Mặc dù chưa mang về cầu thủ nào mới trong kì chuyển nhượng mùa hè này nhưng Chelsea đã đút túi số tiền cực khủng gần 130 triệu bảng sau khi thanh lý đống hàng thừa của CLB

Bán sao thừa, Chelsea thu về số tiền cực khủng

Chiêu Dương | 02/07/2017, 07:28

Mặc dù chưa mang về cầu thủ nào mới trong kì chuyển nhượng mùa hè này nhưng Chelsea đã đút túi số tiền cực khủng gần 130 triệu bảng sau khi thanh lý đống hàng thừa của CLB

Chính xác hơn, số tiền mà nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh bỏ túi là 128,3 triệu bảng. Việc hậu vệ trẻ Nathan Ake chuyển sang Bournemouth với giá 20 triệu bảng là phi vụ mới nhất Chelsea thực hiện.

Quay ngược trở lại đầu năm 2017 – thời điểm phiên chợ tháng Giêng mở cửa, The Blues kiếm được món hời lớn khi bán tiền vệ Oscar cho CLB Shanghai SIPG tại giải VĐQG Trung Quốc, CSL với giá 60 triệu bảng, chiếm suýt soát phân nửa khoản tiền nêu trên.

Thương vụ bán sao thừaOscar choShanghai SIPGmang về cho Chelsea 60 triệu bàng

Chưa hết, Chelsea còn đẩy tiền đạo Patrick Bamford sang Middlesbrough để thu về 6 triệu bảng. Con số này sẽ tăng lên thành 10 triệu, nếu cầu thủ 20 tuổi đáp ứng được những mục tiêu nhất định mà đội bóng vùng Riverside đưa ra.

Sau khi Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17, HLV Antonio Conte đã tiến hành thanh lý một loạt nhân sự với hi vọng cải tổ cũng như mang lại cho The Blues một đội hình chất lượng hơn.

Cụ thể, thủ thành dự bị Asmir Begovic đã theo chân Ake sang Bournemouth với giá 10 triệu bảng. Tiền vệ người Colombia, Juan Cuadrado cũng được Chelsea bán đứt cho Juventus, qua đó bỏ túi 17,3 triệu bảng.

Chính sách mua bán cầu thủ của Chelsea mang về khoản lãi lớn cho đội bóng này

Ngoài ra, những cầu thủ khó có cơ hội chen chân vào đội 1 như Christian Atsu hay Bertrand Traore lần lượt bị đẩy sang Newcastle và Lyon. Với Atsu, Chelsea thu về 6,2 triệu bảng còn Traore nhỉnh hơn một chút với cái giá 8,8 triệu bảng.

Như vậy, trong ngân sách của Chelsea lúc này đã có gần 130 triệu bảng và giờ là lúc họ bắt đầu một mùa hè bận rộn với những bản hợp đồng chất lượng. Hiện tại, Chelsea đang nhắm một số mục tiêu như Tiemoue Bakayoko của Monaco, Alex Sandro hiện đang chơi bóng cho Juventus và Antonio Ruediger đang khoác ao Roma.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán sao thừa, Chelsea thu về số tiền cực khủng