HLV Hữu Thắng đã quyết định không trao băng đội trưởng U.23 Việt Nam cho Công Phượng và cú đúp của tiền đạo này cho thấy ông thầy xứ Nghệ đã đúng.

Công Phượng hưởng lợi khi không mang băng đội trưởng U.23 Việt Nam

Bùi Ngọc | 20/07/2017, 16:30

HLV Hữu Thắng đã quyết định không trao băng đội trưởng U.23 Việt Nam cho Công Phượng và cú đúp của tiền đạo này cho thấy ông thầy xứ Nghệ đã đúng.

Trong những trận đấu trước đó gồm cả chính thức và đá tập của U.23 Việt Nam, Công Phượng là người được chỉ định đeo băng đội trưởng. Đó là khoảng thời gian chân sút 23 tuổi này gặp phải không ít áp lực. HLV Hữu Thắng đã giữ bí mật việc công bố băng thủ quân đến tận khi trận đấu với Timor Leste diễn ra.

Người được trao băng đội trưởng là trung vệ Tiến Dũng chứ không phải Công Phượng. Theo lý giải của ông thầy xứ Nghệ đây là cách ông cởi bỏ áp lực cho học trò để anh có thể chơi bóng với sự thoải mái nhất.

Tiến Dũng mang trọng trách thủ quân U.23 VN trong trận đối đầu U.23Timor Leste. Ảnh Nguyên Huy

Khi chơi trong vai trò một cầu thủ bình thường, thay vì gánh vác trọng trách từ tấm băng đội trưởng, chân sút quê Đô Lương đã thi đấu khá ổn với cú đúp vào lưới Timor Leste.

Việc không trao băng thủ quân U.22 Việt Nam cho Công Phượng là quyết định sáng suốt của HLV Hữu Thắng. Suốt quá trình tập trung trước khi giải đấu diễn ra, ông thầy sinh năm 1971 này đã hơn một lần đề cập đến những áp lực tâm lý dồn vào Công Phượng đến từ dư luận và báo chí.

Ông thực sự lo ngại cho cậu học trò mà mình đặt nhiều kỳ vọng cho chiến dịch giành vàng SEA Games 29.

Cởi bỏ gánh nặng tâm lý, Phượng có một trận đấu thật hay. Ảnh Nguyên Huy

Ban đầu HLV Hữu Thắng dự định trao băng đội trưởng cho Công Phượng và chỉ thay đổi quyết định vào phút cuối sau cuộc nói chuyện cởi mở với cầu thủ này.

Ông thầy tuyển U.23 Việt Nam đã chỉ ra cái lợi khi Phượng không mang băng thủ quân so với khi được làm thủ lĩnh. Bản thân chân sút mang áo “số 10” thay vì hậm hực, khó chịu đã vui vẻ, thậm chí còn nói lời cảm ơn Hữu Thắng vì điều này.

Đó là điều tốt cho anh ở thời điểm nhạy cảm mà nếu không ghi bàn, Phượng sẽ lại phải đón nhận những chỉ trích, áp lực dồn vào anh vì thế sẽ còn lớn hơn nữa...

Trong trân thuỷ chiến với Timor Leste, Công Phượng đã có cú đúp. Ảnh Nguyên Huy

Rõ ràng, thuyền trưởng của U.23 Việt Nam đã “bắt bệnh” , làm công tác tư tưởng rất kỹ lưỡng cho cậu học trò cưng và bước đầu thành công.

Cú đúp vào lưới Timor Leste của Phượng chưa phải là điều gì to tát. Anh cũng thể hiện quá tốt trước một đối thủ “chiếu dưới” như Timor Leste, dẫu vậy nó cũng giúp anh tự tin ở những trận đấu sắp tới, nhất là cuộc đọ sức với đối thủ mạnh nhất bảng, U.23 Hàn Quốc.

Chỉ khi được chơi bóng với sự thoải mái, tự tin nhất, miễn nhiễm với áp lực, tiền đạo của HAGL mới có thể tìm lại phong độ ấn tượng của mình như từng thể hiện ở tuổi 19.

Minh Khương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng hưởng lợi khi không mang băng đội trưởng U.23 Việt Nam