Đội chủ sân Old Trafford trả giá 75 triệu bảng để có được sự phục vụ Morata nhưng bị Real từ chối thẳng thừng. song với mức giá thấp hơn thế, Kền kền trắng lại đồng ý để tền vệ này đến Chelsea.

Bán rẻ Morata cho Chelsea, Real hả hê vì trả đũa M.U

Bùi Ngọc | 20/07/2017, 21:51

Đội chủ sân Old Trafford trả giá 75 triệu bảng để có được sự phục vụ Morata nhưng bị Real từ chối thẳng thừng. song với mức giá thấp hơn thế, Kền kền trắng lại đồng ý để tền vệ này đến Chelsea.

Theo tờGuardian, Real đã đồng ý bán tiền đạo Alvaro Morata cho Chelsea với giá 70,7 triệu bảng và thương vụ gần như sắp hoàn tất.

Mức phí này đã bao gồm các điều khoản phụ tùy thuộc vào màn trình diễn của Morata ở The Blues. Ngôi sao 24 tuổi hưởng lương vào khoảng 150 nghìn bảng/tuần ở Stamford Bridge.

Điều đáng nói là trước đó, M.U từng theo sát Morata trong nhiều ngày và tưởng như đã hoàn tất thương vụ khi tỏ ra quyết tâm và sẵn sàng nâng giá theo yêu cầu của Real.

Khởi điểm Quỷ đỏ hỏi mua với giá 65 triệu bảng rồi nâng lên 70 rồi 75 triệu bảng nhưng vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Los Blancos.

Không chỉ liên tục ép giá M.U, Real còn thể hiện thái độ thiếu hợp tác, kéo dài thời gian. Và rồi khi đội bóng của Mourinho chốt hạ ở mức 75 triệu bảng, Kền kền trắng lại tăng giá lên 80 triệu như trêu đùa, dắt mũi nhà đương kim vô địch Europa League.

Không chấp nhận bị đối tác “làm tình làm tội” quá đáng, M.U sau đó quyết định từ bỏ Morata trong âm thầm. Họ bí mật tiếp cận tiền đạo Lukaku của Everton và nhanh chóng có được người với giá 75 triệu bảng, bằng với đề nghị cho Morata.

M.U tin rằng một tiền đạo thường xuyên dự bị không thể có giá 80 triệu bảng như đòi hỏi của Real. Đó là chưa kể Morata chưa từng có kinh nghiệm chơi bóng ở môi trường mới toanh và khắc nghiệt như Premier League so với Lukaku.

Do đó dấu hỏi về khả năng hòa nhập sẽ lớn hơn đồng nghiệp bằng tuổi. Cự tuyệt MU nhưng Real sau đó lại đồng ý bán Morata cho Chelsea với mức giá còn thấp hơn mức đã được đối tác chấp nhận.

Nhà vô địch La Liga chẳng hề đánh giá quá cao tài năng của Morata nên mới không tha thiết giữ lại, nâng lương, đồng thời đảm bảo cơ hội đá chính cho anh. Bản thân Morata cũng chấp nhận hưởng lương kém khá nhiều ở Chelsea so với thỏa thuận trước đó cùng M.U.

Điều này đến từ việc Real quyết chơi xỏ M.U vì vẫn còn cay mũi vụ mua hụt De Geal do sự cố máy fax nổi tiếng hồi năm 2015. Và giờ khi Real cố gắng hỏi mua, nhưng Quỷ đỏ tìm cách làm khó bằng cách đòi đổi tiền vệ Toni Kroos vốn không thể thay thế ở tuyến giữa.

Mối thâm thù giữa Real và M.U lúc này rõ ràng đã bị đẩy lên cao và bởi thế việc hai đội đồng ý bán người cho nhau là khó xảy ra. Chelsea là đội hưởng lợi, họ tưởng như mất nốt Morata sau khi hụt mục tiêu số 1 vào tay M.U giờ lại có được tiền đạo mà đối thủ cùng giải đấu từng thèm khát.

Lê Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán rẻ Morata cho Chelsea, Real hả hê vì trả đũa M.U