NTK Christian Siriano đang hợp tác với thống đốc New York Andrew Cuomo để sản xuất khẩu trang trong bối cảnh chính phủ Mỹ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng nhằm chống COVID-19.

NTK lừng danh Christian Siriano sản xuất khẩu trang cho chính phủ Mỹ chống COVID-19

Chí Thiện - tin | 22/03/2020, 17:41

NTK Christian Siriano đang hợp tác với thống đốc New York Andrew Cuomo để sản xuất khẩu trang trong bối cảnh chính phủ Mỹ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng nhằm chống COVID-19.

Hôm thứ Sáu, NTK Christian Siriano đã gắn thẻ thống đốc bang New York Andrew Cuomo trong một bài viết trên Twitter sau khi ông đưa ra lời kêu gọi các doanh nghiệp giúp cung cấp găng tay, áo choàng và khẩu trang. “Nếu chúng ta cần khẩu trang, đội ngũ của tôi có thể sản xuất chúng”, Siriano viết. “Tôi có trang thiết bị cùng nhiều nhân viên có thể làm việc tại nhà. Chúng tôi chỉ cần hướng dẫn làm sao để giúp mà thôi”.

Thống đốc Cuomo đã đáp lại: “Thật sự trân trọng đóng góp của Siriano! Còn ai nữa không? Hãy cùng chung tay nào mọi người dân của New York!”.

Sau đó, Siriano đã đăng một tấm ảnh cho thấy mẫu khẩu trang đầu tiên do ê-kíp của anh sản xuất lên Instagram kèm theo chú thích: “Chúng tôi hy vọng có thể mang những khẩu trang này cho người cần ngay lập tức!”. Chúng sẽ được trao miễn phí cho các nhân viên y tế, tiếp tân, nhân viên xã hội...

Chia sẻ với tạp chí Harper Bazaar, Siriano nói rằng anh ở một vị thế độc nhất để có thể sản xuất khẩu trang hàng loạt. “Tôi sản xuất mọi thứ tại New York. Tôi có xưởng và nhiều nhân viên đang làm việc tại nhà”, anh nói. “Chúng tôi đang viết kế hoạch cụ thể: khẩu trang sẽ gửi cho những ai trước và sản xuất được bao nhiêu cái. Chúng tôi hyvọng sẽ đạt được một ngàn cái trong vài ngày. Đó là mục tiêu”.

Siriano khuyến khích các nhà thiết kế khác cũng nên giúp đỡ. “Nếu tất cả mọi người có thể làm việc tại nhà, tôi nghĩ chúng ta có thể làm ra rất nhiều khẩu trang”, anh nói. “Chúng tất nhiên không đẹp, không thời trang và chỉ là khẩu trang trắng cơ bản nhưng mong rằng sẽ có ích”.

Khẩu trang hiện nay đang bị khan hiếm trầm trọng. Hôm thứ Sáu, Hiệp hội Y khoa Mỹ đã kêu gọi chính quyền Trump giải quyết tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng bộ dụng cụ xét nghiệm và thiết bị bảo vệ cá nhân bao gồm cả khẩu trang cho các chuyên gia chăm sóc y tế.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã cung cấp thông tin chi tiết trên trang website của mình về “Chiến lược tối ưu hóa việc cung cấp khẩu trang trong bối cảnh thiếu hụt” bao gồm tái sử dụng và làm chúng tại nhà.

Christian Siriano từng chiến thắng cuộc thi Project Runway mùa thứ 4 và sở hữu thương hiệu thời trang mang tên mình khá thành công. Anh rất được các ngôi sao Hollywood yêu thích. Các khách hàng quen thuộc của anh như cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Leslie Jones, Heidi Klum, Cardi B, Meg Ryan, Laverne Cox, Whoopi Goldberg, Billy Porter…

Siriano hiện là host cho cuộc thi Project Runway cùng siêu mẫu Karlie Kloss.

Mai Thảo
Bài liên quan
3 hãng hàng không lớn Trung Quốc kéo dài chuỗi thua lỗ khi các đối thủ trỗi dậy sau dịch COVID-19
China Southern, Air China, China Eastern nhắm đến việc thoát khỏi tình trạng lỗ bằng việc mở rộng hoạt động quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK lừng danh Christian Siriano sản xuất khẩu trang cho chính phủ Mỹ chống COVID-19