phải làm giải trình để ngành giáo dục kiểm điểm và tháo dỡ cơ sở vật chất tại khu vực nấu ăn trong trường.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hiệu trưởng xây bếp ăn ở Sóc Trăng: 4/5 phiếu đòi cách chức