Thống đốc bang California Gavin Newsom đã ra lệnh cho tất cả 40 triệu cư dân ở trong nhà để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Bang California dự báo nguy cơ hơn 25 triệu dân nhiễm COVID-19

20/03/2020, 13:39

Thống đốc bang California Gavin Newsom đã ra lệnh cho tất cả 40 triệu cư dân ở trong nhà để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Đường phố California vắng tanh

California là tiểu bang đông dân nhất ở Mỹ. Đây cũng là một đầu não kinh tế của thế giới, là kinh đô của ngành công nghiệp giải trí (Los Angeles) và trung tâm công nghệ quan trọng hàng đầu thế giới (Thung lũng Silicon). Thung lũng trung tâm California là một trong những vựa lúa mì quan trọng nhất của Mỹ.

Theo Forbes, nền kinh tế của California có tổng giá trị 3 nghìn tỉ USD. Nếu là một quốc gia, California sẽ là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới, sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Đức, và xếp trên Anh và Ấn Độ.

Trước thông báo của Thống đốc bang California, 21,3 triệu cư dân California đã thực hiện lệnh "trú ẩn tại chỗ".

Theo CNN, các mô phỏng tình hình lây lan coronavirus ở California cho thấy loại vi-rút này có thể lây nhiễm trên diện rộng. Trong công văn mà Thống đốc Gavin Newsom gửi tới Tổng thống Trump cũng viết vi-rút này có thể lây lan cho "56% dân số trong bang của chúng tôi tương đương 25,5 triệu người" trong vòng 8 tuần.

Nếu những con số đó xảy ra, nó sẽ thành thảm hoạ vì năng lực y tế không đủ đáp ứng số bệnh nhân cao đến thế. "Chúng tôi có khả năng tăng số lượng giường bệnh thêm 10.207 bổ sung cho hơn 78.000 giường hiện đang có", ông Newsom cho biết.

Ông Newsom cho biết đã tính đến phương án dùng các ký túc xá tại trong hệ thống trường học ở bang California làm bệnh viện dã chiến điều trị coronavirus.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bang California dự báo nguy cơ hơn 25 triệu dân nhiễm COVID-19