Mục tiêu giúp 62 triệu cô gái đi học của chương trình Let Girls Learn đã nhận được sự hậu thuẫn của  Tổng thống Mỹ và phu nhân.

Ông bà chủ Nhà trắng kêu gọi giúp 62 triệu cô gái đi học

Một Thế Giới | 08/03/2015, 21:39

Mục tiêu giúp 62 triệu cô gái đi học của chương trình Let Girls Learn đã nhận được sự hậu thuẫn của  Tổng thống Mỹ và phu nhân.

Giúp 62 triệu cô gái được đến trường là sứ mệnh của chương trình  Let Girls Learn (Hãy cho các cô gái đi học).
Giải thích về ý nghĩa của  chương trình Let Girls Learn, Phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama nói:
"Những cô gái này là sẽ tạo ra sự thay đổi, họ sẽ là những bác sĩ, giáo viên và doanh nhân trong tương lai của chúng ta. Các cô gái này là người sở hữu những giấc mơ  và viễn kiến để thay đổi thế giới như chúng ta hằng biết"   
Chương trình Let Girls Learn có sứ mệnh dẹp bỏ những rào cản đối với quyền được tiếp cận nền giáo dục của 62 triệu cô gái trên toàn thế giới chưa được đến trường. Một nửa trong số đó là trẻ em gái vị thành niên. Thông qua thụ hưởng giáo dục,  các cô gái mới có thể kiến thức để xây dựng những gia đình có lối sống lành mạnh, đóng góp cho sự lớn mạnh cộng đồng cũng như được đảm bảo có một tương lai tương sáng hơn.  
Tổng thống Obama nói bất cứ cô gái nào cũng có quyền được trở thành một phụ nữ có năng lực và sở hữu tiềm năng để thành công. Đây là quyền không thể bị  tước bỏ của họ.
Chương trình Let Girls Learn phối hợp 7000 thành viên của tổ chức Peace Corps của Mỹ để hỗ trợ  hàng trăm dự án cộng đồng nhằm duy trì việc học của các cô gái cần được giúp đỡ trên nhiều quốc gia. 
Trong năm 2014, hơn 2000 thành viên của tổ chức Peace Corps đã thực hiện các dự án đưa phụ nữ trẻ đến trường ở 60 nước. 
Trong 6 năm tới, chương trình Let Girls Learn sẽ tiếp nhận thêm khoảng 650 tình nguyện viên từ tổ chức Peace Corps của Mỹ. Những tình nguyện viên này sẽ tỏa đi khắp thế giới để thực hiện sứ mệnh trao cơ hội giáo dục cho những cô gái bị thiệt thòi trên khắp 5 châu lục.
Nguyễn Thị Quỳnh Như  (theo ShareAmerica)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông bà chủ Nhà trắng kêu gọi giúp 62 triệu cô gái đi học