Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho biết khoảng 10 đến 15 ngày nữa các cơ quan của Đảng, chính quyền từ quận, phường, đến tận tổ dân phố và chi bộ sẽ có báo cáo rõ ràng với người dân từng nội dung vi phạm của Bí thư, Chủ tịch TP này.

Báo cáo vi phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng đến từng tổ dân phố

Lê Đình Dũng | 04/10/2017, 13:57

Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho biết khoảng 10 đến 15 ngày nữa các cơ quan của Đảng, chính quyền từ quận, phường, đến tận tổ dân phố và chi bộ sẽ có báo cáo rõ ràng với người dân từng nội dung vi phạm của Bí thư, Chủ tịch TP này.

          

Sáng 4.10, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu và quận Sơn Trà để chuẩn bị kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Tại đây, ngoài các vấn đề liên quan đến chính sách của Đảng, nhà nước, các vấn đề về pháp luật, an sinh xã hội… các cử tri quan tâm rất nhiều đến những vi phạm của lãnh đạo TP.Đà Nẵng là Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ được công bố trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cử tri Đặng Vân (P.Hòa Cường Bắc) cho hay: “Thời gian qua, đã phát hiện và kiên quyết đưa ra xử lý một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng và kỷ luật một số cán bộ cấp cao, đã phần nào lấy lại được lòng tin cho nhân dân. Đặc biệt là các thế hệ cử tri sinh ra trong các thập niên nửa đầu thế kỷ XX, sự thật là chúng tôi vui mừng lắm”.

“Tuy nhiên, chúng tôi mong Đảng, Nhà nước, Quốc hội cần tiếp tục làm mạnh mẽ hơn nữa, đừng để sót, lọt ai đó, và cần thu hồi cho được tài sản do tham nhũng mà có. Tội nặng phải xử lý hình sự chứ còn cảnh cáo, cách chức không tương xứng và không răn đe được”.

Cử tri Đặng Vân

“Đề nghị Đoàn đại biểu quốc hội TP.Đà Nẵng cần quan tâm giám sát nhiều hơn nữa đến hoạt động của UBND, HĐND TP.Đà Nẵng. Những khuyết điểm vừa qua của Đà Nẵng theo tôi có trách nhiệm của Đoàn đại biểu Quốc hội”.

Cũng theo cử tri Đặng Vân, trong việc xử lý sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng, cụ thể là Bí thư Nguyễn Xuân Anh, cần phải làm rõ việc nhận nhà, nhận xe và cần phải điều tra thêm có tham nhũng gì khác nữa không. “Phải kiên quyết thu hồi lại tài sản đã tham nhũng, như nhà đã nhận của doanh nghiệp thì phải thu hồi lại. Phải xử lý như thế nào cho hợp tình hợp lý và hợp lòng dân”.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho rằng ý kiến của cử tri thể hiện tầm tư duy, chia sẻ, trách nhiệm đối với việc chung đang diễn ra.

“Xin cảm ơn bác Đặng Vân có sự nhận xét, sự theo dõi đối với cơ quan Quốc hội, những khuyết khiếm của đại biểu Quốc hội TP là chưa làm trọn được trách nhiệm trong công tác giám sát. Xin rút kinh nghiệm nghiêm khắc”.

“Đại biểu QH lần này anh em đều là những người đầu tiên nên không tránh khỏi những khiếm khuyết. Từ sau kỳ họp thứ 3, đoàn đã tổ chức 4 đợt giám sát và đang cố gắng đưa ra những kiến nghị để tổ chức thực hiện”.

Về công tác cán bộ và công cuộc phòng chống tham nhũng đang làm rất tích cực; chưa lúc nào công tác phòng chống tham nhũng mà mạnh mẽ như thế. Cách đầy 1 tuần đã có đề nghị tổng rà soát lại công tác cán bộ, thể hiện quyết tâm cao của Đảng, nhà nước. Đề nghị bà con yên tâm tiếp tục theo dõi. Thông qua công cuộc này, cá nhân chúng tôi tin tưởng, thái độ của công chức nhà nước sẽ có chuyển biến tích cực”, ông Sơn cho hay.  

Kết luận tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho biết việc xử lý các sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng thì Ban chấp hành TƯ, Bộ Chính trị đang thực hiện theo các quy trình.

“Nhiều thông tin bà con nêu lên, đặc biệt là vấn đề về tài sản, tham nhũng thì chưa chính xác. Trong thời gian ngắn sắp đến, các cơ quan của Đảng, chính quyền từ quận, phường, đến tận tổ dân phố và chi bộ sẽ báo cáo rõ ràng với bà con từng nội dung vi phạm như thế nào. Hôm nay, đang trong quá trình thẩm tra, kiểm tra và kết luận đến mức cuối cùng. Nhiều thông tin nêu ra chỉ theo mạng xã hội nên có nhiều thông tin chưa thật chuẩn xác”.

“Còn về thông tin cụ thể thì khoảng trong vòng 10 đến 15 ngày nữa thì thành phố sẽ gởi đến toàn thể nhân dân thành phố những nội dung, việc nào đúng nói đúng, việc nào sai đến đâu nói đến đó và xử lý như thế nào”, ông Quang nói.

Lê Đình Dũng

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo cáo vi phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng đến từng tổ dân phố