Hôm nay (24.3), công cụ tìm kiếm Google đã thực hiện hình ảnh hoạt hoạ tôn vinh bánh mì Việt với những loại nguyên liệu và hương vị đa dạng.

Bánh mì Việt Nam được tôn vinh trên Google

Đan Thuỳ | 24/03/2020, 11:03

Hôm nay (24.3), công cụ tìm kiếm Google đã thực hiện hình ảnh hoạt hoạ tôn vinh bánh mì Việt với những loại nguyên liệu và hương vị đa dạng.

Cụ thể, trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google, hình ảnh chiếcbánh mì Việt Namđã xuất hiện trên Google Doodles của 12 quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Áo,…nhằm vinh danh và kỷ niệm 9 năm mục “Bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận.

Theo dữ liệu, đây là lần đầu tiên trong lịch sử "gã khổng lồ công nghệ" Google thiết kế Doodle nhằm tôn vinh bánh mì - món ăn phổ biến của người Việt Nam.

Với rất nhiều thành phần để tạo nên chiếc bánh mì kẹp - thức ăn phổ biến của người Việt Nam trong bữa sáng - Google nhận định chiếc bánh mì Việt Nam đại diện cho sự hòa quyện ẩm thực tinh tế của ẩm thực Việt trên thế giới.

Hình ảnh bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Doodle - Ảnh: Internet

Vào ngày này năm 2011 (24.3.2011), từ "Bánh mì" đã được đưa vào cuốnTừ điển tiếng Anh Oxford(Oxford English Dictionary)- cuốn từ điển bằng tiếng Anh đầu tiên trên thế giới.

Oxford English Dictionary thêm từ "Banh mi" vào từ điển và giải nghĩa rằng đó là món ăn của người Việt Nam. Cuốn từ điển này giải nghĩa "Banh mi" (cụ thể là bánh mì kẹp) được tạo nên từ bánh mì xẻ đôi, cho thêm phần nhân (phong phú) gồm pate, thịt, rau củ, sốt, tương ớt...

Theo Google Doodle, một số người cho rằng, bánh mì kẹp xuất hiện rải rác lần đầu tiên ở những con phố nhỏ vào cuối thập niên 1950 ở Sài Gòn, tuy nhiên, nguồn gốc của chiếc bánh mì kẹp này đến nay vẫn chưa ai rõ, chỉ biết rằng, chiếc bánh mì Việt Nam (bánh mì không) lấy cảm hứng từ loại bánh mìbaguette của Pháp. Về sau, việc thêm các thành phần, gia vị khác đã tạo nên chiếc bánh mì kẹp đặc sản của người Việt Nam. Đi đến những miền đất khác nhau của Việt Nam, bánh mì lại có những phiên bản khác nhau phụ thuộc vào màu sắc văn hóa và phong vị ẩm thực của địa phương.

Tạo chí Rough Guides đưa bánh mì vào danh sách 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới - Ảnh: Internet
Một tiệm bánh mì lâu đời tại Sài Gòn - Ảnh: Internet

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn.

Tạp chí Rough Guides đưa ra danh sách 20 món ăn đường phố tuyệt vời nhất, trong đó bánh mì kẹp thịt sánh vai cùng trà sữa chân trâu của Đài Loan (Trung Quốc) và kem gelato của nước Ý.Năm 2014, David Farley của BBC ca ngợibánh mì Việt Namngon nhất thế giới, blogger ẩm thực nổi tiếng Iamfoodblog thừa nhận bánh mì mới là loại sandwich anh mến mộ nhất. Năm 2018, trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là "Vua của các sandwich trên thế giới".

H'Hen Niê diệnh trang phục bánh mì trong Hoa hậu hoàn vũ 2018 - Ảnh: Internet

Việc Google tôn vinh bánh mì trong ngày hôm nay chính là để nhắc lại ngày “banh mi” được đưa vào từ điển Oxford và kể từ đó đã trở thành món bánh nổi tiếng trong giới yêu ẩm thực trên thế giới. Món bánh bình dị dù ăn ở vùng miền nào trên đất nước Việt Nam cũng thấy ngon, bởi đó là món ăn dành để tôn vinh sự đa dạng của ẩm thực Việt trên khắp mọi vùng miền của đất nước.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh mì Việt Nam được tôn vinh trên Google