Anh Thiệp, cha hai cháu bé song sinh dính liền, cho biết hai con anh đã trút hơi thở cuối cùng ngay khi xe vừa rời khỏi Hà Nội.

Hai bé song sinh dính liền ở Hà Giang qua đời

Zing.vn | 21/07/2016, 13:14

Anh Thiệp, cha hai cháu bé song sinh dính liền, cho biết hai con anh đã trút hơi thở cuối cùng ngay khi xe vừa rời khỏi Hà Nội.

Sau 7 ngày các cháu đượcđiều trị tại Bệnh viện Việt Đức, sáng 21.7, anh Bàn Văn Thiệp, cha hai bé song sinh dính liền, cho biết các cháuđã qua đời vào lúc1 giờngày 21.7 trên đường từ Hà Nội về Hà Giang.

Dù nhận được sự chăm sóc đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng, nhưng hai bé không thể qua khỏi do bệnh nặng, tổn thương tim phức tạp không thể mổ tách. Sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm 20.7.

Bệnh viện đã bố trí xe cùng một bác sĩ nội trú và một điều dưỡng rời bệnh viện lúc 0 giờ30 ngày 21.7.

“Khi xe vừa ra khỏi đấtHà Nội, hai con đã tắt thở”, anh Bàn Văn Thiệp đau xót chia sẻ. 6 giờsáng, xe chở hai con anh đã về đến nhà.

Hai bé là con của sản phụ Phàn Thị Thẩy (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Ngày 13.7, sản phụ này nhập viện trong tình trạng suy thai, được chỉ định mổ cấp cứu. Trong quá trình mổ sinh, bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai cótrọng lượng 4.900gr.

Sau khi được các bác sĩ tại BV Đa khoa huyện Vị Xuyên chăm sóc hơn một ngày, chiều 14.7, hai cháu đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức Hà Nội để tiếp tục được điều trị.

Kết quả hội chẩn chung của 7 chuyên gia hàng đầu từ Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai cho hay tổn thương tim quá phức tạp nên việc mổ tách rời để cứu mộthoặc hai cháu rất khó khăn. Các bác sĩ chỉ có thể chăm sóc hồi sức, nhưng tiên lượng xấu.

Theo Hà Quyên/Zing.vn

Bài liên quan
Phát hiện làm sáng tỏ bi kịch của hành tinh song sinh với Trái đất
Sao Kim từng có môi trường giống như Trái Đất. Gần đây, có phát hiện mới về lý do biến sao Kim giống như địa ngục.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai bé song sinh dính liền ở Hà Giang qua đời