Trao đổi với phóng viên ngay trong ngày 27.1, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Uông Bí cho biết việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng có đưa thông tin hóa giải dịch cúm Coronavirus chưa được thành phố cho phép.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh hóa giải dịch cúm Coronavirus

Hải Yến | 27/01/2020, 22:42

Trao đổi với phóng viên ngay trong ngày 27.1, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Uông Bí cho biết việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng có đưa thông tin hóa giải dịch cúm Coronavirus chưa được thành phố cho phép.

Liên quan đến việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức chương trình tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch cúm Coronavirusvào tối 26.1 tại chùa gây bức xúc dư luận,ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP.Uông Bí đã đến chùa để làm việc và yêu cầu dừng chương trình, đồng thời thu hồi các nội dung chùa đã phát đi.

"Chùa Ba Vàng có giải thích 'mọi việc xảy ra trong cuộc sống đều có nguyên nhân, xuất phát từ việc làm của mỗi con người nên chùa tổ chức khóa lễ để hóa giải, cầu nguyện nạn dịch sớm được kiểm soát và không lây lan sang Việt Nam'. Những nội dung liên quan trên là phải xin phép nhưng phía chùa Ba Vàng đã không xin phép nên chúng tôi yêu cầu dừng", đại diện UBND thành phố Uông Bí cho hay.

Trước những lời giải thích từ phía chùa Ba Vàng, Phòng Nội vụ TP.Uông Bí đã đề nghị trụ trì Thích Trúc Thái Minh không thực hiện trái tôn chỉ, mục đích, tránh điều tiếng không tốt như đã từng xảy ra vào tháng 3.2019 khi cúng "oan gia trái chủ".

Cũng trả lời về việc này, thầy Thích Đức Đạo Hiển, Phó Trưởng ban - Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi chương trình được diễn ra, khoảng 23 giờ, Giáo hội cùng các ban ngành, chính quyền địa phương đã họp, làm việc và xử lý dứt điểm. Khi được hỏi về hình thức xử lý đối với sư trụ trì chùa Ba Vàng như thế nào thìthầy Thích Đức Đạo Hiển xin từ chối trả lời.

Trước đó, vào đúng 19 giờ ngày 26.1, trên trang web chuabavang.com.vn và trang facebook "Thích Trúc Thái Minh" cùng lúc phát trực tiếp chương trình "Tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona".

Qua đoạn video livestream cho thấy, buổi thuyết giảng của trụ trì chùa Ba Vàng có hàng trăm người tham gia, trong đó rất đông thanh niên trẻ và các sư thầy khác. Đoạn phát sóng trực tiếp lễ tu tập hóagiải nạn dịch virus Corona cũng thu hút tới hơn 3 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ngay trong quá trình phát sóng livestream, nhiều cư dânmạng đã vào bình luận với những ý kiến trái chiều, trong đó đa số chỉ trích trụ trì chùa Ba Vàng.

Tài khoản facebook có hơn 662.000 người theo dõi của trụ trì chùa Ba Vàng phát trực tiếp chương trình tu tập "hóa giải dịch nạn virus corona"

Tuy nhiên, vào khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, đoạn video livestream và các nội dung liên quan đến chương trình "chỉ cách" giải nạn dịch cúm Coronavirus của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trên trang web và mạng xã hội đã bị tháo gỡ.

Đây không phải là lần đầu tiên trụ trì Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Trước đó, vào tháng 3.2019, sư thầy này cũng khiến dư luận nói chung và giới phật tử nói riêng “dậy sóng” khi tổ chức thỉnh vong giải nghiệp, “cúng oan gia trái chủ”.

Tình hình nạn dịch cúm Coronavirus xuất phát từVũ Hán (Trung Quốc) đang diễn biến phức tạp, các nguồn thông tin về dịch bệnh này xuất hiện hầu như trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, có nhiều thông tin thất thiệt về dịch cúm Coronavirus, trên các trang web và mạng xã hội đang gây hoang mang cho người dân.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh hóa giải dịch cúm Coronavirus