Hôm 29.12, "tú bà" Ghislaine Maxwell đã bị bồi thẩm đoàn kết tội với 5 tội danh liên quan đến cưỡng ép trẻ em bán dâm.

Bạn gái của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein bị kết tội ép trẻ em bán dâm, có thể bị án tù đến 65 năm

Đan Thuỳ | 30/12/2021, 11:37

Hôm 29.12, "tú bà" Ghislaine Maxwell đã bị bồi thẩm đoàn kết tội với 5 tội danh liên quan đến cưỡng ép trẻ em bán dâm.

Theo đó, tòa án liên bang ở Manhattan, New York (Mỹ) đã kết tội bà Ghislaine Maxwell (60 tuổi) 5 trong 6 tội danh được các công tố viên đề nghị.

5 tội danh mà bà Maxwell bị bồi thẩm đoàn quy tội gồm:

Âm mưu lôi kéo trẻ vị thành niên đi du lịch để tham gia vào các hoạt động tình dục phi pháp; âm mưu vận chuyển trẻ vị thành niên với mục đích tham gia vào hoạt động tình dục phạm pháp; đưa một trẻ vị thành niên với mục đích tham gia vào hoạt động tình dục phạm pháp; âm mưu thực hiện cưỡng ép trẻ vị thành niên bán dâm và cưỡng ép trẻ vị thành viên bán dâm. 

106658693-1597158499056-abmax.jpeg
Ghislaine Maxwell - Ảnh: Internet

Bồi thẩm đoàn không buộc tội Maxwell tội danh “lôi kéo một trẻ vị thành niên đi du lịch để tham gia vào những hành động tình dục phi pháp”.

Các công tố viên lập luận rằng từ năm 1994 – 2004, Maxwell đã tuyển dụng và đào tạo nhiều phụ nữ, trong đó có cả trẻ em mới chỉ 14 tuổi, để phục vụ nhu cầu tình dục cho bạn trai là tỉ phú Jeffrey Epstein.

5 tội danh nêu trên có thể khiến Maxwell phải đối mặt với mức án tù giam lên tới 65 năm. Riêng tội "cưỡng ép trẻ vị thành niên bán dâm" được cho là tội nặng nhất trong 5 tội mà bồi thẩm đoàn quy cho Maxwell và chỉ riêng tội này bà có thể phải ngồi tù 45 năm.

Tòa án hiện vẫn chưa định ngày tuyên án chính thức đối với bà Maxwell. Cuộc chiến pháp lý của bà Maxwell vẫn chưa kết thúc. Bà sẽ tiếp tục phải đối mặt với vụ xét xử về hai tội danh khai man trước tòa.

Ghislaine Maxwell là con gái của Robert Maxwell, ông trùm truyền thông sinh ra ở Czech, đồng thời là nghị sĩ người Anh, người đã chết một cách bí ẩn.

Maxwell hẹn hò tỷ phú Jeffrey Epstein từ năm 1992. Từ mối tình này, Maxwell đưa Epstein đến nhiều mối quan hệ với người nổi tiếng, giàu có và quyền lực.

Maxwell bị bắt đúng một năm sau khi các công tố viên liên bang buộc tội Epstein điều hành hoạt động mua dâm trẻ vị thành niên tại nhà từ năm 2002 – 2005. Epstein bị cáo buộc cùng với các nhân viên dụ dỗ nhiều cô gái trẻ đến biệt thự của hắn để massage và lạm dụng tình dục. Đồng thời, các nạn nhân sẽ được trả tiền để tuyển nhiều cô gái khác, theo nội dung bản cáo trạng.

epsteinmaxwell_lede_1300x867.jpeg
Ghislaine Maxwell và Jeffrey Epstein - Ảnh: Internet

Song Epstein luôn lên tiếng phủ nhận mọi tội danh và bị bắt hồi tháng 7.2019, sau khi trở về Mỹ từ Pháp. Ngày 10.8.2019, Epstein đã tự sát trong buồng giam tại một nhà tù ở Manhattan, New York.

Cái chết của Epstein được giám định là do treo cổ tự sát, nhưng một bác sĩ được gia đình tỷ phú thuê đến khám nghiệm tử thi lại bác bỏ kết luận này. Cái chết của tỷ phú Epstein đã khiến các công tố viên chuyển hướng điều tra sang Maxwell. 

Cùng với các phiên tòa xét xử nhà sản xuất phim Harvey Weinstein và ca sĩ R.Kelly, vụ án của Maxwell là một trong những phiên tòa xét xử cao nhất diễn ra khi phong trào #MeToo bùng phát mạnh mẽ, vốn khuyến khích phụ nữ lên tiếng về việc bị lạm dụng tình dục bởi những người nổi tiếng và quyền lực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn gái của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein bị kết tội ép trẻ em bán dâm, có thể bị án tù đến 65 năm