Thống đốc bang Texas (Mỹ) quyết định tuyên bố thảm họa sau khi một bé trai 6 tuổi tử vong vì loại amip ăn não có trong nguồn nước.

Bang Texas tuyên bố tình trạng thảm họa vì amip ăn não

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 30/09/2020, 07:52

Thống đốc bang Texas (Mỹ) quyết định tuyên bố thảm họa sau khi một bé trai 6 tuổi tử vong vì loại amip ăn não có trong nguồn nước.

Bé Josiah McIntyre qua đời vào ngày 8.9, nhiễm loại amip Naegleria fowleri. Dấu vết loại vi sinh vật này xuất hiện trong vòi nước ở vườn nhà cậu bé, trong đài phun nước và trong trụ nước cứu hỏa trên địa bàn thị trấn Lake Jackson.

Ông bà của McIntyre cho biết có khả năng bé đã nhiễm amip lúc vui chơi tại công viên nước. Công viên hiện phải đóng cửa, giới chức các thị trấn lân cận khuyến cáo người dân đun sôi nước trước khi sử dụng.

Bé Josiah McIntyre - Ảnh: Wired

Từ năm 1983 đến 2010, Texas ghi nhận 28 ca tử vong do amip Naegleria fowleri.

Naegleria fowleri thường sinh sản trong nước ao hồ hoặc trong bể bơi khử trùng kém, xâm nhập cơ thể thông qua màng mũi rồi di chuyển lên não bộ, gây ra triệu chứng như đau nửa đầu, sốt, cứng cổ, nôn, chóng mặt, mệt mỏi, ảo giác.

Vệ binh quốc gia giúp phân phát nước uống cho cư dân thị trấn Lake Jackson - Ảnh: Houston Chronicle
Cẩm Bình (theo Livemint)
Bài liên quan
Huawei Pura 70 Pro và Ultra 'cháy hàng' sau 1 phút mở bán online dù bị Mỹ giám sát về chip
Huawei bắt đầu bán hai smartphone cao cấp dòng Pura 70 là Pro và Ultra hôm 18.4 mà nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ tích hợp chip tiên tiến. Điều này là mối lo lớn cho Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bang Texas tuyên bố tình trạng thảm họa vì amip ăn não