HLV tuyển Việt Nam bất ngờ trước cách đội tuyển quê hương đánh bại nhà vô địch World Cup ở lượt cuối vòng bảng hôm 27.6.

HLV Park Hang-seo: Chiến thắng của Hàn Quốc trước Đức là 'điên rồ'

Lâm Thoả | 28/06/2018, 15:33

HLV tuyển Việt Nam bất ngờ trước cách đội tuyển quê hương đánh bại nhà vô địch World Cup ở lượt cuối vòng bảng hôm 27.6.

"Bóng đá là vậy, đôi khi chúng ta vẫn thấy những điều điên rồ xảy ra.Trước giờ bóng lăn, mấy người dám nghĩ Hàn Quốc có thể thắng để đẩy đội đương kim vô địch về nước. Nhưng bất ngờ đã xảy ra", HLV Park Hang-seo chia sẻkhi được hỏi về chiến thắng 2-0 của Hàn Quốc trước Đức.

Hàn Quốc không chỉ đứng vững trước sức ép mà Đức tạo ra trong suốt 90 phút chính thức, mà còn tận dụng tốt cơ hội để ghi hai bàn trong thời gian bù giờ. Bàn đầu đến sau khi trọng tài phải tham khảo VAR rồi công nhận trung vệ Kim Young-gwon không bị việt vị.

Bàn còn lại đến khi Hàn Quốc tranh thủ lúc thủ môn Đức Neuer dâng cao để cướp bóng, rồi phản công, để Son Heung-min thoải mái đưa bóng vào lưới trống.

Hàn Quốc còn rất ít cơ hội đi tiếpsau hai trận đầu vòng bảng toàn thua trên đất Nga. Vì thế, họ càng không được đánh giá cao khi gặp Đức,đội rất cần chiến thắng để tranh vé đi tiếp.

Song bất ngờ, đội tuyển quê hương của HLV Park Hang-seo vẫn chơi một trận đấu để đời trên sân Kazan.

"Tinh thần chiến đấu của đội tuyển Hàn Quốc là rất đáng khen ngợi. Họ không buông xuôi khi đã bị loại", HLV Park Hang-seo bình luận.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó tỏ ý tiếc nuối vì ở hai lượt trận đầu (thua Thụy Điển 0-1, Mexico 1-2), đội tuyển nhà đã không chơi tốt được như khi thắng Đức hôm qua.

"Yếu tố cốt lõi giúp Hàn Quốc đánh bại Đức là phòng ngự. Họ chơi quá kín kẽ. Nhưng tiếc là họ chỉ chơi tốt như vậy hôm qua, chứ không phải cả hai trận trước đó", ông Park nói.

Trong tình huống Hàn Quốc mở tỷ số, thoạt đầu Kim Young-gwon đã bị trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính người Mỹ Mark Geiger đã công nhận bàn thắng cho phía Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo cho rằng đây là một quyết định hoàn toàn chính xác.

"Trọng tài chính đã đúng khi không bắt lỗi việt vị với Kim Young-gwon và công nhận bàn thắng. Từ quả phạt góc, bóng chạm chânJang Hyun-soo, rồi chạm chân tiếp Toni Kroos, trước khi tới vị trí mà Kim dứt điểm vào lưới, nên không thể tính là việt vị", HLV trưởng tuyển Việt Nam phân tích.

Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
25 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: Chiến thắng của Hàn Quốc trước Đức là 'điên rồ'