Chỉ trong một thời gian ngắn, băng “siêu trộm” do “nữ quái” 25 tuổi cầm đầu đã đột nhập vào hàng chục căn nhà vắng chủ, thực hiện trót lọt hơn 50 vụ trộm, với tổng tài sản trên 4,1 tỷ đồng.

Băng “siêu trộm” chuyên đột nhập nhà “đại gia” lãnh tổng cộng 182 năm tù

Một Thế Giới | 15/07/2015, 09:20

Chỉ trong một thời gian ngắn, băng “siêu trộm” do “nữ quái” 25 tuổi cầm đầu đã đột nhập vào hàng chục căn nhà vắng chủ, thực hiện trót lọt hơn 50 vụ trộm, với tổng tài sản trên 4,1 tỷ đồng.

Băng trộm gia đình
Trong hai ngày 9-10/7, TAND tỉnh Sóc Trăng vừa đưa ra xét xử sơ thẩm băng “siêu trộm” khét tiếng số 1 miền Tây, chuyên đột nhập vào các gia đình “đại gia” để lấy tài sản. “Thủ lĩnh” băng trộm gồm 20 người, thực hiện trót lọt 58 vụ trộm, tổng giá trị giá tài sản trên 4,1 tỷ đồng này là một thiếu nữ 9X.
Theo các trạng, từ năm 2008 đến 10/2013, Trần Thị Diệu Hiền (SN 1990, chủ mưu, cầm đầu băng trộm từ lúc 18 tuổi, ngụ phường 3, TP. Sóc Trăng) cùng với Trương Phương Linh (31 tuổi, ngụ xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên), Trần Văn Giàu (36 tuổi), Đoàn Ngọc Giàu (26 tuổi), Sơn Ngọc Khánh (27 tuổi), Bùi Thị Hoài Thương (30 tuổi), Lâm Thị Diễm Trinh (27 tuổi), Trương Thị Diễm Thúy (bỏ trốn), Quách Văn Chiến (25 tuổi), Sơn Ngọc Thảo (37 tuổi), Dương Minh Đức (26 tuổi) Thạch Thị Diễm Hương (20 tuổi), Nguyễn Văn Lâm (29 tuổi), Lê Hữu Tùng (29 tuổi) Lâm Thị Diễm Kiều (29 tuổi), Lâm Ngọc Bình (23 tuổi, cùng ngụ phường 3, TP. Sóc Trăng), Thạch Hiếu (34 tuổi, xã Đại Tâm huyện Mỹ Xuyên), Thạch Vũ Phương (27 tuổi, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú), Võ Văn Long (25 tuổi, P.4, TP.Sóc Trăng), Lê Minh Sang (23 tuổi, phường 9, TP. Sóc Trăng) cùng bàn bạc chọn địa bàn tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận trong khu vực ĐBSCL để thực hiện các vụ trộm cắp tài sản, lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Thủ đoạn của băng trộm này là mang theo các dụng cụ như xà beng, tua vít, kiềm rồi dùng 2 - 3 xe gắn máy, đi theo nhóm từ 4 - 6 người chạy dọc theo các tuyến đường lớn từ trung tầm tỉnh Sóc Trăng xuống tận các huyện, thị xã.
Khi phát hiện những căn nhà khang trang, có khóa cửa trước nhưng không người trông coi, băng trộm này dùng dụng cụ mang theo cạy phá cửa, đột nhập vào bên trong nhà để lấy trộm tài sản.
Tổng cộng các bị cáo đã thực hiện trót lọt 58 vụ trộm cắp tài sản gồm vàng, tiền mặt, điện thoại... với tổng tài sản trị giá trên 4,1 tỷ đồng. Trong đó vụ trộm tiền nhiều nhất là trên 377 triệu đồng, vụ ít nhất là 50.000 đồng.
Điển hình, ngày 4/2/2013, Hiền cùng đồng bọn chạy xe trên đường thì phát hiện nhà bà D.T.H.Y. (ngụ TP. Sóc Trăng) khóa cửa bên ngoài, cả nhóm dừng xe lại. Trong khi nhiều đồng bọn chờ ở bên ngoài để cành giới, Hiền và một số bị cáo cạy cửa đột nhập vào nhà lấy nhiều tài sản gồm vàng, đầu thu camera và 95 triệu đồng tiền mặt. Trị giá tài sản mà băng trộm lấy của bà Y. trên 377 triệu đồng. Ngày 21/1/2009, Hiền cùng đồng bọn động nhập vào nhà bà P.T.H.H. (ngụ huyện Mỹ Xuyên) lấy trộm tài sản trị giá trên 358 triệu đồng.
Tại phiên tòa, HĐXX xác định, trong các vụ trộm, Hiền đóng vai trò chính. Bị can này đã rủ rê, lôi kéo đồng bọn phạm tội, thậm chí lôi kéo cả người thân của Hiền gồm em, cậu ruột cùng tham gia băng trộm. Hiền là đối tuợng chủ động, tích cực tham gia thực hiện các vụ trộm. Trong tất cả các lần thực hiện hành vị trộm cắp, Hiền là người trực tiếp cạy phá cửa đột nhập vào nhà lục tìm tài sản lấy trộm.
Ngoài bị cáo Hiền là người tham gia đầy đủ tích cực nhất các vụ trộm cấp tài sản, các bị cáo: Giàu, Linh đã tham gia thực hiện 36 vụ trộm; Trinh tham gia 22 vụ; Lâm tham gia 11 vụ; Thương, Giàu tham gia 10 vụ; Kiều, Hương tham gia 7 vụ; Long, Tùng tham gia 5 vụ, Khánh tham gia 4 vụ; Binh, Hiếu tham gia 3 vụ; Đức, Thảo tham gia 2 vụ; Phương, Sang, Chiến tham gia 1 vụ.
Có chồng con nhưng giấu gia đình
Tại phiên tòa, bà Ngọc Anh (43 tuổi; mẹ Hiền) cho biết, cha của Hiền tên An. Gần 30 năm truớc, ông này từ Campuchia về Việt Nam theo diện Việt kiều hồi hương. Bà quen ông An khi hai người về vùng kinh tế mới ở huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng). Tình yêu tuổi 17 đơm hoa khi bà Anh mang giọt máu của ông. Mang thai đến tháng thứ bảy hai người giận nhau và ông An bỏ bà về Campuchia.
"Tôi về nhà mẹ ruột trong hẻm gần Điện lực Sóc Trăng để sinh con. Hiền được 4 tuổi thì tôi gửi cho bà ngoại nó nuôi và lấy chồng khác. Hiền không được sự quan tâm của người lớn, nên học đến lớp 5 đã tụ tập, đi theo bạn bè xấu và sống như vợ chồng với người lớn hơn nó 4 tuổi", bà Ngọc Anh kể.
Theo bà Ngọc Anh, sau khi Hiền sinh con được 20 ngày thì chồng Hiền bị bắt vào đầu năm 2007 vì trộm cắp. Lúc này, Hiền bế bé gái đi tìm mẹ và bà Ngọc Anh mới giật mình. "Hiền có chồng lúc nào tôi không biết sinh con tôi cũng không hay cho đến khi nó bế đứa bé đến gặp mình đế xin tiền. Khi cháu ngoại tôi được vài tháng, Híen ve nhà chơi, mượn xe đạp của đứa em khác cha rồi chạy đi bán lấy tien xài. Luc nay, tôi thấy Hiền hay đi chơi với cậu út của nó, rồi cả hai vào tù", người mẹ kể.
Bà Ngọc Anh cũng cho hay, sau khi chồng đi tù, Hiền tụ tập bạn bè để hành nghề trộm cắp. Từ TP. Sóc Trăng, Hiền đến huyện Mỹ Tú để vượt kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp sang huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) để "ăn hàng". Sau vài vụ trộm, Hiền bị bắt và lĩnh án 2 năm tù. Ra tù, Hiền không nghề nghiệp, chồng vẫn còn trong nhà giam còn cha mẹ chồng thì cuộc sống khó khăn. Không chịu được cảnh túng thiếu, Hiền tiếp tục đi trộm và cầm đầu băng nhóm 19 người.
Cũng theo lời bà Ngọc Anh, trong đó có cậu của Hiền là Trần Văn Giàu (tự Út Mập) và em họ Quách Văn Chiến (ở trong hẻm gần Điện lực Sóc Trăng) là hai "siêu trộm" liên tỉnh ở miền Tây. Một trong những vụ trộm gây xôn xao TP. Sóc Trảng mà băng nhóm của Hiền gây ra là đột nhập nhà Thượng tá Nguyến Việt Thanh, nguyên Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng. Khi đó, ông Thanh còn là Phó Công an TP. Sóc Trăng (phụ trách điều tra) nhưng băng trộm của Hiền cũng "không tha", lấy đi của khổ chủ nhiều nhẫn vàng, lắc đeo tay, đồng hồ 10 triệu đồng... Không chỉ đột nhập nhà Thượng tá Thanh, tư gia của ông Võ Văn Hợi (Chánh án TAND huyện Long Phú) trên đường Huỳnh Phan Hộ phường 6, TP. Sóc Trăng (cách nhà ông Thanh khoảng 120m) cũng bị băng nhóm của Hiền đột nhập.
Đ. Tuấn – M. Sơn/ Hạnh phúc & Tình yêu
Băng “siêu trộm” lĩnh án tổng cộng 182 năm tù
Vào chiều 13/7, sâu 2 ngày nghị án, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Hiền 18 năm tù về tội ‘‘Trộm cắp tài sản”. Ngoài nữ bị cáo được xác định là người cầm đầu băng nhóm “siêu trộm” này, còn có 18 đồng phạm của Hiền, mỗi người lĩnh từ 1 đến 17 năm tù. Tổng mức án cho 19 người trong băng trộm của Hiền lên đến 182 năm tù. Ngoài mức án tù, Hiền và 18 bị cáo khác trong băng “siêu trộm” có trách nhiệm trả lại tài sản cho các nạn nhân.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Băng “siêu trộm” chuyên đột nhập nhà “đại gia” lãnh tổng cộng 182 năm tù