Chỉ còn 9 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ khai mạc. Đến giờ này, người hâm mộ Việt Nam vẫn đang trông ngóng VTV, cơ quan đại diện hợp pháp duy nhất của nước nhà mua được bản quyền. Tuy nhiên mới đây, người đại diện cơ quan này đã chính thức lên tiếng

'VTV sẽ không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá'

Chiêu Dương | 05/06/2018, 16:27

Chỉ còn 9 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ khai mạc. Đến giờ này, người hâm mộ Việt Nam vẫn đang trông ngóng VTV, cơ quan đại diện hợp pháp duy nhất của nước nhà mua được bản quyền. Tuy nhiên mới đây, người đại diện cơ quan này đã chính thức lên tiếng

Càng tới gần ngày khai mạc, vấn đề bản quyền phát sóng World Cup 2018 càng trở nên nóng hơn bao giờ hết, người hâm mộ ngóng chờ từng diễn biến mới nhất trong vụ đàm phán chốt giá bản quyền giữa VTV vàInfront Sports & Media.

Thông tin đến người hâm mộ, ôngNguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định nhà đài "sẽ không mua bản quyền bằng mọi giá":

"Từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media (ISM) có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Cho tới thời điểm hiện tại, như tôi được biết, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, tuy nhiên, chỉ ở trên nền tảng internet.

Còn trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018vì mức giá quá cao.

Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, sẽ không bằng mọi giá phải mua bản quyền, mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính".

Đài truyền hình Việt Nam VTV đã gặp vô vàn khó khăn trong việc thương thuyết về bản quyền truyền hình cho Vòng chung kết World Cup 2018.

Trong những tháng vừa qua, VTV đã nỗ lực trong việc đàm phán và mọi thứ tưởng chừng như khả quan khi phía Infront Sports & Media sẵn sàng giảm số tiền bán bản quyền cho Việt Nam xuống còn 6 triệu USD, đây là con số thấp nhất mà Infront Sports & Media có thể giảm, ban đầu, họ thậm chí còn đòi phía Việt Nam chi tới 18 triệu USD.

Thế nhưng, VTV vẫn cho rằng, số tiền 6 triệu USD cho bản quyền truyền hình World Cup 2018 là quá cao, đài truyền hình của Việt Nam đang nỗ lực để đàm phán, nhằm giảm xuống mức giá chỉ còn 3-4 triệu USD - ngang bằng với mức giá mà họ từng chi cho World Cup 2014.

Cũng theo tiết lộ từ ông Nguyễn Hà Nam, VTV đã gửi lời đề nghị cuối cùng cho đại diệnInfront Sports & Media vào ngày 29.5 và tới tận bây giờ, đại diện công ty trên vẫn chưa trả lời chính thức. VTV vẫn đang chờ hồi âm củaInfront Sports & Media khi mà giải đấu chỉ còn 9 ngày nữa là khai mạc.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'VTV sẽ không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá'