Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà vừa chính thức miễn nhiệm chức danh Thành viên - Chủ tịch HĐQT đối với ông Bùi Minh Đức. Đồng thời, HĐQT Bánh kẹo Hải Hà cũng quyết định sẽ bán gần 700.000 cổ phần "ế" cho 16 cán bộ chủ chốt với giá rẻ.

Bánh kẹo Hải Hà miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT, thanh lý cổ phần

Duyên Duyên | 08/07/2016, 13:42

Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà vừa chính thức miễn nhiệm chức danh Thành viên - Chủ tịch HĐQT đối với ông Bùi Minh Đức. Đồng thời, HĐQT Bánh kẹo Hải Hà cũng quyết định sẽ bán gần 700.000 cổ phần "ế" cho 16 cán bộ chủ chốt với giá rẻ.

Miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Bùi Minh Đức

Thông tin từ Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà (gọi tắt là Bánh kẹo Hải Hà) cho biết, căn cứ vào Quyết định số 270 của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và Biên bản cuộc họp HĐQT số 25, HĐQT Bánh kẹo Hải Hà chính thức miễn nhiệm chức danh Thành viên - Chủ tịch HĐQT đối với ông Bùi Minh Đức kể từ ngày 4.7.2016.

HĐQT Bánh kẹo Hải Hà cũng ủy quyền cho ông Trần Hồng Thanh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc, thay mặt cho HĐQT ký các văn bản, nghị quyết của HĐQT công ty kể từ ngày 4.7.2016.

Được biết, trước đó ông Bùi Minh Đức đã có đơn từ nhiệm để nghỉ hưu theo chế độ. Ông Đức cũng là người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tại Bánh kẹo Hải Hà.

Như vậy, sau khi miễn nhiệm ông Bùi Minh Đức, hiện Bánh kẹo Hải Hà vẫn khuyết chức danh Chủ tịch HĐQT.

Ế gần 700.000 cổ phần, Bánh kẹo Hải Hà '"thanh lý" cho 16 cán bộ

Trong một diễn biến khác, cũng tại cuộc họp HĐQT ngày 4.7.2016, HĐQT Bánh kẹo Hải Hà đã thông qua phương án xử lý cổ phiếu từ chối mua từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và danh sách người mua cổ phiếu.

Theo đó, Bánh kẹo Hải Hà đã phát hành hơn 8,2 triệu cổ phần, nhưng mới chỉ bán thành công trên 7,5 triệu cổ phần và còn lại 684.065 cổ phần chưa phân phối, do nhà đầu tư từ chối mua.

Để xử lý số lượng cổ phần "ế" này, HĐQT Bánh kẹo Hải Hà đã quyết định chào bán tất cả cho 16 cán bộ chủ chốt của công ty (bao gồm các chức danh: HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng các phòng ban, Giám đốc các nhà máy, xí nghiệp thành viên), với mức giá 15.000 đồng/cổ phiếu, kể từ ngày 4.7 đến ngày 7.7.2016.

Số cổ phiếu được bán cho 16 cán bộ chủ chốt của công ty sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Nếu căn cứ theo giá thị trường (11h ngày 8.7) thì cổ phiếu của Bánh kẹo Hải Hà (mã HHC) đang ở mức 21.800 đồng/cổ phiếu, cao hơn mức giá "thanh lý" 6.800 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo lớn nhất tại Việt Nam. Công ty được thành lập từ năm 1960, tiền thân là một xí nghiệp nhỏ với công suất 2000 tấn/ năm. Đến nay, Công ty đã phát triển thành Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà với qui mô sản xuất lên tới 20.000 tấn/ năm.

Năm 2003 Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà thực hiện cổ phần hóa theo Quyết định số 191 ngày 14.11.2003 của Bộ Công nghiệp.

Các lĩnh vực hoạt động chính của Bánh kẹo Hải Hà bao gồm: sản xuất, kinh doanh bánh kẹo và chế biến thực phẩm; Kinh doanh xuất nhập khẩu nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, sản phẩm chuyên ngành, hàng hoá tiêu dùng và các sản phẩm hàng hoá khác; Đầu tư xây dựng, cho thuê văn phòng, nhà ở, trung tâm thương mại.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh kẹo Hải Hà miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT, thanh lý cổ phần