Thị trường bánh Trung thu đang bước vào mùa sôi động với hàng loạt sản phẩm từ truyền thống tới hiện đại được các công ty tung ra.  Bên cạnh những chiếc bánh hiện đại trên thị trường, bánh trung thu truyền thống lên ngôi và ngày càng thu hút người mua.

Bánh Trung thu truyền thống hút khách, hiện đại ế ẩm

Một Thế Giới | 14/08/2014, 21:27

Thị trường bánh Trung thu đang bước vào mùa sôi động với hàng loạt sản phẩm từ truyền thống tới hiện đại được các công ty tung ra.  Bên cạnh những chiếc bánh hiện đại trên thị trường, bánh trung thu truyền thống lên ngôi và ngày càng thu hút người mua.

Dòng bánh hiện đại vắng khách
Không đầy một tháng nữa là đến tết Trung thu đặc trưng của người Việt. Đến thời điểm hiện tại, các công ty bánh kẹo lớn đã tung ra thị trường hàng ngàn chiếc bánh với nhiều hương vị khác nhau.
Tại các ngã ba, ngã tư hay trên các vỉa hè của những con đường lớn đã ngập tràn sắc đỏ, vàng của các thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng. Năm nay, bánh của các hãng sản xuất lớn có sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá cả.
Theo ghi nhận của Một Thế Giới, bánh trung thu năm nay “ nóng” hơn bao giờ hết khi trên thị trường xuất hiện những sản phẩm vô cùng hấp dẫn từ hình thức tới hương vị. Tuy nhiên, thị trường bánh trung thu hiện đại lại khá vắng vẻ.
Banh Trung thu truyen thong hut khach, hien dai e am
Các cửa hàng bánh hiện đại khá vắng khách ( Ảnh: TL)
 Theo chị Nga, chủ một hàng bánh trên đường Nguyễn Tri Phương ( quận 5) cho biết mặc dù bánh đã được bán khá lâu nhưng số lượng bánh bán ra năm nay giảm hơn rất nhiều so với mọi năm. “ Giờ này năm ngoái cửa hàng tôi là khách ra vào nườm nượp, năm nay thì vắng tanh à. Một ngày số người mua chỉ đếm trên đầu ngón tay à. Nhiều người vào xem xong rồi đi mà không thấy mua. Sắp đến tết trung thu rồi mà cứ theo tình hình này thì không biết bán buôn kiểu gì nữa.”
Banh Trung thu truyen thong hut khach, hien dai e am
 Năm nay, các hương vị bánh trung thu hiện đại bán khá vắng khách
 Một chủ cửa hàng bánh Kinh Đô trên đường Quang Trung ( quận Gò Vấp ) cũng cho rằng năm nay dòng bánh hiện đại không được ưa chuộng như mọi năm “ Hàng bánh tôi mở từ lúc sáng tới khuya mới đóng cửa. Thế mà từ sáng tới giờ có 4 người vào mua, mà mỗi người cũng chỉ mua có 1 – 2 hộp. Cả ngày lâu lâu mới thấy có người đến mua. Năm nay lượng bánh tôi cửa hàng tôi bán ra không bằng một nửa năm ngoái.
Sự lên ngôi của hương vị bánh truyền thống thuần Việt
Trái ngược với sự vắng vẻ của các hãng bánh hiện đại, các cửa hàng bánh truyền thống lại bán chạy và rất được lòng người tiêu dùng.
Chủ một cửa hàng bánh Như Lan trên đường Nguyễn Tri Phương ( quận 5) cho biết năm nay các hương vị đặc trưng thuần Việt được nhiều người rất ưa chuộng. “ Mọi năm tôi thấy khách hàng thường mua bánh có nhiều mùi vị mới, lạ nhưng năm nay thì khác. Các loại bánh như gà, lạp xưởng, vi cá, thập cẩm... rất ít người mua. Ngược lại, các loại bánh hạt sen, đậu xanh, trà xanh...lại rất đắt hàng.”
Banh Trung thu truyen thong hut khach, hien dai e am
 Sự lên ngôi của các hương vị bánh truyền thống thuần Việt
Nhiều người tiêu dùng cho rằng dòng bánh có hương vị truyền thống ngon hơn và không bị ngán. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo cùng các nguyên liệu quen thuốc như hạt sen, vừng trắng, đậu phộng...là một lựa chọn hoàn hảo cho người Việt.
“Tôi thích ăn bánh trung thu có mùi vị cổ truyền hơn. Tôi thấy mấy mùi này vừa ngon lại không bị ngán như bánh bây giờ. Bánh thập cẩm, vi cá, lạp xưởng...tôi không ăn được vì nó rất béo và ngấy.” Chị Bùi Thị Thanh Hoa ( quận Gò Vấp) chia sẻ.
Ngoài ra, anh Phan Thế Tuyến (quận 9) cũng cho hay: “Trước kia tôi thường chọn bánh có mùi vị phương Tây để biếu, làm quà cho khác lạ nhưng năm nay tôi không chọn mua loại bánh đó nữa. Những hương vị đó ngày nào tôi đều gặp trong những món ăn tôi ăn hàng ngày. Những người tôi tặng bánh cũng vậy. Bây giờ bánh trung thu mà cũng ăn mấy thứ đó thì quả thật ăn không nổi. Bởi vậy, tôi chọn loại bánh ít ngán. Các hương vị bánh truyền thống thuần Việt quả thực có hương vị rất riêng, ngon và bổ dưỡng.”
Ngoài ra, năm nay xuất hiện thêm các loại bánh mang hương vị truyền thống như bánh khoai lang tím, bánh trà xanh, bánh cà phê...
Banh Trung thu truyen thong hut khach, hien dai e am
 Bánh trung thu khoai lang tím
 Loại bánh này không mang màu vàng đặc trưng như những loại bánh bình thường khác mà mang màu đặc trưng của chính nguyên liệu tạo ra nó. Bánh khoai lang tím mang màu tím đặc trưng của khoai. Bánh trà xanh mang màu xanh đặc trưng của trà...
Banh Trung thu truyen thong hut khach, hien dai e am
 Bánh trung thu trà xanh
 Bánh rau câu mới lạ, hút các tín đồ ẩm thực
Thị trường bánh trung thu năm nay khá sôi động khi xuất hiện thêm dòng được làm bằng rau câu. Những chiếc bánh rau câu thanh mát là một lựa chọn nên thử của nhiều người, nhất là các bạn trẻ.
Bánh trung thu bằng rau câu không mang màu sắc vàng đặc trưng mà rất nhiều màu, nhiều hương vị cho nhiều người lựa chọn. Bánh trung thu rau câu rất bắt mắt. Nhiều người cho rằng loại bánh này ăn không ngán như các loại bánh trung thu truyền thống.
Vỏ bánh được làm từ loại thạch rau câu mềm vốn được nhiều người ưa thích. Đặc biệt, sự mát lạnh của bánh rất phù hợp với thời tiết nắng nóng hiện tại.
Loại bánh này có rất nhiều tạo hình khá bắt mắt. Lớp nhân bên trong vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng của những loại bánh trên thị trường khác. Ngoài ra, phần trang trí bên ngoài bánh cũng có những cải tiến, phía trên mặt bánh được tạo hình bằng màu sắc hấp dẫn và hình thù lạ như màu đỏ, hoa vàng năm cánh, các loại quả...
Banh Trung thu truyen thong hut khach, hien dai e am
 Bánh trung thu rau câu nhân yến sào
 Dù mới gia nhập thị trường nhưng loại bánh này lại được lòng khá nhiều người tiêu dùng. Trên các trang mạng, dòng bánh này bán khá chạy bởi mùi vị rất riêng và vẻ ngoài bắt mắt của nó. Giá cả của loại bánh này trung bình từ 120 .000 – 200.000 đồng/ 1 hộp tùy loại
Là một tín đồ về ẩm thực, chị Nguyễn Thanh Nhàn ( quận 2) không thể bỏ qua loại bánh mới lạ này. Chị Nhàn cho rằng : “Tôi khá ấn tượng với loại bánh này bởi nó rất thanh mát. Đặc biệt là bánh rau câu nhân yến sào. Ngoài vỏ, bánh có nhiều màu rất ấn tượng. Nhân yến sào lại rất bổ dưỡng. Hai thứ kết hợp với nhau đúng là rất ngon. Gia đình tôi cũng đã dùng thử loại bánh này, rất thơm và không hề ngán.”
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh Trung thu truyền thống hút khách, hiện đại ế ẩm