Bàn phím BeeRaider là một sự lựa chọn để thay thế bàn phím QWERTY nhằm tăng tốc độ đánh máy. Bàn phím BeeRaider là một sự lựa chọn để thay thế bàn phím QWERTY nhằm tăng tốc độ đánh máy.

Bàn phím BeeRaider gây xôn xao ngay khi mới ra mắt

Một Thế Giới | 09/03/2015, 10:02

Bàn phím BeeRaider là một sự lựa chọn để thay thế bàn phím QWERTY nhằm tăng tốc độ đánh máy. Bàn phím BeeRaider là một sự lựa chọn để thay thế bàn phím QWERTY nhằm tăng tốc độ đánh máy.

Nguyên tắc của bàn phím BeeRaider là những kí tự  thường dùng sẽ được đặt ở trung tâm. Những kí tự ít dùng như Y, K, X sẽ bị đẩy ra ngoài rìa.
Ấn tượng đầu tiên của nhiều người khi thấy thứ tự sắp đặt của BeeRaider là nó thực sự kì cục.Tuy nhiên, theo một số người dùng thử, bàn phím này rất dễ sử dụng.Có người chỉ sau 20 phút làm quen với nó đã có thể đánh máy với tốc độ nhanh hơn rõ rệt.
Theo chuyên gia thần kinh học Kristy Snyder đến từ Đại học Vanderbilt, khả năng đánh máy nhanh có liên quan đến phản xạ cơ học thần kinh đối với vị trí của các kí tự trong không gian trí nhớ. Chuyên gia này tỏ ra nghi ngờ khả năng thiết kế của một bàn phím có thể ảnh hưởng đến tốc độ đánh máy của người dùng máy tính.
Điều đó cũng có nghĩa là những người chưa từng sử dụng lối gõ phím QWERTY sẽ có thể học BeeRaider tốt hơn. Trong khi đó, cha đẻ của BeeRaider, ông Ray McEnaney lại suy nghĩ khác biệt.Ông McEnaney đã giành cả một chục năm qua để nghiên cứu một thiết kế tối ưu giúp chúng ta đánh máy nhanh hơn.
Là một người có ác cảm với sự sắp xếp các kí tự QWERTY, ông McEnaney chỉ trích rằng loại bàn phím này khiến người đánh máy mệt mỏi. Ông phát bực vì bản thân  mất nhiều thời gian vì các chữ cái thường dùng lại được đặt ở những vị trí theo ông là không phù hợp.
Theo ông McEnaney, thiết kế của bàn phím QWERTY đã lỗi thời. Tuy là chuẩn bàn phím được sử dụng trên toàn cầu kể từ thời đại bùng nổ của máy đánh chữ cuối thế kỷ 19. Được bảo hộ bàn quyền từ năm 1878, bàn phím QWERTY, theo ông McEnaney cần phải được thay thế bằng một loại bàn phím ưu việt hơn.
Ý tưởng thiết kế ra BeeRaider xuất phát từ quan sát chuyển động khi bay của loài ong trong tự nhiên. Hai cánh chứa các phím kí tự được bố trí đối xứng giữa một trục trung tâm. Phím có tần số xuất hiện thường xuyên trong từ như các phím chức năng, các nguyên âm và phụ âm quen thuộc thì nằm ở vị trí trung tâm. Trong khi đó, những phụ âm có tần số xuất hiện thấp thì dạt ra ngoài.
Nếu bạn ấn tượng với kiểu bàn phím phá cách này, bạn có thể đặt mua trước với giá $112.49 đô-la Mỹ. Ngoài ra, phiên bản  mềm của bàn phím BeeRaider tương thích với hệ điều hành Android cũng được chào bán với giá 1.92 đô-la Mỹ.
Nguyễn Thị Quỳnh Như (theo Ozy)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn phím BeeRaider gây xôn xao ngay khi mới ra mắt