Lá thăm may rủi đã đưa Uruguay vào bảng A cùng các đối thủ Nga, Ai Cập, Saudi Arabia. Với chất lượng đội hình cùng đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu, La Celeste được đánh giá là một trong hai ứng cử viên vào vòng sau.

Bảng A World Cup 2018: Uruguay một mình một ngựa vào vòng hai?

Duy Nam | 05/06/2018, 21:14

Lá thăm may rủi đã đưa Uruguay vào bảng A cùng các đối thủ Nga, Ai Cập, Saudi Arabia. Với chất lượng đội hình cùng đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu, La Celeste được đánh giá là một trong hai ứng cử viên vào vòng sau.

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì Luis Suarez và đồng đội sẽ giành tấm vé đầu tiên sau vòng đấu bảng bởi họ có trong tay một đội hình quá vượt trội, hơn hẳn các đối thủ còn lại của bảng A World Cup 2018

Uruguay chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 ở lễ bốc thăm VCK World Cup 2018. Nhưng lá thăm may mắn đã giúp họ rơi vào bảng đấu được đánh giá dễ thở nhất khi các đối thủ chỉ là Saudi Arabia, Ai Cập và chủ nhà Nga.

Chạm trán đội chủ nhà chưa bao giờ là thử thách dễ dàng. Nhưng với Uruguay, rõ ràng họ vượt trội về đẳng cấp, kinh nghiệm và giá trị ngôi sao so với đội tuyển Nga.

Đây là lần thứ 13, Celeste tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới, hơn tổng số lần tham dự của 3 đối thủ cùng bảng (9 lần).

Trong 12 lần tham dự trước đây, Uruguay đã có 2 lần giành chức vô địch vào các năm1930 và 1950. Chiến công ấy đã quá xa với La Celeste nên họ không được xếp vào nhóm ứng viên vô địch ở World Cup 2018.

Tuy vậy, vượt qua vòng đấu bảng là mục tiêu không quá khó với thầy trò Oscar Tabarez. Sau khi dừng bước ở vòng bảng World Cup 2002 và không thể đoạt vé tới Đức vào năm 2006, Uruguay đã trở lại ấn tượng với tấm vé bán kết World Cup 2010.

Ở giải đấu gần nhất tại Brazil vào năm 2014, Uruguay cũng vượt qua vòng bảng dù rơi vào bảng đấu khó có sự góp mặt của Anh và Italia.

Trong danh sách 23 cầu thủ mang tới Nga, HLV Oscar Tabarez đã điền tên 11 cầu thủ từng tham dự World Cup 2014. Vì vậy, họ được đánh giá cao hơn hẳn về kinh nghiệm so với các đối thủ cùng bảng.

Chưa kể, trong đội hình của La Celeste hiện tại vẫn có những ngôi sao lớn mà đáng kể nhất là bộ đôi "sát thủ" Cavani - Suarez. Ở vòng loại, cặp đôi này đã cùng nhau ghi tới 15 bàn, giúp Uruguay về đích thứ 2 Nam Mỹ, chỉ sau Brazil.

Đội hình của Uruguay ở World Cup 2018 được đánh giá khá cân bằng bởi ngoài 2 "sát thủ" trên hàng công, HLV Tabarez còn sở hữu 2 trung vệ "thép" đang khoác áo Atletico Madrid, Godin và Gimenez.

Với đội hình ấy, đội bóng Nam Mỹ hoàn toàn có thể giành vé đi tiếp, thậm chí nhắm ngôi đầu bảng A

Sự vượt trội của Uruguay khiến cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng A thêm phần khó lường bởi 3 đội bóng còn lại nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh tấm vé thứ 2.

Nhìn lại quá khứ, Saudi Arabia đã từng 1 lần vượt qua vòng đấu bảng (năm 1994), trong khi Nga và Ai Cập chưa từng tham dự vòng knock-out (không tính thành tích của Nga khi tham dự cùng Liên Xô).

Ở VCK World Cup 2018, Saudi Arabia được dẫn dắt bởi HLV rất giàu kinh nghiệm là Juan Antonio Pizzi, người từng cùng tuyển Chile đăng quang Copa America 2016.

Nhưng do mới nắm quyền từ hồi tháng 11 năm ngoái nên chiến lược gia này chưa để lại nhiều dấu ấn. Sau 8 trận đấu, ông mới chỉ có 3 chiến thắng (tỷ lệ thắng chỉ là 37,5%).

Khác với các đối thủ cùng bảng, đội hình mà Saudi Arabia mang tới World Cup 2018 gồm toàn bộ các cầu thủ đang thi đấu trong nước.

Việc thiếu cọ xát ở môi trường đỉnh cao chính là bất lợi lớn nhất của đại diện châu Á. Ở 2 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, họ cũng thi đấu không thành công khi để thua Italia 1-2 và Peru 0-3.

Vì vậy, tấm vé thứ 2 của bảng A nhiều khả năng sẽ là cuộc tranh chấp giữa chủ nhà Nga và Ai Cập. Đây là kì World Cup đầu tiên của ĐT Ai Cập kể từ năm 1990.

Họ được đánh giá cao vì đang sở hữu ngôi sao lớn là Mohamed Salah, người đã ghi đậm dấu ấn ở mùa giải vừa qua với danh hiệu Vua phá lưới Premier League.

Nhưng đây cũng là điểm yếu của Ai Cập vì họ quá phụ thuộc vào Salah. Chẳng bởi thế mà ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi, chân sút của Liverpool đã đóng góp tới 5/8 bàn thắng của đội bóng xứ sở kim tự tháp.

Mặt khác, HLV Hector Cuper không nhận được sự ủng hộ của NHM bóng đá quê nhà khi sử dụng lối chơi quá an toàn, thiên về phòng ngự.

Ở 2 lần tham dự World Cup trước đây (vào các năm 1934 và 1990), The Pharaohs đều phải dừng bước ngay từ vòng bảng và có lẽ năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Giống như Ai Cập, Nga chưa từng vượt qua vòng bảng World Cup kể từ khi tách khỏi Liên Xô. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ sở bạch dương cũng sở hữu quá ít ngôi sao để có thể kì vọng.

Nhưng ưu thế lớn nhất của họ chính là sân bãi. Nên nhớ, trong lịch sử các kì World Cup, chỉ có duy nhất 1 đội chủ nhà bị loại sau vòng bảng (Nam Phi - 2010).

Thực tế, theo đánh giá của các nhà cái châu Âu, Uruguay và Ai Cập là 2 ứng viên sáng giá nhất cho 2 tấm vé dự vòng 1/8.

Thành Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng A World Cup 2018: Uruguay một mình một ngựa vào vòng hai?