Người hâm mộ bóng đá Malaysia đã được FAM kêu gọi không nên mua vé chợ đen để chứng kiến trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội nhà và tuyển Thái Lan.

Liên đoàn bóng đá Malaysia kêu gọi tẩy chay nạn buôn bán vé chợ đen

Nguyên Huy | 01/12/2018, 06:00

Người hâm mộ bóng đá Malaysia đã được FAM kêu gọi không nên mua vé chợ đen để chứng kiến trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội nhà và tuyển Thái Lan.

Trên sân vận động Bukit Jalil, Harimau Malaya sẽ đón tiếp những nhà đương kim vô địch Thái Lan trong trận bán kết 1, lượt đi AFF Cup 2018.

Để tạo điều kiện cho người hâm mộ đến xem trận đấu trên, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã thực hiện việc bán vé trực tuyến từ khi vòng bảng kết thúc vào ngày 25.11.

Chỉ hai ngày sau khi trang web mở bán thì 40.000 vé đã được bán hết. Số vé còn lại sẽ được bán ngay trực tiếp trên sân Bukit Jalil.

Tổng thư ký FAM, Michael Stuart Ramalingam hoài nghi rằng một số lượng lớn vé đã được các đầu nậu thu mua với giá gốc và sẽ bán lại cho người có nhu cầu đến sân xem trận đấu với cái giá cao gấp 10 lần.

Để tránh tình trạng phe vé, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lên tiếng kêu gọi CĐV đội nhà tẩy chay cách mua vé chợ đen.

Ông Michael Stuart Ramalingam giải thích rằng việc người dân đồng ý chấp nhận mua vé với cái giá cắt cổ từ cò mồi là giántiếp thúc đẩy các hoạt động vô đạo đức trong trận đấu sắp tới của tuyển Quốc gia.

“Nếu người ủng hộ tuyển Malaysia tiếp tục với các thói quen mua vé từ những đầu nậu phe vé với một cái giá cao gấp nhiều lần thì điều này sẽ chỉ làm vấn đề mua bán vé chợ đen kéo dài và không thể được loại bỏ vĩnh viễn”, tổng thư ký FAM nói trong một tuyên bố mới đây.

Nói thêm về vấn đề này, Stuart cho rằng người hâm mộ đừng nên tiếp tay với cò mồi và thông báo cho cơ quan hữu trách, chính quyền địa phương hoặc cảnh sát để loại bỏ vấn nạn này hơn là việc tẩy chay các hoạt động đến sân để ủng hộ đội tuyển.

Tổng thư ký FAM cũng chỉ ra rằng hành động tẩy chay này có thể làm giảm sức mạnh của tuyển Quốc gia.

“Một phần sức mạnh của tuyển Quốc gia phụ thuộc vào sự ủng hộ của người hâm mộ. Nếu họ không đến sân xem và cổ vũ đội nhà thì phong trào bóng đá của Malaysia sẽ ngày càn lụi tàn và hệ quả của nó sẽ làm cho nền bóng đá nước nhà ngày càng tụt hậu so với các cường quốc trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan hay Singapore”, Stuart chỉ ra vấn nạn phe vé và sự tẩy chay của người hâm mộ sẽ đẫn đến một hệ quả khó lường.

Trước đó FAM đã tính toán sao cho giá vé vào sân phù hợp với mặt bằng chung thu nhập của người dân. Tổ chức này ra giá bán 40 Ringgit tức khoảng 250.000 VNĐ cho một chiếc vé hạng A vào sân Bukit Jalil. Vé hạng B có giá 30 RM và giá cực kỳ ưu đãi cho trẻ em với giá chỉ 5 Ringgit.

Sân vận động Quốc gia Bukit Jalil với sức chứa 80.000 chỗ ngồi đã được thông báo bán hết sạch vé. Người ta ước tính rằng những nhà vô địch Thái lan sẽ phải đương đầu với một thế lực to lớn từ những CĐV trên khán đài.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đoàn bóng đá Malaysia kêu gọi tẩy chay nạn buôn bán vé chợ đen