Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton thông báo bà Clinton sẽ không đi California để gây quỹ vào ngày 13.9. Ngay sau đó, giới truyền thông Mỹ đã gây sức ép yêu cầu đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà Clinton phải công bố tình hình sức khỏe thực tế của bà.

Báo giới Mỹ gây áp lực yêu cầu tiết lộ sức khỏe bà Hillary Clinton

Cẩm Bình | 12/09/2016, 20:24

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton thông báo bà Clinton sẽ không đi California để gây quỹ vào ngày 13.9. Ngay sau đó, giới truyền thông Mỹ đã gây sức ép yêu cầu đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà Clinton phải công bố tình hình sức khỏe thực tế của bà.

Lúc22 giờ 16 ngày 11.9 (giờ địa phương), ông Nick Merrill, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, thông báo: “Bà Clinton sẽ không đến California trong hôm nay hay ngày mai”.

Ngay sau thông báo, cácnhà tài trợ dự kiến tham gia buổi gây quỹ đã nhận được thư điện tửbáo tin bà Clinton vắng mặt nhưng buổi gây quỹ sẽ vẫn được tổ chức và bà Clinton sẽ tham gia qua điện thoại.Hiện vẫn chưa rõ bà Clinton cóđến Las Vegas vào ngày 14.9 như kế hoạch đã địnhhay không.

Trước đó, trong lúcdự lễ tưởng niệm đánh dấu 15 năm vụ tấn côngkhủng bố ngà11.9.2001 tại khu tưởng niệm Ground Zero ở Manhattan (New York), bà Clinton đột ngột được nhân viên mật vụ hộ tống rời khỏi buổi lễ.

Đến khoảng 17 giờ 15 (giờ địa phương), tiến sĩ Lisa Bardack, người đứng đầu khoa nội tại Tập đoàn Y tế Mount Kisco, thông báobà Clinton được chẩn đoán bị viêm phổi. Các bác sĩ đã kê thuốc và khuyên bà nên nghỉ ngơi cho đến khi sức khỏe ổn định trở lại.

Bà Clinton có thể mang tiếng làngười không trung thực

Sau khi thông tin bà Clinton bị viêm phổi được công bố, báo giới Mỹ đã bày tỏ lo ngại rằng chiến dịch tranh cử của bà sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nhiều phương tiện truyền thông cũng gây sức ép yêu cầu đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà Clinton công bốtình hình sức khỏe của bà.

Theo báoWall Street Journal, tin bà Clinton bị viêm phổi cùng với tuyên bố một nửa số cử tri ủng hộ ông Donald Trump thuộc “nhóm người tệ hại” mà bà đưa ra trước đó đã gây ra lực cản không mong muốn cho chiến dịch tranh cử của bà trong bối cảnh tỉlệ ủng hộ hai ứng cửviên không mấy chênh lệch.

BáoLos Angeles Times đánh giá bệnh tình của bà Clinton cũng như thái độ che giấu của đội ngũ chiến dịch tranh cử sẽ gây tổn hại nặng cho cuộc đua vào ghế tổng thống của ứng cửviên đảng Dân chủ Clinton.

Theo báo, hành độngche giấu tình hình sức khỏe của bà Clinton sẽkhiến cử tri xem bà là người không trung thực và không đáng tin cậy, qua đó khiến cơ hội của ông Donald Trump sẽtăng lên.

Trang Politico cũng cho rằng các tuyên bố về tình hình của bà Clinton được đưa ra quá chậm trễ. Trang này dẫn ý kiến của một số nhà báo chính trị như Jonathan Martin (New York Times), Brian Stelter (CNN), Chuck Todd (CBC) bày tỏ thái độ thất vọng khi đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà hành động quá chậm trễ.

Nhà báo chính trị Jonathan Martin của báoNew York Times chỉ trích đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà Clintoncông bố thông tin quá chậm trễ - Ảnh: Twitter

Bà Clinton bị bệnh, ông Trump chưa chắc được hưởng lợi

Hiện tại, ông Donald Trump và đội ngũtranh cửcủa ông vẫn chưa công khai bình luận về sự việc này. Tuy nhiên, một số người ủng hộ ôngTrump đã lên tiếng kêu gọi ông đưa tình hình sức khỏe của bà Clinton vào cácvấn đề vận động tranh cử.

Trước đó vào tháng 8, ông Trump cũng từng khẳng định bà Clinton không đủ sức khỏe để làm tổng thống.

BáoChicago Tribune đánh giá việc bà Clinton ngã bệnh là “món quà lớn” cho ông Trump. Tuy nhiên, nhiều phương tiện truyền thông khác lại lên tiếng ủng hộ bà Cliton.

Trang Politico cho biết mặc dù bị bệnh nhưng bà Clinton đã hoạt động rất năng nổ. Chỉ trong ngày 10.9, bà đã tham gia hai sự kiện gây quỹ, tiếpxúc vớimột nhóm quan chức phụ trách an ninh quốc gia, tổ chức một cuộc họp báo và trả lời phỏng vấn của đài truyền hìnhCNN.

Còn theo trang Politicus USA, phía ông Trump cũng đang che giấu nhiều chuyện, trong đó có giấy tờ hoàn thuế và giấy khám sức khỏe.

Báo chỉ ra rằng ông Trump chưa hề công bố một tài liệu “đúng nghĩa” để chứng minh sức khỏe của ôngngoài một bứcthư do bác sĩ Harold Bornstein viết trong vòng 5 phút khẳng định ôngTrump là “Ứng cử viên khỏe nhất cho chức tổng thống”.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo giới Mỹ gây áp lực yêu cầu tiết lộ sức khỏe bà Hillary Clinton