Sau bốn lượt đấu liền kề chưa biết mùi chiến thắng, SHB.Đà Nẵng có cuộc đón tiếp đối thủ SLNA trên sân nhà Hoà Xuân. HLV Lê Huỳnh Đức rất muốn cải thiện tình hình điểm số của đội bóng, quân đoàn xứ Nghệ cũng không muốn ra về trắng tay.

SHB Đà Nẵng - SLNA: Quân đoàn xứ Nghệ bước qua 'bóng tối' ở các trận làm khách

Quế Trân | 19/04/2019, 07:40

Sau bốn lượt đấu liền kề chưa biết mùi chiến thắng, SHB.Đà Nẵng có cuộc đón tiếp đối thủ SLNA trên sân nhà Hoà Xuân. HLV Lê Huỳnh Đức rất muốn cải thiện tình hình điểm số của đội bóng, quân đoàn xứ Nghệ cũng không muốn ra về trắng tay.

SHB Đà Nẵng có một khởi đầu không mấy thuận lợi ở mùa giải năm nay. Sau năm vòng đấu, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mới chỉ có 6 điểm và đứng thứ 9 trên bảng tổng sắp.

Kể từ sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà trước tân binh Viettel ở ngày khai màn V.League 2019 đến nay, đội bóng xứ Đà thành đã không thể có nổi một trận thắng.

Họ thất bại 3-1 trong chuyến làm khách trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương ở vòng hai và sau đó là chuỗi ba trận hoà liên tiếp.

Gần đây nhất, SHB Đà Nẵng đã phải chia điểm cùng Hải Phòng FC trên sân Lạch Tray trong một trận cầu sặc mùi bạo lực.

Ở chiều ngược lại, dù không có được đội hình mạnh nhất bởi sự tàn phá của cơn bão chấn thương nhưng SLNA vẫn cho thấy một phong độ rất ổn định.

Sau 5 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ đã có được 3 trận thắng, 1 hoà và chỉ 1 lần bại trận dưới tay những nhà ĐKVĐ, Hà Nội FC.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang tạm thời đứng ở vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp, thế nhưng khoảng cách giữa họ và đội đứng đầu bảng chỉ là điểm số của một trận thắng.

Xét trên phương diện phong độ các trận đấu trên sân nhà, sân khách thì sau 5 lượt trận, SHB Đà Nẵng đang bất bại với 1 thắng và 1 hoà trong các trận đấu trên sân Hoà Xuân.

Trong khi đó, SLNA chưa từng ra về với số điểm trọn vẹn trong 2 chuyến là khách vừa qua. Họ chia điểm cùng Than Quảng Ninh trên sân Cửa Ông và bị đánh bại đến 4-0 trước đội bóng đại diện thủ đô trong chuyến viếng thăm sân Hàng Đẫy.

Cả hai đội bóng sẽ đối đầu cùng nhau trong bối cảnh chủ nhà muốn giành trọn 3 điểm để cải thiện điểm số sau những trận cầu không được như ý vừa qua. Về phía đội khách, SLNA cũng muốn bước qua “bóng tối” ở các cuộc làm khách vừa qua.

Tính đến thời điểm này, SLNA và SHB Đà Nẵng đã có 31 lần đối đầu cùng nhau và lịch sử đang đứng về phía đội khách.

Trong các cuộc tranh tài này, quân đoàn xứ Nghệ có đến 15 lần giành chiến thắng, 10 lần cầm hoà và và chỉ thua 6 trận.

Thậm chí, thành tích trên sân khách của đội bóng thành Vinh cũng rất khả quan, họ có 5 trận thắng, hoà 7 lần và để thua 4 trận.

Như đã nói, SLNA đã không có lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách này. Ở cả ba tuyến, đội bóng thành Vinh đều phải mất đi những trụ cột.

Trên hàng công, họ không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Phan Văn Đức do chấn thương trước đó. Không những vậy, với chiếc thẻ đỏ ở trận đấu trước, tiền đạo Alves Santos cũng sẽ không có tên vì án phạt.

Trên hàng tiền vệ thì sự vắng mặt của Võ Ngọc Đức, Cao Xuân Thắng đã để lại một khoảng trống rất lớn. Đã có những phương án thay thế từ HLV Nguyễn Đức Thắng như việc đẩy hậu vệ Sỹ Nam đá tiền vệ cánh phải hoặc Quang Tình và Ngọc Toàn trong vai trò tương tự như kết quả của những cuộc thử nghiệm này đã không mấy khả quan.

Về phần chủ nhà, SHB Đà Nẵng gần như có một lực lượng mạnh nhất trong cuộc đón tiếp SLNA, họ chỉ mất đi tiền vệ phòng ngự Bùi Tiến Dụng vì nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước.

Trong khi đó, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã trở lại để đối đầu cùng đội bóng quê hương. Có được sự phục vụ trở lại của trung vệ sinh năm 1993 này, HLV Lê Huỳnh Đức đã khá an tâm bởi xuất thân từ lò Sông Lam, “Hùng xà ngang” hiểu rất rõ và có thể khắc chế lối chơi của Olaha, Khắc Ngọc hay Hồ Phúc Tịnh.

Với một đội hình sứt mẻ trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân nhưng nhưng với chiến thắng đầy kịch tính Thanh Hóa và phong độ cao của Michael Olaha, SLNA được dự đoán sẽ có kết quả tốttrước SHB Đà Nẵng.

Không những vậy, nếu ra về với số điểm tuyệt đối, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ rời bỏ vị trí hiện tại và vươn lên nhóm top 2 tạm thời của BXH.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SHB Đà Nẵng - SLNA: Quân đoàn xứ Nghệ bước qua 'bóng tối' ở các trận làm khách