Chàng ca sĩ gốc Nam Định đã có một năm thăng hoa trong nghệ thuật nhưng lận đận trong kinh doanh, đường tình chênh vênh, hụt hẫng.

Bằng Cường: Thua lỗ kinh doanh, vuột mất tình yêu

Một Thế Giới | 30/09/2015, 07:00

Chàng ca sĩ gốc Nam Định đã có một năm thăng hoa trong nghệ thuật nhưng lận đận trong kinh doanh, đường tình chênh vênh, hụt hẫng.

Bằng Cường cho biết: "Sau bao năm đi hát, dành dụm được một ít tiền, tôi đã hùn hạp với một người bạn mở một quán nhậu ở quận 1. Tôi để vợ chồng người anh ruột và người bạn đó quản lý giúp. Quán chỉ tồn tại được  hơn 4 tháng, khách vắng hoe... Tôi phải đi hát khắp nơi, gói ghém tiền, bù lỗ vào quán để đóng mặt bằng, trả lương nhân viên... nhưng vẫn không cầm cự nổi. Thấy không hiệu quả,  nếu kéo dài càng chết, tôi đã dẹp quán này. Tôi đã mất thời gian, mất hết cả tiền bạc, thêm buồn phiền, chán nản. Gần như tôi đã quay về với con số 0 tròn trĩnh".
Do đã lỡ "rước" người anh ruột và chị dâu vào Sài Gòn, giờ lại dẹp quán, Bằng Cường không thể khoanh tay để người thân của mình lâm vào cảnh thất nghiệp, không có tiền nuôi đứa con gái nhỏ ăn, học. Nhìn người anh trai đi ra đi vào, than vắn thở dài, Bằng Cường không lòng dạ nào nghĩ đến chuyện khác, huống chi là ca hát.
Nhưng không thể buông xuôi, và anh lại lao vào chạy show, sáng tác nhạc... kiếm tiền. Bằng Cường chia sẻ: "Sống ở Sài Gòn đã lâu, tôi biết lúc khó khăn không ai giúp mình. Phải tự cứu mình thôi!".
Bang Cuong: Thua lo kinh doanh, vuot mat tinh yeu-hinh-anh-1
 Bằng Cường và ca sĩ Đinh Việt Quang.
Dành dụm được chút ít tiền trong thời gian ngắn,  anh chạy vạy tiền bạc, gồng mình, tiếp tục mở một quán ăn khác nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, thuộc quận 3, TP.HCM. 
Tự nhận mình không dày dặn trong kinh doanh, nhưng nếm quả đắng thất bại trong lần mở quán trước, Bằng Cường đã thấm thía, rút ra nhiều kinh nghiệm. Anh đã chiều ý fan,  lấy "nickname" ABC của mình để  đặt tên cho quán mới.
 Anh cười buồn:  "Tôi không bao giờ hùn hạp với ai nữa, có bao nhiêu tiền làm bấy nhiêu. Hùn hạp dễ mích lòng, mất bạn bè. Hiện nay, tôi vẫn tập trung đi hát, chuyện kinh doanh tôi giao trọn cho anh trai và chị dâu. Quán mở chưa được bao lâu nhưng có đông khách đến ủng hộ. Anh trai tôi nấu ăn ngon nên quán không cần thuê đầu bếp".
Bằng Cường giải thích lý do thích mở quán ăn của mình:  "Từ nhỏ, anh trai tôi có một mơ ước, đó là sau này mở một quán ăn. Lúc tôi mới chân ướt chân ráo vào Sài Gòn, có lúc anh phải bán hết đồ đạc trong nhà, mượn thêm tiền của họ hàng ở quê, gửi vào nuôi em. Anh ấy ủng hộ, động viên tôi theo nghề hát. Album đầu tay của tôi, cũng là tiền của anh Hùng.
 Giờ có chút tên tuổi, tôi không thể nào làm ngơ trước nghèo khó của anh. Tôi cũng muốn thực hiện bằng được mơ ước đã ấp ủ từ lâu của anh".
Bang Cuong: Thua lo kinh doanh, vuot mat tinh yeu-hinh-anh-2
 Ca sĩ Bằng Cường trong ngày giỗ Tổ năm nay.
 Năm vừa qua, cuộc tình của chàng ca sĩ gốc Nam Định và nữ DJ xinh đẹp OXy cũng kết thúc, đường ai nấy đi. Bằng Cường xác nhận thông tin này. Anh nói nhẹ nhàng: "Duyên không còn thì kết thúc. Tính tôi nhẹ nhàng, cái gì cho qua được là cho qua ngay, xóa khỏi trí nhớ. Tôi không buồn phiền hay oán trách gì cả".
Bằng Cường vui vẻ: "Thầy bói nói số phận của tôi là phải gánh vác cho gia đình. Làm bao nhiêu tiền, tôi đều phải lo cho gia đình. Nhìn gương mặt  trẻ trung của tôi, không ai nghĩ rằng tôi đã 34 tuổi rồi. Ở độ tuổi này, nhiều người đã có vợ con đuề huề. Nhiều lúc ngẫm nghĩ, tôi cũng chạnh buồn. Thôi, hãy mơ về một ngày mai tươi sáng".
Lê Ngọc Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bằng Cường: Thua lỗ kinh doanh, vuột mất tình yêu