Vòng đấu cuối cùng bảng G sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày thứ sáu 29.6 giữa tuyển Anh và Bỉ. Tuy nhiên, thật sự bảng đấu này đã được an bài từ cách đây 3 ngày trước khi Tam sư đại thắng Panama.

Bảng G Wolrd Cup 2018 Anh - Bỉ: Cuộc chiến giành kỷ lục của Lukaku và Harry Kane

Duy Nam | 28/06/2018, 18:00

Vòng đấu cuối cùng bảng G sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày thứ sáu 29.6 giữa tuyển Anh và Bỉ. Tuy nhiên, thật sự bảng đấu này đã được an bài từ cách đây 3 ngày trước khi Tam sư đại thắng Panama.

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

Anh: Jordan Pickford; Phil Jones, John Stones, Gary Cahill; Trent Alexander-Arnold, Ruben Loftus-Cheek, Eric Dier, Jesse Lingard, Danny Rose; Marcus Rashford, Harry Kane

Bỉ: Thibaut Courtois; Thomas Vermaelen, Dedryck Boyata, Toby Alderweireld; Mousa Dembele, Marouane Fellaini, Nacer Chadli, Thorgan Hazard, Youri Tielemans, Eden Hazard, Michy Batshuayi

Tâm điểm của trận đấu cuối cùng vòng loại bảng đấu này chắc chắn sẽ là cuộc so tài, đọ sức giữa hai chân sút dội bom, Romelu Lukaku và Harry Kane.

Tuyển Anh dưới thời HLV Southgate đến với sân chơi World Cup đang sở hữu một đội hình trẻ trung, tươi mới. Sự thay đổi này đã không làm giảm đi sức mạnh của Tam sư.

Qua hai trận tuyển Anh có 6 điểm, cầm chắc trong tay chiếc vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, những đối thủ vừa qua của họ thật sự không được đánh giá cao.

Đối đầu với một đội hình chất lượng như tuyển Bỉ sẽ là thước đo phong độ cho đội bóng đến từ vùng đất sương mù.

Trong khi đó, ở phần sân đối diện, les Diables Rouges cũng đang có một dàn tuyển thủ đang vào độ chín. Những rường cột của tuyển quốc gia hiện đang là các tên tuổi nổi bật của những CLB hàng đầu Premier League.

Thế nhưng, bước vào cuộc đối đầu tại Kaliningrad tới đây, người Anh được đánh giá kèo trên bởi tuyển Bỉ đang gặp phải những tổn thất nặng nề ở hàng công.

Bộ ba huỷ diệt Lukaku, Eden Hazard và Dries Mertens đồng loạt dính chấn thương trong trận thắng Tunisia 5-2.

Dù mức độ không quá nặng, nhưng để đảm bảo cho chặng đường phía trước, HLV Roberto Martinez sẽ không mạo hiểm sử dụng họ trong cuộc tranh hùng này.

Cuộc đụng độ với tuyển Bỉ sẽ là thuốc thử liều cao với tuyển Anh tại VCK World Cup kỳ này. Kể từ năm 2006 đến nay thì đây là lần đầu tiên người họ có chắc chắn chiếc vé vào vòng 1/8.

Một chiến thắng nữa trước tuyển Bỉ chỉ là tô điểm và có giá trị về mặt con số đối với thầy trò HLV Southgate.

Với việc Ruben Loftus-Cheek và Kyle Walker dính thẻ vàng thì cơ hội sẽ được Southgate trao cho Danny Rose và Eric Dier.

Trong khi đó, trên hàng công cũng không khó để dự đoán Jamie Vardy sẽ có tên trong đội hình ra sân chính thức.

Dù cùng có 6 điểm và cùng có hiệu số bàn thắng bại là +6 với cùng số bàn thắng ghi được là 8, nhưng tuyển Anh đứng đầu bảng nhờ nhận ít thẻ phạt hơn Bỉ.Chính vì vậy, Tam sư chỉ cần hòa và nhận ít thẻ hơn les Diables Rouges vào đêm nay là bảo toàn ví trí đầu bảng.

Tình hình lực lượng, những con số thống kê

Về phía đội tuyển Anh,khả năng ra sân của Dele Alli còn bỏ ngỏ

Về phía đội tuyển Bỉ,khả năng ra sân của Lukaku và Mertens còn bỏ ngỏ.

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 21 trận, Anh thắng 15, hòa 5, thua 1.

Tuyển Anh và Bỉ Hai từng 2 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup. Kết quả, Anh thắng 1 vào năm 1990và hòa 1 ở năm 1954.

Lần gần nhất gặp nhau năm 2012 trong trận giao hữu, Anh thắng Bỉ với tỷ số tối thiểu

Anh có thành tích khá tốt khi từng 14 lần tham dự VCK World Cup, thành tích cao nhất mà Anh có được là 1 lần đoạt chức vô địch vào năm 1966.

Bỉ từng 13 lần đoạt quyền tham dự VCK World Cup, thành tích cao nhất mà Bỉ có được là giành được hạng tư vào World Cup 1986.

Harry Kane của Anh và Romelu Lukaku của Bỉ đã lập một kỹ lục ghi cả hai bàn thắng trong hai trận ra quân của mình. Qua đó, họ giúp đội bóng giành quyền vào vòng 1/8 sớm nhất chỉ sau hai trận đấu.

Trước đây, chỉ có hai cầu thủ đã từng thực hiện tương tự như vậy trong lịch sử đấu trường này. đó làSandor Kocsis của Hungary tại Thụy Sĩ năm 1954 và Guillermo Stabile cho Argentina tại Uruguay 1930. Sau đó, cả hai đội của họ đã đi vào trận chung kết của giải đấu.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng G Wolrd Cup 2018 Anh - Bỉ: Cuộc chiến giành kỷ lục của Lukaku và Harry Kane