Nhật Bản đang đứng trước cơ hội lần thứ ba bước vào vòng knock-out World Cup khi chỉ phải đối đầu với Ba Lan, một đội bóng đã hết cơ hội vào vòng 1/8.

Bảng H World Cup 2018 Nhật Bản - Ba Lan: 'Võ sĩ đạo áo xanh' sẽ vào vòng 1/8

Nguyên Huy | 28/06/2018, 12:59

Nhật Bản đang đứng trước cơ hội lần thứ ba bước vào vòng knock-out World Cup khi chỉ phải đối đầu với Ba Lan, một đội bóng đã hết cơ hội vào vòng 1/8.

Trước thềm VCK World Cup, không ai có thể nghĩ rằng đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng H, tuyển Nhật Bản lại đang có 4 điểm và đứng đầu bảng xếp hạng sau 2 lượt đấu.

Cục diện bảng đấu này đã giúp khả năng vào vòng 1/8của đội bóng xứhoa Anh đào trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết.

“Võ sĩ đạo áo xanh” sẽ chắc chắn giành một tấm vé đi tiếp nếu không để thua trước Ba Lan. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, Nhật Bản bị đánh bại bởi đội bóng đông Âu trên sân Arena Volgograd thì họ vẫn có thể giành tấm vé đi tiếp nếu Senegal đánh bại Colombia.

Nhật Bản chỉ bị loại khi Los Cafeteros giành chiến thắng trước đại diện châu Phi với một tỷ số có cách biệt lớn hơn kết quả trận Nhật Bản - Ba Lan.

Tuy nhiên, trong suy nghĩ của cả hai cầu thủ trụ cột và huấn luyện viên tuyển Nhật đều không có ý niệm thủ hoà.

"Bốn điểm từ hai trận đấu là một kết quả tốt, nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được điều gì. Có một điều gần như chắc chắn rằng khibước ra sân Arena Volgograd, chúng tôi phải suy nghĩ tất cả về chiến thắng.

Bạn sẽ không nhận được kết quả tốt khi hy vọng rằng một trận hòa sẽ là đủ”, đội trưởng Makoto Hasebe nói.

Ở cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân tuyển Nhật Bản cũng rất tự tin khi tuyên bố đội bóng của mình sẽ dùng 100% sức lực để giành chiến thắng trước Ba Lan đểgiảm thiểu những rủi ro không đáng có.

Không nói ra nhưng HLV Akira Nishino có lẽ sẽ dùng cùng một đội hình như trong hai trận đấu trước đó để thực thi ý định trên.

Người ghi bàn trong bàn thắng quan trọng trong cuộc chiến chống lại Senegal, Keisuke Honda vẫn được xem là lá bài át chủ và rất có thể sẽ ra sân trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, tuyển Ba Lan sau hai lần trắng tay sẽ chia tay giải đấu. Thế nhưng, quân đoàn của HLV Adam Nawalka sẽ không muốn rời Nga với hai bàn tay trắng.

Người Ba Lan sẽ làm tất cả những gì họ có thể để gây khó khăn cho Nhật Bản. Thêm vào đó, chân sút Robert Lewandowski, người được đánh giá có trình độ của một chân sút tốt nhất châu Âu đang rất cố gắng ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại VCK World Cup 2018.

Nếu Ba Lan không giành chiến thắng trước Nhật Bản, đây sẽ là màn trình diễn tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay tại World Cup. Trong năm 2002 và 2006, “đại bàn trắng” cũng đã bỏ qua cơ hội tranh vé vào vòng loại trực tiếp sau hai trận đấu.

Tuy nhiên, trong cả hai VCK kể trên, họ đều giành được chiến thắng ở vòng bảng cuối cùng. Rgeo suy đoán, sẽ có một vài thay đổi ​​trong đội hình xuất phát, bao gồm cả khả năng Lukasz Fabianski thay vì Wojciech Szczesny trong thành phần chính ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Gen Shoji, Yuto Nagatomo; Makoto Hasebe, Gaku Shibasaki; Genki Haraguchi, Shinji Kagawa, Takashi Inui; Yuya Osako

Ba Lan: Lukasz Fabianski; Lukas Piszczek, Kamil Glik, Jan Bednarek; Bartosz Bereszynski, Grzegorz Krychowiak, Jacek Goralski, Maciej Pybus; Piotr Zielinski, Robert Lewandowski, Kamil Grosicki

Ở trận đấu còn lại, có cùng điểm với Nhật Bản là đội tuyển Senegal. Sadio Mane và các đồng đội sẽ giành tấm vé vào vòng 1/8 nếu họ không thua trước Colombia vào đêm nay.

Trong khi đó, Colombia sau khi đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-0 đang có được 3 điểm. Ở lượt trận cuối, đại diện của Nam Mỹ phải giành chiến thắng trước Senegal thì mới có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng H World Cup 2018 Nhật Bản - Ba Lan: 'Võ sĩ đạo áo xanh' sẽ vào vòng 1/8