Ngày thứ 2 của phiên tòa xét xử vụ án "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc trở nên nóng hơn với việc các bị cáo khai ông Trần Khánh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang (con rể nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc) gọi điện và nhắn tin cho một số bị cáo...

Vụ quan tài diễu phố: Con rể nguyên Chủ tịch tỉnh gọi điện cho các bị cáo

Một Thế Giới | 14/07/2015, 15:10

Ngày thứ 2 của phiên tòa xét xử vụ án "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc trở nên nóng hơn với việc các bị cáo khai ông Trần Khánh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang (con rể nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc) gọi điện và nhắn tin cho một số bị cáo...

Hôm nay, ngày 14.7, HĐXX do thẩm phán Nguyễn Văn Hoa làm chủ tọa tiếp tục tiến hành xét xử vụ án "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc xảy ra vào tháng 3.2013.

Các bị can bị truy tố tội “Giết người” trong vụ án "quan tài diễu phố" gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình, đều ở tỉnh Vĩnh Phúc. Hai bị cáo ở Vĩnh Phúc là: Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992) tội Che giấu tội phạm.
Tâm điểm của phiên xử sáng nay là việc một số bị cáo khai nhận, thời điểm sau khi xảy ra vụ việc khoảng từ hai đến ba ngày, ông Trần Khánh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang - con rể nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc có gọi điện và nhắn tin cho một số bị cáo.
Sáng nay, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo với sự xét hỏi của đại diện viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa và các luật sư tham gia tranh tụng tại tòa.
Trước khi xét hỏi các bị cáo, luật sư bào vệ cho bị cáo Đặng Quốc Tú đề nghị Tòa cách ly bị cáo này để tham gia thẩm vấn từng bị cáo trong vụ án để có thể làm rõ hơn bản chất của vụ án. Yêu cầu của luật sư được HĐXX chấp nhận.
quan tai dieu pho
 Gia đình nạn nhân đề nghị làm rõ sự liên quan của con rể nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc với vụ án.
Tham gia xét hỏi tại tòa vào sáng nay, Luật sư Lê Thị Oanh – Đoàn luật sư Hà Nội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại, liên tục “xoáy” các bị cáo về việc ông Trần Khánh Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang - con rể của nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc có nhờ các bị cáo đánh nhau không, có gọi điện cho các bị cáo trong thời gian xảy ra vụ án hay không?
Trả lời luật sư, bị cáo Nguyễn Văn Tình và bị cáo Phùng Đắc Tú cho biết, ông Dũng không nhờ bị cáo đánh nhau hộ. Trong 2 ngày 15-16.3.3013, Tình cũng cho hay, không nhận được điện thoại của ông Dũng.
Còn bị cáo Đặng Quốc Tú trả lời trước HĐXX rằng, ngày 16.3, bị cáo này có nhận được điện thoại của ông Dũng nhưng bị cáo không nghe. Thời điểm đó, bị cáo gặp ông Dũng tại cơ quan điều tra.
Cũng với câu hỏi này, bị cáo Nguyễn Văn Định cho biết, ngày 17.3, ông Dũng có gọi điện thông báo Định lên công an thành phố đầu thú.
Phùng Mạnh Tuấn cũng cho biết, bị cáo cũng có nhận được một cuộc điện thoại lạ nhưng không nghe máy, sau đó bị cáo nhận được tin nhắn: “Tuấn à, anh Dũng đây”. 
Khi bị cáo Đặng Quốc Tú được đưa vào trả lời HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa hỏi Đặng Quốc Tú xoay quanh lời khai của bị cáo Tú tại tòa rằng, nếu bị cáo kêu oan sai thì vì sao trong lời khai có chữ ký của luật sư, bị cáo vẫn khai nhận có đấm, đá nạn nhân? Đặng Quốc Tú tiếp tục cho rằng, mình bị mớm cung, ép cung.
Kiểm soát viên tiếp tục “vặn”, bản tường trình sự việc do bị cáo tự viết, có luật sư tham gia thì ai có thể ép bị cáo tự viết ra. “Bị cáo bị ép viết như thế”, Đặng Quốc Tú khai.
Buổi xét xử sáng nay đã liên tục bị ngắt quãng vì người nhà của gia đình bị hại liên tục gây náo loạn. Chủ tọa Nguyễn Văn Hoa buộc phải yêu cầu cán bộ bảo vệ tư pháp thực hiện nhiệm vụ đưa những người này rời khỏi phòng xử án.
Tại phần xét hỏi, giám định viên của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an công bố kết quả giám định. Theo giám định viên, căn cứ vào kết quả khám nghiệm, giám định và hồ sơ thì nguyên nhân cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là do ngạt nước. Thi thể của nạn nhân cũng có ngoại lực gây nên do vật tày nhưng nhẹ không phải là nguyên nhân gây ra cái chết. Ngoài ra, kết quả giám định của khẳng định, khám nghiệm tử thi xác định có nồng độ cồn cao. 
Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ quan tài diễu phố: Con rể nguyên Chủ tịch tỉnh gọi điện cho các bị cáo