Ngày 18.4, BTC K.League đã đưa ra quyết định về số ngoại binh cho K.League 2020. Theo đó, hạn ngạch cầu thủ từ Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập.

Báo Hàn Quốc không nhắc tên Công Phượng từ gần 2 tháng qua

Anh Tú | 19/04/2019, 08:40

Ngày 18.4, BTC K.League đã đưa ra quyết định về số ngoại binh cho K.League 2020. Theo đó, hạn ngạch cầu thủ từ Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập.

Thông báo từ K-League nêu: "Hạn ngạch Đông Nam Á (ASEAN) sẽ được thành lập từ mùa 2020. Do đó, mỗi đội sẽ có thể sở hữu và đăng ký tối đa năm cầu thủ nước ngoài (ba cầu thủ quốc tịch tự do, một cầu thủ đến từ quốc gia thành viên AFC và một cầu thủ đến từ quốc gia thành viên ASEAN). Hệ thống hạn ngạch mới cho khu vực Đông Nam Á được thành lập nhằm tìm kiếm việc khai thác quyền phát sóng và doanh thu tài trợ thông qua phát triển hoạt động tạithị trường nước ngoài".

Trước đó, hạn ngạch ngoại binh cho các CLB ở K-League chỉ có ba cầu thủ quốc tịch tự do, một cầu thủ đến từ quốc gia thành viên AFC. Việc bổ sung hạn ngạch từ khu vực ASEAN là bước đột phá cho K-League trong việc thu hút thị trường mới chứ cũng không có nhiều ý nghĩa chuyên môn vì các nền trình độ bóng đá Đông Nam Á thấp hơn Hàn Quốc nhiều.

Tuy nhiên, việc mở hạn ngạch này lại rất có lợi cho các cầu thủ Đông Nam Á, đặc biệt là những nước có thị trường lớn mà Hàn Quốc nhắm đến. Trong nỗ lực thâm nhập thị trường ASEAN của người Hànthì những ngôi sao đến từ Thái Lan, Indonesia hay Việt Nam sẽ rộng đường đến với K-League khi họ có hành lang hạn ngạch bảo vệ mà các cầu thủ châu Âu, châu Phi, châu Mỹ hay kể cả mấy nước Tây Á, Đông Ácũng không thể xía vô.

Trong khi đó, các báo Việt Nam lại có vẻ hồ hởi trước thông tin này và cho rằng hiệu ứng của Công Phượng đã "ép" người Hàn thay đổi thể thức thi đấu. Chúng tôi cũng muốntin vào hiệu ứng Công Phượng nên thử tìm hiểu thông tin xem báo Hàn viết gì về tiền đạo người xứ Nghệ.

Kết quả là tìm kiếm bằng tiếng Hàn cho thấy kể từ khi Công Phượng gia nhập CLB Incheon Utd hồi giữa tháng 2 đến giờ, anh không còn được báo chí Hàn Quốc nhắc tên. Các bài viết liên quan đến Công Phượng thường chỉ gắn liền với Asian Cup 2019 hay chiến công của HLV Park Hang-seo tại AFF Cup mà thôi. Nói chung, Công Phượng không tạo được tiếng vang gì ở làng báo Hàn Quốc hết.

Tìm kiếm tin tứctrên Google và Naver thì chỉ thấy các bài viết rất cũ về Công Phượng

Tuy nhiên, Công Phượng lại mang được hiệu ứng từ Việt Nam nhiều hơn. Theo Tri Thức trẻ, sau khi Incheon Utd ký hợp đồng với Công Phượng, trận đầu đã tới 19.222 đến sân nhà của Incheon Utd, một con số kỷ lục của đội bóng áo xanh đen. Trong con số kỷ lục đó thì lượng CĐV Việt Nam đến chờ xem Công Phượng ra mắt chiếm không nhỏ.

Đặc biệt, trên một trang web trực tiếp độc quyền các trận đấu của Incheon tại Việt Nam, lượng khán giả truy cập luôn ở mức cao với hơn 300.000 lượt xem mỗi trận. Đó là một con số đáng mơ ước với bất kỳ kênh phát bóng đá trực tuyến nào tại Hàn Quốc. Có lẽnó khiến người Hàn Quốc cảmthấy đã đến lúc làm ASEAN không chỉ mê phim Hàn mà còn phải xem cả bóng đá Hàn.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Hàn Quốc không nhắc tên Công Phượng từ gần 2 tháng qua