Thống đốc bang Texas (Mỹ) quyết định tuyên bố thảm họa sau khi một bé trai 6 tuổi tử vong vì loại amip ăn não có trong nguồn nước.

Bang Texas tuyên bố tình trạng thảm họa vì amip ăn não

30/09/2020, 07:52

Thống đốc bang Texas (Mỹ) quyết định tuyên bố thảm họa sau khi một bé trai 6 tuổi tử vong vì loại amip ăn não có trong nguồn nước.

Hình ảnh amip Naegleria fowleri - Ảnh: CDC

Bé Josiah McIntyre qua đời vào ngày 8.9, nhiễm loại amip Naegleria fowleri. Dấu vết loại vi sinh vật này xuất hiện trong vòi nước ở vườn nhà cậu bé, trong đài phun nước và trong trụ nước cứu hỏa trên địa bàn thị trấn Lake Jackson.

Ông bà của McIntyre cho biết có khả năng bé đã nhiễm amip lúc vui chơi tại công viên nước. Công viên hiện phải đóng cửa, giới chức các thị trấn lân cận khuyến cáo người dân đun sôi nước trước khi sử dụng.

Bé Josiah McIntyre - Ảnh: Wired

Từ năm 1983 đến 2010, Texas ghi nhận 28 ca tử vong do amip Naegleria fowleri.

Naegleria fowleri thường sinh sản trong nước ao hồ hoặc trong bể bơi khử trùng kém, xâm nhập cơ thể thông qua màng mũi rồi di chuyển lên não bộ, gây ra triệu chứng như đau nửa đầu, sốt, cứng cổ, nôn, chóng mặt, mệt mỏi, ảo giác.

Vệ binh quốc gia giúp phân phát nước uống cho cư dân thị trấn Lake Jackson - Ảnh: Houston Chronicle

Cẩm Bình (theo Livemint)

Bài liên quan
Mỹ nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời Việt Nam
Phía Mỹ đã nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bang Texas tuyên bố tình trạng thảm họa vì amip ăn não