Hàn Quốc đã lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên và biến thủ đô nước này thành tro bụi nếu Bình Nhưỡng cho thấy họ có ý định tấn công Seoul bằng vũ khí hạt nhân.

Hàn Quốc dọa biến Bình Nhưỡng thành tro bụi nếu Triều Tiên định tấn công hạt nhân

Hà Ngọc Bách | 11/09/2016, 20:59

Hàn Quốc đã lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên và biến thủ đô nước này thành tro bụi nếu Bình Nhưỡng cho thấy họ có ý định tấn công Seoul bằng vũ khí hạt nhân.

"Mỗi huyện của Bình Nhưỡng, đặc biệt là nơi các lãnh đạo Triều Tiên ẩn náu sẽ bị phá hủy hoàn toàn bằng tên lửa đạn đạo và vũ khí cực mạnh ngay khi miền Bắc có bất kỳ dấu hiệu muốn sử dụng vũ khí hạt nhân", một nguồn tin trong quân đội Hàn Quốc nói với hãng thông tấn Yonhap.

"Nói cách khác, thủ đô của Triều Tiên sẽ biến thành tro bụi và bị loại khỏi bản đồ", nguồn tin này nhấn mạnh.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân dưới lòng đất lần thứ 5 hôm 9.9. Cộng đồng quốc tế đang xem xét cách để đối phó với tình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từng đưa ra kế hoạch mang tên "Korea Massive Punishment and Retaliation" vào tuần trước, với mục tiêulà "xóa một phần cụ thể của Bình Nhưỡng khỏi bản đồ".

Kế hoạch trên bao gồm hành động ném bom phủ đầu vào các vị trí được cho là nơi lãnh đạo Kim Jong-un thường xuyên lui tới. Cuộc tấn công cũng sẽ nhắm mục tiêu vào các chỉ huy quân sự hàng đầu của Bình Nhưỡng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc dự tính dùng những tên lửa đạn đạo được sản xuất trong nước như tên lửa Hyunmoo 3 - có tầm bắn tới gần 1.000km - để tiêu diệt các nhàlãnh đạo của Triều Tiên.Quân đội Hàn Quốc cũng đang phát triển tên lửa đạn đạo mới, có tầm bắn xa hơnvà đầu đạn lớn hơn.

Thiên Hà (theo The Telegraph)
Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc dọa biến Bình Nhưỡng thành tro bụi nếu Triều Tiên định tấn công hạt nhân