Ngày 19.3 tại nhà tù Tihar, Ấn Độ thi hành án treo cổ với bốn đối tượng bị kết tội cưỡng hiếp và sát hại một phụ nữ trẻ trên xe buýt năm 2012.

Người dân Ấn Độ ăn mừng vụ xử tử bốn kẻ cưỡng hiếp nữ sinh viên

20/03/2020, 12:17

Ngày 19.3 tại nhà tù Tihar, Ấn Độ thi hành án treo cổ với bốn đối tượng bị kết tội cưỡng hiếp và sát hại một phụ nữ trẻ trên xe buýt năm 2012.

Bốn kẻ thủ ác vừa phải đền tội - Ảnh: Zee News

Hàng nghìn cảnh sát canh gác bên ngoài nhà tù để kiểm soát đám đông tập trung mừng việc kẻ thủ ác phải đền tội. Mẹ của nạn nhân phát biểu: “Công lý đã được thực thi sau 7 năm. Tôi cảm ơn hệ thống tư pháp Ấn Độ và thần linh. Linh hồn con gái tôi giờ có thể yên nghỉ”.

Tội ác xảy ra vào tối 16.12.2012, nạn nhân là một nữ sinh theo học khoa vật lý trị liệu 23 tuổi bị cưỡng hiếp trên một chiếc xe buýt đang chạy ở New Delhi. Thủ phạm bỏ cô lại trên đường, nạn nhân qua đời hai tuần sau đó.

Vụ việc làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới. Cơ quan chức năng Ấn Độ bắt giữ 6 người đàn ông liên quan, một nghi phạm tự tử, một đối tượng 17 tuổi khác được thả năm 2015 sau ba năm trong trại giáo dưỡng (mức án tối đa cho người chưa đủ 18 tuổi tại nước này). Tòa tối cao năm 2017 tuyên án tử hình với 4 người còn lại.

Người dân tập trung bên ngoài nhà tù Tihar mừng bản án được thực thi - Ảnh: Getty Images

Theo số liệu thống kê do chính phủ Ấn Độ công bố, trong năm 2018 cứ mỗi 15 phút lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp. Tổng số vụ cả năm lên đến gần 34.000, chưa tính trường hợp không tố cáo.

Sau vụ việc chấn động năm 2012, Ấn Độ đã thông qua nhiều đạo luật cứng rắn với bạo lực tình dục, trong đó có án tử hình cho tội cưỡng hiếp trong một số trường hợp.

Cẩm Bình (theo Straits Times)

Bài liên quan
Tesla có thể tiến vào thị trường Ấn Độ
Đài CNN đưa tin tỷ phú Elon Musk dự kiến sang Ấn Độ vào tuần tới. Ông sẽ nhân chuyến thăm công bố kế hoạch xây nhà máy Tesla ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Ấn Độ ăn mừng vụ xử tử bốn kẻ cưỡng hiếp nữ sinh viên