Hai tuần trước khi kết thúc giai đoạn lượt đi giải VĐQG, người hâm mộ đã chứng kiến một vòng đấu với những trận cầu đầy kịch tích với những cú lội ngược dòng kinh điển.

Top 5 bàn thắng đẹp vòng 11 V.League 2018: Quang Hải tái hiện tuyệt phẩm 'cầu vòng khuyết'

Nguyên Huy | 04/06/2018, 19:39

Hai tuần trước khi kết thúc giai đoạn lượt đi giải VĐQG, người hâm mộ đã chứng kiến một vòng đấu với những trận cầu đầy kịch tích với những cú lội ngược dòng kinh điển.

Vòng 11 V.League được ghi nhận là lượt trận có số bàn thắng tương đối cao tính từ ngay khai màn giải đấu. Theo thống kê, không có trận nào trong số 7 cuộc tranh tài trên sân cỏ khắp cả nước là kết thúc với tỷ số không bàn thắng.

Chỉ có 2 trận cầu tàn cuộc với tỷ số tối thiểu. Dưới đây là top 5 bàn thắng chớp nhoáng đầy bất ngờ nhưng chứa đựng nhiều nét đẹp của môn thể thao vua. Hãy cùngbình chọn những bàn thắng đẹp nhất của vòng 11 V.League 2018.

1 Huỳnh Văn Thanh (77, CLB TP.HCM)

Đội bóng chủ sân Thống Nhất đến phố núi Pleiku làm khách trong bối cảnh 5 trận liên tiếp trước đó chưa biết mùi vị chiến thắng.

Thầy trò HLV Miura không những gặp khó bởi vấn đề tâm lý từ hệ quả cùa các trận cầu toàn hoà và thua trước đó. Binh đoàn này còn phải đối mặt với một mặt sân trơn trượt bởi cơn mưa dai dẳng trước đó.

Không những vậy, chỉ sau 50 phút thi đấu, thủ thành Sơn Hải bên phía TP.HCM đã phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần bởi các bàn thắng manh độm chất HAGL của Văn Toàn và Công Phượng.

Tuy nhiên, trong tận cùng vây khốn, tiền vệ Huỳnh Văn Thanh đã thắp lên ngọn lửa hy vọng bằng bàn thắng ở phút 67 để rồi 3 phút sau đó, Văn Thuận lập công mang về bàn thắng, san bằng cách biệt, giúp TP HCM ra về với 1 điểm.

Từ pha bóng ném biên bên cánh trái của đồng đội, Quang Nam bật cao đánh đầu chiến thuật để Văn Thanh tu cú bắt vô lê làm cháy lưới thủ thành Văn Tiến.

2 Đoàn Văn Hậu (5, Hà Nội FC)

Quân đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm đã chứng tỏ sức mạnh của những nhà vô địch lượt đi một cách toàn vẹn khi đè bẹp đối thủ S.Khánh Hoà với tỷ số 4-0.

Chỉ mất 11 phút, đội bóng đại diện thủ đô đã có hai bàn thắng. Sau hai bàn thắng chớp nhoáng, Hà Nội FC chủ động ghìm nhịp độ trận đấu xuống thấp nhưng vẫn đủ khả năng để đào sâu thêm cách biệt trước bước vào giờ nghỉ chỉ 5 phút.

Xuất phát từ quả phạt góc bên phía cánh trái của Đồ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu đã có pha chạy chỗ cắt mặt và đánh đầu ngược để đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Tuấn Mạnh.

3 Hồ Khắc Ngọc (12, SLNA)

Trong chuyến làm khách đầy khó khăn của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đến sân Hoà Xuân, sau khi để Olaha M. Onyedikachi ghi bàn giúp SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước ở phút 11.

Thế rồi, chỉ mất 8 phút sau đó, tiền vệ tuyển thủ U.23 VN đã có bàn thắng đưa hai đội về vạch xuất phát. Pha lập công này đã giúp cầu thủ tiền vệ nhỏ con đang khoác áo SLNA nâng tổng số bàn thắng của anh tại V.League 2018 lên con số 5.

Và đồng thời, nó cũng là cảm hứng để tiền vệ có bàn thắng đẹp nhất vòng loạc AFC Cup 2018. Thủ quân Hồ khắc ngọc ghi bàn giúp SLNA vượt lên đẫn bàn ờ phút 26.

Bàn thắng này tuy không mang lại chiến thắng chung cuộc cho đội bóng xứ Nghệ nhưng nó lọt lại là một trong năm bàn thắng đẹp của vòng đấu này.

Trong một pha phản công nhanh từ trung lộ, Xuân Mạnh tỉa bóng sang cánh phải cho Tuấn Tài, tiền đạo này bằng cái lắc người đã loại bỏ các hậu vệ áo cam đeo bám để tạt bóng vào vòng cấm cho Hồ Khắc Ngọc đang trên đà băng xuống sút vô lê, xé lưới thủ thành Văn Hưng.

4 Andre Diego Fagan (9, Hải Phòng FC)

Tại vòng 11 V.league, trong cuộc chạm trán giữa Sài Gòn FC và Hải Phòng, Fagan đã ghi bàn thắng duy nhất để mang về 3 điểm cho đội bóng đất Cảng.

Pha lập công này của chân sút 30 tuổi người Jamaica ghi được ở phút 15 của trận đấu này đã giúp anh có mặt trong top 4 cầu thủ ghi được 5 bàn thắng sau 11 vòng đấu ở V.League 2018.

Từ pha phản công của đội nhà Hải Phòng, lợi dụng sơ hở của hàng thủ đội chủ nhà, tiền đạo Fagan đã có cú chạy chỗ rất "mẫu mực" mở tỷ số cho đội khách.

Quang Hải (19, Hà Nội FC)

Cầu thủ số 19 đội bóng đại diện thủ đô đã dần lấy lại phong độ như trước đây khi khoác áo U.23 VN. Trong chiến thắng 4-0 trước “gã ngổ ngáo” S.Khanh Hoà, Quang Hải đã có pha sút bóng thành bàn ấn định tỷ số đậm đà trước đội bóng phố biển.

4 phút cuối, khi đã có 3 bàn thắng trước đó, trong một pha tấn công ở trung lộ, hậu vệ đội khách S.Khánh Hoà pham lỗi ngay sát vòng 16m50.

Trọng tài Trung Hiếu cho Hà Nội FC đá phạt trực tiếp và Quang Hải thực hiện một tuyệt phẩm đá phạt để kết thúc 90 phút đoạ dầy của thầy trò HLV Võ Đình Tân.

Bàn thắng của anh gợi nhớ đến siêu phẩm “cầu vòng khuyết” mà tiền vệ ngôi sao tuyển U.23 Việt Nam đã từng thực hiện để thành bàn thắng cân bằng tỷ số trong ngay tuyết rơi ngập trời ở Thường Châu TQ ở trận tranh chung kết với Uzebekistan tại VCK U.23 Châu Á vừa qua.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 bàn thắng đẹp vòng 11 V.League 2018: Quang Hải tái hiện tuyệt phẩm 'cầu vòng khuyết'