Bà Tuyết Nga, người từng đạt danh hiệu Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009, đã bán khống dự án đất 30.000m2 dù không được cấp phép đầu tư xây dựng để thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Bán đất ‘ma’, hoa hậu quý bà đối diện án thực

Hồ Đông | 21/07/2016, 13:21

Bà Tuyết Nga, người từng đạt danh hiệu Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009, đã bán khống dự án đất 30.000m2 dù không được cấp phép đầu tư xây dựng để thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Ngày 21.7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (SN 1960, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, vào năm 2007-2008, bị cáo Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại một khu đất rộng 30.000m2 thuộc quận 2, TP.HCM. Nhưng sau khi xem xét, khu đất nàynằm trong khu quy hoạch dự án làm ga metro Thủ Thiêm, vì vậycơ quan chức năng từ chối cấp phép cho bà Nga.

Bất chấp việckhông có quyềnsử dụng đấtvà không có giấy phép dự án, hoa hậu quý bà Tuyết Ngavẫn chia thửa phân lôvà rao bán cho nhiều người, đối tác khác nhau. Chỉ trong một thời gian ngắn, bị cáo đã thu về hơn50 tỉđồng tiền đặt cọc. Nhiều người cho rằng hợp đồng không ghi rõ số thửa, không cóvị trí rõ ràng và phàn nàn với bàNga. Để tránh bị nghi ngờ, bị cáo nói rằng khi chồng đủ tiền sẽ có hợp đồng cụ thể, cóchi tiết về mảnh đất mỗi người mua quyền sử dụng đất.

Không dừng lại đó,lợi dụng mối quan hệ quen biết của mình, bị cáoNga mượn một số giấy chứng nhận quyền sửdụng đất của người quen rồi sang nhượng lại cho con mình đứng tên, sau đó dùng nhữnggiấy tờ này đi cầm cố ở ngân hàng nhưngbị phát hiện, tố cáo.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn nhận được nhiều đơn kiện của cá nhân, tổ chức tố cáo hoa hậu này lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 tỉđồng. Cục Điều tra của ViệnKSND tối cao còn ra quyết định truy tố bị cáo Ngavề hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ tại Bộ Công an nhằm thoát tội trong việc lừa đảo chiếm đoạt 3,1 triệu USD.Tuy nhiên, việc đưa hối lộ này được tách riêng và xét xử trong một phiên tòa khác.

Phiên tòa tạm dừng vào trưa 21.7, sẽ tiếp tục xét xử vào sáng 22.7.

Hồ Đông - Quang Huy

Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán đất ‘ma’, hoa hậu quý bà đối diện án thực