Theo TechRadar - trang công nghệ nổi tiếng ở Anh, cuộc đua ra mắt smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình giữa Vsmart, ZTE và Oppo chỉ mới bắt đầu.

Báo Anh: Vsmart, Oppo, ZTE đua ra smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên

12/08/2020, 17:20

Theo TechRadar - trang công nghệ nổi tiếng ở Anh, cuộc đua ra mắt smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình giữa Vsmart, ZTE và Oppo chỉ mới bắt đầu.

ZTE, Vsmart hay Oppo sẽ thắng trong cuộc đua camera dưới màn hình? là tiêu đề bài viết trên TechRadar.

Chủ tịch ZTE - Ni Fei vừa thông báo rằng công ty Trung Quốc sẽ trình làng smartphone có camera dưới màn hình đầu tiên trên thế giới.

Ni Fei đăng thông báo này trên mạng xã hội Weibo nhưng không đề cập đến ngày cụ thể smartphone camera ẩn dưới màn hình của hãng ra mắt. Trên thực tế, chưa có dấu hiệu ZTE sẽ giới thiệu smartphone độc đáo này trong thời gian ngắn sắp tới.

Ni Fei tuyên bố ZTE sẽ trình làng smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới.

Thông tin trên của Ni Fei gây bất ngờ vì công ty Trung Quốc khác như Oppo và Huawei được cho đã trì hoãn công bố smartphone camera dưới màn hình đến năm 2021. Theo TechRadar, ZTE sẽ sử dụng giải pháp của công ty Visionox (Trung Quốc) vừa được trình diễn hồi tháng 6.

Giải pháp này của Visionox mang đến sự cân bằng tốt nhất về hiệu ứng hiển thị và độ trong suốt của màn hình. Tấm nền hiển thị này đi kèm với các mạch điều khiển cũng như cấu trúc pixel mới. Ngoài ra, màn hình của Visionox còn sử dụng những chất liệu mới với độ trong suốt cao, có thể mang lại chất lượng hiển thị và hiệu ứng hình ảnh tốt hơn.

Theo Visionox, màn hình của họ mang đến nhiều lợi ích hơn so với OLED thông thường. Bên cạnh đó, màn hình của Visionox đã sẵn sàng được đưa vào sản xuất đại trà.

ZTE sẽ sử dụng màn hình của Visionox.

Theo TechRadar, Vsmart một ứng cử viên khác nhưng khó có thể vượt qua ZTE.

Thương hiệu smartphone Việt Nam, Vsmart cũng thông báo rằng sẽ sớm phát hành smartphone có camera ẩn dưới màn hình.

Cụ thể hơn, hôm qua, fanpage VinSmart đăng hình ảnh smartphone có màn hình tràn viền và không có điểm khuyết nào dành cho camera trước. Ngoài ra, smartphone này có nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh phải, bên cạnh là khe cắm thẻ nhớ và sim. Theo thông tin mô tả ngắn gọn, VinSmart cho biết đây sẽ là một smartphone có camera ẩn dưới màn hình.

Thuộc sở hữu của Vingroup, Vsmart đã giới thiệu một nguyên mẫu smartphone camera có ẩn dưới màn hình cách đây 3 tháng. Cụ thể hơn, hôm 17.5 trên YouTube xuất hiện clip smartphone với camera ẩn dưới màn hình của Vsmart.

Chưa rõ liệu giải pháp này là của riêng Vsmart hay cũng từ Visionox.

Điều đáng chú ý là cả ZTE và Vsmart đều chưa tiết lộ ngày phát hành sản phẩm của họ. TechRadar không biết liệu hai hãng này chỉ muốn trình diễn smartphone của mình hay thực sự tạo ra sản phẩm bán lẻ cho người tiêu dùng.

Oppo cho biết không mong đợi ra mắt smartphone với công nghệ camera này cho đến năm 2021. Lý do vì công nghệ đó vẫn chưa được hoàn thiện nên Oppo không muốn cung cấp chiếc flagship như vậy đến tay người tiêu dùng.

Thế nên cuộc đua dường như chỉ diễn ra giữa ZTE và Vsmart. Đây sẽ là sản phẩm thế hệ đầu tiên của Visionox nên TechRadar không mong đợi nó sẽ hoàn hảo.

TechRadar cho rằng cả ZTE và Vsmart đều không có khả năng xuất khẩu smartphone của họ ra nước ngoài.

Dù có bán dòng smartphone Axon ở Mỹ nhưng ZTE sẽ không làm như vậy trong tương lai do lệnh cấm từ chính quyền Tổng thống Donald Trump. Rộ tin ZTE Axon 20 5G sẽ là smartphone có camera ẩn dưới màn hình. Thông tin này do một leaker nổi tiếng người Trung Quốc tiết lộ.

Các nhà sáng tạo video hé lộ bí kíp kiếm 93 tỉ đến 116 tỉ đồng từ TikTok

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Anh: Vsmart, Oppo, ZTE đua ra smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên