Trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia đối đầu ĐKVĐ Thái Lan trong trận bán kết 1 lượt đi. Cả hai đối thủ đều sở hữu những cấu thủ đẳng cấp cao. Những cuộc đối đầu trực tiếp trên sân sẽ quyết định việc thành bại.

Bán kết 1 AFF Cup 2018: Ba điểm nóng trong cuộc đụng độ giữa Malaysia và Thái Lan

Duy Nam | 01/12/2018, 07:30

Trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia đối đầu ĐKVĐ Thái Lan trong trận bán kết 1 lượt đi. Cả hai đối thủ đều sở hữu những cấu thủ đẳng cấp cao. Những cuộc đối đầu trực tiếp trên sân sẽ quyết định việc thành bại.

Bỏ qua yếu tố sân nhà thì Harimau Malaya không được đánh giá cao hơn những nhà vô địch Thái Lan. Tuy nhiên, nếu xét về từng vị trí trên sân thì hai đối thủ đụng độ nhau ở trận bán kết AFF Cup kỳ này ngang tài cân sức.

Trong cuộc chiến này những cầu thủ chủ chốt được tung ra sân sẽ đối đầu trực tiếp trên sân. Họ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định đến kết quả của trận đấu. Dưới đây là 3 điểm nóng trong cuộc chiến giữa Malaysia và Thái Lan.

Adisak Kraisorn và Aidil Zafuan

Quân đoàn của HLV Milovan Rajevac đang sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Với tám bàn thắng có được sau 4 trận đấu vòng bảng, Adisak Kraisorn đang là mối đe doạ trực tiếp cho khung thành Malaysia.

Để cản ngăn và vô hiệu hoá chân sút này, Aidil Zafuan trong vai trò một trung vệ sẽ phải cố hết sức trong 90 phút tới đây.

Nhiệm vụ không thể chối cãi của cầu thủ 30 tuổi này là phối hợp cùng các đồng đội giữ cho Adisak không thể tiếp cận khung thành đội nhà.

Tính đến thời điểm này thì trung vệ đang khoác áo CLB Johor Darul Ta'zim đã thi đấu rất thành công và chưa để xảy ra một sự sai lầm nào.

Cùng với Shahrul Saad, Aidil đã hình thành cặp trung vệ thép, là lá chắn vững chắc trước khung thành thủ môn Farizal Marlias.

Trong 360 phút thi đấu vừa qua, tuyển thủ Malaysia có 20 lần giải bóng cứu nguy cho đội nhà, 11 lần tranh chấp bóng thành công trước các chân sút đối phương.

Aidil Zafuan phải đảm bảo việc bắt chết tiền đạo đối phương và không để Adisak có bất kỳ khoảng không gian trống nào để thực thi những cú sút hiểm hóc của mình.

Có thể nói đây là một nhiệm vụ nói dễ hơn làm bởi chân sút 27 tuổi người Thái có rất nhiều phương án tấn công kể cả việc lợi dụng chiều cao khi đánh đầu.

Adisak cao 1m85 trong khi đó, trung vệ người Malaysia chỉ cao 1m78. Thậm chí trong các tình huống đá phạt thì cũng là những thứ vũ khí sắc bén mà tiền đạo đang khoác áo Muangthong United có được.

Akram Mahinan đối đầu Sanrawat Dechmitr

Cả Malaysia và Thái Lan đều có một hàng tiền vệ rất mạnh và chắc chắn. Trong cuộc chiến chiều nay,đội bóng giành phần thắng sẽ là những người làm chủ khu vực giữa sân.

Đại diện cho cuộc chiến ở khu vực này là sự đụng độ giữa Sanrawat Dechmitr và Akram Mahinan.

Trong khi tiền vệ tuyển Thái là trái tim, sức mạnh của các cuộc tấn công thì phía bên kia chiến tuyến, cầu thủ 25 tuổi đang khoác áo Johor Darul Ta'zim lại là tiền vệ đánh chặn tốt nhất mà Malaysia có được.

Sự nhanh nhạy từ phòng vệ chuyển sang tấn công bằng những đường chuyền xé cánh của Akram Mahinan là thứ vũ khí nguy hiểm của Harimau Malaya.

Tính đến thời điểm hiện tại,với 4 đường chuyền bóng thành bàn, Sanrawat đang dẫn đầu danh sách cầu thủ kiến tạo hay nhất của giải đấu.

Để hạn chế sức mạnh của cầu thủ đang chơi bóng cho Bangkok United, Akram phải đảm bảo rằng tiền vệ Thái Lan không thời gian “đi lang thang” ở khu vực giữa sân và khoảng không gian trống để nhận và chuyền bóng tấn công.

Với 6 lần giải tỏa các đợt tấn công của tiền vệ đối phương và 9 lần tranh chấp bóng thành công ở khu vực trung tâm trận đấu, Akram Mahinan đã cho thấy sự vững chải và sức mạnh của hàng tiền vệ Malaysia.

Norshahrul Idlan đụng độ Pansa Hemviboon

Pansa đã là hậu vệ xuất sắc nhất của Thái Lan ở giải đấu này. Tuy nhiên cầu thủ này đã không có mặt ở trận đấu mở màn của Voi chiến.

Anh được HLV Milovan Rajevac dùng để thay thế cho Manuel Bihr, người đã bị loại khỏi giải đấu vì chấn thương trong trận cầu với Indonesia. Kể từ đó, hậu vệ 29 tuổi này đã trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng xứ Chùa vàng.

Với 17 lầncản phá thành công các cuộc tấn công và 19 lần tranh chấp thành công các cuộc đối đầu với tiền đạo đối phương, Pansa đã cho thấy sự ổn định và chắc chắn ở vị trí trung vệ của Thái Lan.

Hemviboon không những chơi bóng an toàn ở vị trí lá chắn trước mặt thủ môn mà anh còn ghi được cho mình hai bàn thắng ở kỳ AFF Cup lần này.

Những đóng góp của hậu vệ Buriram United sẽ là cần thiết ở hàng phòng ngự trước Norshahrul Idlan, người đã có 4 bàn thắng sau các trận đấu ở vòng loại. Tất cả những pha lập công đó đều ở những trận đấu quyết định của Harimau.

Lão tướng Idlan cũng đang chạy đua cho danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Sát thủ 32 tuổi này ghi bàn bằng cách di chuyển rất chậm chạp vào vòng cấm đối phương, thế nhưng anh có mặt một cách nhanh chóng ở điểm đến của những đường bóng tấn công để tung cú sút hạ gục thủ thành đối phương.

Ba trong số bốn bàn thắng của chân sút này là kết quả của bản năng tấn công trong vòng cấm ở những thời điểm mà hậu vệ đối thủ không ngờ được Idlan đang có mặt trong vòng cấm.

Trong khi Pansa có ưu thế về chiều cao với số đo 1m90 hứa hẹn làm chủ các pha tranh chấp trên không thì Norshahrul cố gắng thu hút trung vệ này dâng cao để khai thác các không trống phía sau lưng trung vệ người Thái để ghi bàn.

Tầm quan trọng của Norshahrul đối với hàng công của Malaysia được chứng minh rõ ràng khi đội bóng này có trận thua duy nhất ở vòng bảng trước Việt Nam là khi ấy chân sút này đã không có đất diễn trước hàng hậu vệ linh hoạt của đội bóng Sao vàng.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán kết 1 AFF Cup 2018: Ba điểm nóng trong cuộc đụng độ giữa Malaysia và Thái Lan