Theo Châu Thị Thu Nga, nguyện vọng chính của bị cáo là mong muốn dự án tiếp tục được triển khai. Và để triển khai, phải có các nguồn khác chứ không chỉ dựa vào nguồn tiền của khách hàng…

Châu Thị Thu Nga mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được triển khai

Thu Anh | 04/10/2017, 12:41

Theo Châu Thị Thu Nga, nguyện vọng chính của bị cáo là mong muốn dự án tiếp tục được triển khai. Và để triển khai, phải có các nguồn khác chứ không chỉ dựa vào nguồn tiền của khách hàng…

          

Sáng 4.10, HĐXX tiếp tục công bố danh sách các khoản tiền đã nộp của hàng trăm bị hại.

Ông Thanh Hải - bị hại trong vụ án này nói rằng đã biết dự án qua người bạn và được cho xem bản vẽ mô hình tại công ty. Trả lời câu hỏi của HĐXX, ông Hải nói được 3 nhân viên của Housing Group hướng dẫn, cho xem mô hình và được giới thiệu là dự án đang trong giai đoạn làm móng. Sau khi trực tiếp ra công trường, ông Hải đã ký với Công ty Housing Group hợp đồng đặt cọc, góp vốn để mua căn hộ trong dự án B5 Cầu Diễn và nhận được phiếu thu.

Theo ông Hải, tổng số tiền ông đã nộp là 1,3 tỉ đồng. Theo thỏa thuận, năm 2015 khách hàng sẽ nhận được nhà. “Tuy nhiên, cuối năm 2013 tôi thấy trên báo nói về vụ việc này nhưng khi đến công ty đòi tiền thì không được trả lại. Tôi kiến nghị được lấy lại số tiền đã nộp; Công ty Housing Group và bà Nga cùng lãnh đạo công ty phải chịu trách nhiệm về việc này”, ông Hải nói.

Ngoài ra, hầu hết các khách hàng là bị hại trong vụ án này đều mong muốn dự án được triển khai để người dân có nhà ở; nếu không thì phải trả lại số tiền mà các khách hàng đã nộp cho Housing Group.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga trả lời câu hỏi của HĐXX

Mong trả tự do cho 9 bị cáo đồng phạm

Trước những kiến nghị của các khách hàng, tại tòa, Châu Thị Thu Nga khẳng định: “Nguyện vọng chính của tôi là mong muốn dự án được triển khai. Nhưng để triển khai dự án phải có các nguồn khác chứ không chỉ dựa vào nguồn tiền của khách hàng. Hiện tôi đang bị tạm giam nên không thể tiếp xúc với bà con, mong bà con làm việc với Tổng giám đốc của công ty để giải quyết”.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Châu Thị Thu Nga nói: “Khách hàng đã tin tưởng vào Housing Group cũng như tôi tin vào chính quyền. Đứng ở đây, tôi rất đau lòng và day dứt; mong HĐXX xem xét và trả tự do cho 9 bị cáo đã tin tưởng tôi, nghe theo tôi. Nếu phải chịu trách nhiệm, mình tôi sẽ chịu”.

Tuy nhiên, theo bị cáo Nga, với các khoản tiền không có chứng từ, công ty cũng như bị cáo sẽ không chịu trách nhiệm. Ngoài ra, đối với các khoản tiền chi cho dự án, chi cho Housing Group, bị cáo Nga mong HĐXX xem xét và xác định lại.

“Đối với khoản tiền khách hàng xin rút vốn, tôi sẽ dùng toàn bộ tài sản cá nhân để xin khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, bị cáo Nga nói.

Theo cáo trạng, từ năm 2011, dù dự án B5 Cầu Diễn chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo đưa thông tin sai sự thật về tình trạng pháp lý lên cổng thông tin điện tử của công ty là Liên doanh công ty Housing Group và Công ty HAIC là chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn.

Ngoài ra, Nga còn thuê lập mô hình dự án B5 Cầu Diễn theo quy hoạch điều chỉnh chưa được phê duyệt để tại sảnh trụ sở Công ty Housing Group, chỉ đạo thi công cọc khoan nhồi tại khu đất dự án B5 Cầu Diễn để khách hàng tin tưởng nộp tiền mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Với thủ đoạn nêu trên, trong khoảng thời gian từ ngày 9.1.2009 đến ngày 30.7.2013, Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỉ đồng của khách hàng. Nga mới trả lại gần 29 tỉ đồng cho 43 khách hàng; còn lại hơn 348 tỉ đồng, bị cáo đã chiếm đoạt và sử dụng.

Theo cáo buộc, số tiền chiếm đoạt được, Nga chi hơn 85 tỉ đồng thực hiện một số hạng mục tại dự án B5 Cầu Diễn và chi hoa hồng môi giới. Ngoài ra, bị cáo Nga chi hơn 80 tỉ đồng cho mục đích cá nhân, gia đình và hoạt động của Công ty Housing Group như: trả lương, thưởng cho cán bộ, nhân viên; chi cho hoạt động phúc lợi; quảng cáo dự án, tổ chức chương trình sự kiện…

Nhã Thanh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Thị Thu Nga mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được triển khai