Các cảnh quay về cuộc đổ bộ mặt trăng được thực hiện vào năm 1969 trong sứ mệnh Apollo 11 của NASA đã được mua với giá 1,82 triệu USD tại cuộc đấu giá của Sotheby's.

Băng video cảnh Apollo 11 đổ bộ mặt trăng được bán với giá 1,8 triệu USD

Tiểu Vũ | 22/07/2019, 19:14

Các cảnh quay về cuộc đổ bộ mặt trăng được thực hiện vào năm 1969 trong sứ mệnh Apollo 11 của NASA đã được mua với giá 1,82 triệu USD tại cuộc đấu giá của Sotheby's.

Bộ sưu tập các cảnh quay có tổng thời lượng khoảng 2 giờ 24 phút trên 3 cuộn phim được ghi tại Mission Control ở Houston, Texas, Mỹ đã được bán với giá 1,82 triệu USD vào hôm qua 21.7 (theo giờ Mỹ). Danh tính của tổ chức hoặc người mua đã không được Sotheby's.tiết lộ.

"Những hình ảnh trong video được ghi lạisớm nhất, sắc nét và chính xác nhất, đó là những gì còn sót lại về thời gian nhữngbước chân đầu tiên của con người trên mặt trăng", theo nhà đấu giáSotheby's.

Các cuộn phim được mua tại cuộc đấu giá với giá 1,82 triệu USD – Ảnh:Sotheby's

Các băng ghi âm bao gồm các bản ghi của Mission Control khi nó chờ máy ảnh mặt trăng được triển khai, cũng như những bước đầu tiên của Neil Armstrong và Buzz Aldrin trên mặt trăng và khoảnh khắc các phi hành gia cắm cờ Mỹ trên bề mặt mặt trăng.Trừ đi 9 phút của đoạn phim Mission Control, các cuộn băng chứa toàn bộ thời lượng của hoạt động của phi hành đoàn. Sotheby giới thiệu rằng, cách lượng âm thanh trong bang video này là tuyệt vời.

Những video mà NASA quay vào thời điểm 1969 được phát từ mặt trăng về trái đất đất dưới định dạng được gọi là truyền hình quét chậm (SSTV) và ghi lại trên băng dữ liệu.Để phát song đến cho khán giả truyền hình ở Mỹ, các cảnh quay đã được định dạng lại theo thời gian thực bằng chuẩn video định dạng NTSCvà được truyền hình trực tiếp tới mọi người ở tây bán cầu.

Các cảnh quay được mua tại cuộc đấu giá là các bản ghi của các video NTSC được định dạng lại.Người ta tin rằng các cảnh quay SSTV thô đã được NASA ghi lại, vì vậy những cuộn phim NTSC này có khả năng là cái nhìn đẹp nhất củachúng ta về cột mốc vĩ đại quá trình chinh phục không gian của nhân loại.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Băng video cảnh Apollo 11 đổ bộ mặt trăng được bán với giá 1,8 triệu USD