Phụ huynh ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tố hiệu trưởng trường mầm non lạm thu và đòi trả lại tiền. Mới đây nhất, họ đã đề nghị thuyên chuyển hiệu trưởng trường này.

Xã đề nghị thuyên chuyển hiệu trưởng trường mầm non vì phụ huynh tố lạm thu

Quang Cường | 04/10/2017, 12:42

Phụ huynh ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tố hiệu trưởng trường mầm non lạm thu và đòi trả lại tiền. Mới đây nhất, họ đã đề nghị thuyên chuyển hiệu trưởng trường này.

          

Hiệu trưởng nâng khống các khoản thu?

Ông Phan Văn Châu, Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết, xã này vừa có tờ trình gửi UBND huyện Lộc Hà về việc đề nghị điều chuyển cô Hoàng Thị Thành, Hiệu trưởng Trường mầm non Thụ Lộc.

Nội dung tờ trình nêu rõ: "Cô Hoàng Thị Thành là Hiệu trưởng Trường mầm non Thụ Lộc, tuy nhiên trong quá trình lãnh đạo nhà trường đã để nảy sinh một số vấn đề gây dư luận không tốt. UBND huyện, Phòng Giáo dục đào tạo, Ban thường vụ Đảng ủy đã họp, kiểm tra, đánh giá và kết luận các nội dung liên quan, Ban giám hiệu cũng như cá nhân cô Hoàng Thị Thành và một số giáo viên trong trường. Tuy nhiên vẫn không nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, quần chúng nhân dân và dư luận xã hội nên gặp nhiều khó khăn trong công việc.

Vì vậy, Ban thường vụ Đảng ủy đã họp để đánh giá tình hình trên địa bàn về các vấn đề có liên quan đến trường mầm non nói chung, Ban giám hiệu và cô Hoàng Thị Thành nói riêng. Để đảm bảo trường mần non hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cần phải luân chuyển cô Hoàng Thị thành và một số giáo viên trường mầm non”.

Trường mầm non Thụ Lộc, xã Phù Lưu

Trước đó, phụ huynh xã Phù Lưu (có con em học tại Trường mầm non Thụ Lộc) phản ánh, năm học 2016-2017, Ban giám hiệu nhà trường tự mua những dụng cụ, vật dụng trong trường và tự ý tăng giá thức ăn của học sinh.

Theo phản ánh của chị Phan Thị Cẩm có con học tại trường này, giá thịt lợn khi nhập vào là 90.000 đồng/kg nhưng cô Hoàng Thị Thành tự ý tăng giá lên 110.000 đồng/kg; giá thịt bê 220.000 đồng/kg nhưng tăng giá lên 260.000 đồng/kg; 2 nồi điện hầm cháo mua với giá 8 triệu đồng nhưng Hiệu trưởng đã làm phiếu khống nâng giá lên 40 triệu đồng.

Tiền mái che làm hết 13,7 triệu đồng nhưng hiệu trưởng lại báo giá 26 triệu đồng. Tiền làm chứng chỉ cho học sinh 5 tuổi năm học 2016-2017 còn dư 6 triệu đồng; tiền mua tài liệu cho các cháu còn dư 49 triệu đồng; tiền nước còn dư 14,5 triệu đồng. Tuy nhiên, cuối năm học, cô Hoàng Thị Thành thông báo với phụ huynh không còn khoản dư.

Nội dung phụ huynh Phan Thị Cẩm "tố" hiệu trưởng Trường mầm non Thụ Lộc trong biên bản làm việc với Thanh tra huyện Lộc Hà

Thanh tra huyện vào cuộc

Sau khi bị phụ huynh phanh phui các khoản thu chi, vào tháng 8.2017, cô Hoàng Thị Thành đã chủ động tổ chức họp phụ huynh toàn trường, công bố trả lại tiền dư của năm học 2016-2017 cho phụ huynh học sinh. Tổng số tiền dư là 80 triệu đồng, trong đó tiền mua tài liệu, vệ sinh và nước uống dư khoảng 54 triệu đồng; tiền ăn bán trú dư khoảng 26 triệu đồng.

Mặc dù vậy, theo thông tin từ hội cha mẹ học sinh, hiện nhà trường mới chỉ trả được hơn 18 triệu đồng cho 94 học sinh lớp 5 tuổi (trong đó mỗi em được trả lại với số tiền 209.000 đồng).

Còn số tiền dư của các lớp 2-3-4 tuổi, cô Thành đề nghị với phụ huynh chuyển nộp vào tiền ăn bán trú năm học 2017-2018. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không đồng ý và yêu cầu hiệu trưởng phải trả lại toàn bộ số tiền trên cho học sinh.

Phụ huynh tập trung tại Trường mầm non Thụ Lộc đòi Ban giám hiệu trả lại tiền lạm thu

Liên quan đến vụ việc này, ông Văn Thành Đô, Chánh thanh tra huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, thời gian vừa qua UBND huyện Lộc Hà đã nhận được đơn thư của công dân xã Phù Lưu phản ánh một số sai phạm về các khoản thu chi tại trường mầm non Thụ Lộc.

“Thanh tra huyện đã tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn về làm việc với nhà trường và các bên liên quan. Vừa rồi đoàn đã lấy một số hồ sơ về kiểm tra, khi nào có kết luận chính thức thì sẽ thông tin cho phụ huynh và báo chí”, ông Đô nói.

Quang Cường - Huy Phan

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã đề nghị thuyên chuyển hiệu trưởng trường mầm non vì phụ huynh tố lạm thu