Nhóm này thuê xe ôm thăm dò những điểm CSGT đi tuần, đưa hối lộ cho CSGT để thực hiện hành vi ‘bảo kê’ cho những chiếc xe đã mua logo xe vua của mình.

Bán ‘logo xe vua’: Có bị can đưa hối lộ, không bị can nhận hối lộ

Hồ Đông | 17/04/2018, 14:02

Nhóm này thuê xe ôm thăm dò những điểm CSGT đi tuần, đưa hối lộ cho CSGT để thực hiện hành vi ‘bảo kê’ cho những chiếc xe đã mua logo xe vua của mình.

Thông tin từ TAND TP.HCM vừa cho biết, ngày 19, 20.4 tới sẽ đưa băng nhóm liên quan đến vụ án “logo xe vua” ra xét xử sơ thẩm.

Có 10 bị canNguyễn Văn Thới, Trần Quốc Thái, Lê Thị Cẩm Vân, Mai Vân Thái Em, Huỳnh Tấn Thắng, Nguyễn Văn Phúc, Trần Trọng Nhân, Nguyễn Minh Thiênvà Nguyễn Mai Hữu Nhân sẽ bị xét xử tội danh Đưa hối lộ, bị can Nguyễn Cảnh Chân tội Làm môi giới hối lộ. Điều đáng nói, vụ án lại không có bị can bị đưa ra xét xử tội Nhận hối lộ.

Theo nội dung vụ án, từ tháng 1.2014-8.2015, các bị can Nguyễn Văn Thới, Lê Thị Cẩm Vân và các đồng phạm cùng một số tài xế, chủ xe hay lưu thông tại tuyến đường thuộc các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM góp tiền đưa hối lộ TTGT, CSGT để không bị xử phạt.

Để dễ nhận biết, Thới và Thái in logo có số 68 và chữ Garage Thành đô. Vân cũng cùng thủ đoạn tương tự in chữ Xe chở hàng bán cho chủ xe với giá 2,5-3 triệu đồng/logo.

Để an toàn hơn, nhóm này còn thuê xe ôm đi canh các tuyến đường mà tổ tham mưu đặc biệt của Phòng CSGT Côngan TP.HCM đi tuần tra, kiểm soát, từ đó nhắn tin cho người mua logo tránh.

Theo điều tra, Thới và Thái đã bán được khoảng 15.000 lượt logo, thu lời bất chính gần 23 tỉ đồng. Một phần số tiền này được dùng đưa hối lộ. Trong đó, Thới đưa hối lội 79 lần với tổng số tiền gần 5 tỉ đồng, lần đưa nhiều nhất là 150 triệu đồng. Thới còn nhờ một người em họ 12 lần chuyển cho cán bộ thuộc Đội 1, Phòng CSGT - Công an tỉnh Đồng Nai tổng số tiền 1,2 tỉ đồng để đưa cho một số cán bộ CSGT khác.

Theo cáo trạng, Thới và Thái còn chi ra 1,3 tỉ đồng đưa cho các đội khác. Chỉ riêng Thái đã đưa hối lộ hơn 2,3 tỉ đồng.

Với trường hợp các xe mua logo nhưng vẫn bị phạt, nhóm này sẽ dùng tiền nộp phạt, số tiền gần 18 tỉ đồng.

Một bị can duy nhất liên quan tới CSGT dính án là ông Nguyễn Cảnh Chân (cán bộ Đội 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) bị truy tố về tội “Môi giới hối lộ”. Trong vụ án, không có đối tượng nào bị xử lý tội "Nhận hối lộ".

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán ‘logo xe vua’: Có bị can đưa hối lộ, không bị can nhận hối lộ