Cho tới thời điểm này, mặc dù chưa có tấm vé nào được đến tận tay người hâm mộ nhưng vé chợ đen đã rao bán rất sôi nổi, thậm chí mua với số lượng nhiều cũng có.

Trận Việt Nam - Philippines: Hệ thống bán vé nghẽn mạng, chợ đen 'bao nhiêu cũng có'

Hải Yến | 30/11/2018, 13:45

Cho tới thời điểm này, mặc dù chưa có tấm vé nào được đến tận tay người hâm mộ nhưng vé chợ đen đã rao bán rất sôi nổi, thậm chí mua với số lượng nhiều cũng có.

Ngaytừ lúc 10 giờ ngày 28.1, khiVFF bắt đầu mở bán trực tuyến vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines, mặc dù đã chuẩn bị toàn bộ thông tin số tài khoản nhưng rất nhiều người không thể truy cập vào đường link để mua vé.

Thậm chí, có nhiều người dùng nhiều tài khoản khác nhau cũng không thể mua được. Tuy nhiên, khác với vẻ ảm đạm trên trang bán vé trực tuyến, trên thị trường chợ đen đã tràn ngập vé của ngày 6.12 ở đủ các mệnh giá khác nhau. Cụ thể, các loại vé mệnh giá gốc 300.000 đồng/1 vé ở khán đài B,C được rao bán với mức giá 2.500.000 đồng/1 cặp, còn vé hạng A với mệnh giá 500.000 đồng/1 vé được rao bán tới 5.000.000 đồng/1 cặp.

Vé chợ đen được rao bán một cách công khai

Phổ biến nhất được rao trên chợ đenlà các vé có mệnh giá gốc 300.000 - 500.000 đồng, nhưng được đẩy lên gần 10 lần mệnh giá thực. Khi phóng viên hỏi mua với số lượng nhiều từ 10 cặp trở lên thì phe vé khẳng định "mua bao nhiêu cũng có, mua nhiều thì được giảm giá từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/1 cặp và giao vé tận nơi, giao vé thì lấy tiền."

Cá biệt hơn, khi phóng viên hỏi việc mua các loại vé mời, vé V.I.P thì các phe vé vẫn khẳng định là có và khu vực này có cửa đi riêng, có bảo vệ riêng được rao bán tới 10.000.000 đồng/1 cặp dạng vé V.I.P.

Trong khi người dân rất vất vả để có thể đặt tấm vé trận lượt về giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Philippines nhưng vẫn không thể đặt được nổi thì ở thị trường chợ đen các loại vé vẫn được nhộn nhịp rao bán một cách công khai.

Một người hâm mộ cầm trên tay tấm vé vừa mua được - Ảnh: Hữu Phương

Trang chủ VFF thông báo sẽ mở bán vé từ 10h ngày 28.11, đến 12h ngày 29.11, hoặc đến khi hết vé. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi mở bán, các trang bán vé của VFF đều thông báo đã bán hết vé. Trước đó, VFF cho biết sẽ bán online 25.000 vé.

Việc hệ thống bán vé trực tuyến của VFF liên tục sập và báo hết vé đã khiến người hâm hộ bất bình và yêu cầu câu trả lời từ VFF về tính minh bạch trong việc phân phối vé.

Trước đó, tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết, dù có xảy ra tình trạng nghẽn mạng nhưng về cơ bản, công tác phát hành vé đã diễn ra suôn sẻ. Hàng triệu lượt truy cập với hàng trăm ngàn người đã đặt mua vé. Tuy nhiên, số lượng vé có hạn nên nhiều người sẽ không mua được vé. Ông Hoài Anh cũng cho biết thêm, hiện tại VFF chưa bán vé cho các nhà tài trợ, các đối tác truyền thống. Mọi việc chỉ được tiến hành sau khi đã trả vé qua mạng.

Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận Việt Nam - Philippines: Hệ thống bán vé nghẽn mạng, chợ đen 'bao nhiêu cũng có'