"Đệ nhất phu quân" Gauthier Destenay đã thu hút sự chú ý của mọi người do là người đàn ông duy nhất trong nhóm những người bạn đời của các nguyên thủ quốc gia đang dự họp tại Brussel, Bỉ.

Bạn đời đồng tính của Thủ tướng Luxembourg bên cạnh các đệ nhất phu nhân

Chí Thiện | 26/05/2017, 20:01

"Đệ nhất phu quân" Gauthier Destenay đã thu hút sự chú ý của mọi người do là người đàn ông duy nhất trong nhóm những người bạn đời của các nguyên thủ quốc gia đang dự họp tại Brussel, Bỉ.

Ông Gauthier Destenay, bạn đời của Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel, đã cùng phu nhân của các nguyên thủ quốc gia khác tham gia vào buổi chiêu đãi đặc biệt tại lâu đài hoàng gia Laeken vào ngày 25.5. Trong khi đó, phu quân của họ thì đang họp hành căng thẳng vềnhững vấn đề thế giới trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh NATO.

Tấm ảnh họ chụp chung trước bữa tối đã thu hút nhiều sự chú ý. Bởi vì đâylần đầu tiên có một phu quân đứng bên cạnh dàn đệ nhất phu nhân. Năm 2009, chồng của Thủ tướng ĐứcAngela Merkel là ông Joachim Sauer cũng xuất hiện tại sự kiện bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO. Tuy nhiên,ông lại chụpảnh cùng với các cặp vợ chồng nguyên thủ khác chứ không phải riêng lẻ.

Tấm ảnh đang được chia sẻ rộng rãi

Cùng xuất hiệntrong bữa tiệc tối với ông Gauthier là Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron, Đệ nhất phu nhân Thổ Nhĩ Kỳ Emine Gulbaran Erdogan, Nữ hoàng Mathilde của Bỉ, Đệ nhất Phu nhân của Iceland Thora Margret Baldvinsdottir và nhiều người phụ nữ nổi tiếng khác nhưIngrid Schulerud, Desislava Radeva, Amelie Derbaudrenghien, Mojca Stropnik.

Trong bộ vest đen, ông Gauthier trônghoàn toàn thoải mái và khá nổi bật.

Thủ tướng Xavier Bettel (44 tuổi) và kiến ​​trúc sư Gauthier Destenay đăng ký kết hợp dân sự vào năm 2010 và kết hôn vàonăm 2015 sau khi Luxembourg chính thức hợppháp hóa hôn nhân đồng giới. Hiện tại, ông Xavier chính là nguyên thủ quốc gia duy nhất là người đồng tính công khai. Hai người trước ông là cựu Thủ tướng Iceland Johanna Sigurðardóttir, một phụ nữ đồng tính, và Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo, một người đồng tính nam,đã kết thúc nhiệm kì của họ lần lượt vào năm 2013 và 2015.

Ông Xavierlà nguyên thủ quốc gia đầu tiên ở châu Âu kết hôn với người cùng giới.

Tháng 4 năm nay, ông Xavier và Gauthier được Giáo hoàngFrancis mời tham dự lễ kỷ niệm 60 năm hiệp ước Rome của Liên minh châu Âu. Sự việc này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ những thành viên bảo thủ trong giáo hội Công giáo.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đời đồng tính của Thủ tướng Luxembourg bên cạnh các đệ nhất phu nhân