Sau phát ngôn của Phó chủ tịch UBND Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) rằng sẽ xử lý người quay clip bảo mẫu bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận; tối 26.5, quận này đã phát đi thông cáo đính chính lại thông tin trên.

Bạo hành ở Đà Nẵng: Đính chính việc ông phó chủ tịch quận đòi xử lý người quay clip

Lê Đình Dũng | 26/05/2018, 20:53

Sau phát ngôn của Phó chủ tịch UBND Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) rằng sẽ xử lý người quay clip bảo mẫu bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận; tối 26.5, quận này đã phát đi thông cáo đính chính lại thông tin trên.

>>Bảo mẫu bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng là chủ nhóm trẻ gia đình

>>Đà Nẵng: Sẽ khởi tố bảo mẫu bạo hành trẻ em gây bức xúc dư luận

>> Trẻ bị bạo hành ở Đà Nẵng ‘không bị tổn thương về tinh thần và thể xác’?

Trước đó, vào chiều 25.5, tại buổi cung cấp thông tin các vấn đề báo chí quan tâm do Sở TT-TT, Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ Đà Nẵng tổ chức, trong đó có nội dung về vụ việc liên quan đến bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười (K251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) có hành vi bạo hành trẻ em.

Đáng lưu ý, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết ngoài xử lý bảo mẫu Hồng, chính quyền cũng đang chỉ đạo điều tra xử lý người quay clip ghi lại cảnh bạo hành. Theo tiết lộ từ điều tra, người quay clip từng làm việc tại cơ sở Mẹ Mười.

“Chúng tôi đã có chỉ đạo kiểm tra và sẽ phải có thái độ trách nhiệm xử lý người tung clip này, giao cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vì sao quay từ tháng 4.2018 mà ngày 21.5.2018 mới tung clip”.

“Sau khi cơ quan điều tra có kết luận thì chúng tôi sẽ công bố; bây giờ nhiều nguyên nhân nhưng mà tựu trung quanh vấn đề do mâu thuẫn nội bộ, cách ăn ở… chứ cũng không có vấn đề gì”.

“Nhưng mà chúng tôi sẽ xử lý người quay clip. Đúng ra từ khi phát hiện bạo hành phải cung cấp cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để có biện pháp phòng ngừa; nhưng vì sao quay từ tháng 4 để mãi tới tháng 5 mới tung lên. Chúng tôi phải xử lý ngươi tung clip lên trên tinh thần khách quan, công minh và đúng luật”, ông Xuân nói.

Hình ảnh bảo mẫu Định Thị Hồng bạo hành trẻ

Phát biểu của ông Nguyễn Thanh Xuân đã gây nhiều ý kiến trái chiều.Trên báo Một Thế Giới, bạn đọc Lam Ba bày tỏ: “Tại sao lại phải xử lý người quay clip? Làm như vậy ai dám quay nữa? Họ không quay clip thì làm sao phát hiện được việc bạo hành trẻ em?”.

Còn bạn đọc Nguyễn Đăng Lâm (TP.Quảng Ngãi) phân tích: “Sao phải xử lý người quay clip? Theo tôi, TP.Đà Nẵng như nhiều người vẫn nói là thành phố đáng sống! Việc 1 người quay clip về vụ bạo hành này để đưa lên mạng xã hội nhằm giúp cho các cơ quan chức năng xử lý triệt để những vụ bạo hành trẻ em tại các cơ sở trường mầm non, nhà trẻ. Việc làm này quá đúng, cần được khen thưởng kịp thời. Việc xử lý người quay clip là việc làm cực kỳ phản tác dụng với xã hội”.

“TP xử lý mẹ Mười là quá đúng, còn xử lý người quay clip là hoàn toàn sai. Hỏi vì sao quay tháng 4 mà sao tháng 5 mới đưa lên mạng ư, sao không đưa ngay sau khi quay phải không? Tôi nghĩ rằng người quay cũng rất phân vân có nên đưa lên mạng hay không, đưa lên được gì, mất gì trong cuộc sống này, trong xã hội này. Và người quay đưa lên mạng, tôi và hàng vạn người xem clip này rất ủng hộ người quay dám đưa ra sự thật, cảnh rất thật tại một cơ sở nhà trẻ tư của một thành phố đáng sống ở Đà Nẵng. Không có clip này biết đâu vô tình hoặc cố ý chúng ta còn giết chết biết bao trẻ em thơ dại tại Đà Nẵng đáng sống. Lãnh đạo Đà Nẵng đừng nghĩ rằng xử lý người quay clip này là xong đâu”.

Trước sự việc này, UBND quận Thanh Khê đính chính: “Tại họp báo, phát biểu trao đổi của ông Nguyễn Thanh Xuân liên quan xử lý người cung cấp thông tin là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm dễ dẫn đến suy diễn, hạn chế về quyền thông tin. UBND quận xin được khẳng định như vậy”.

“UBND quận Thanh Khê khẳng định quyết tâm xử lý nghiêm các vụ việc bạo hành trẻ em trên địa bàn quận; UBND quận xin cảm ơn, tôn trọng và hoan nghênh sự đồng hành của người dân, các cơ quan báo chí trong vấn đề này và mong muốn tiếp tục được sự quan tâm cung cấp thông tin của người dân, các cơ quan báo chí, không chỉ việc bạo hành trẻ em mà còn cung cấp những thông tin, những bài viết sâu, phân tích, phản ánh những góc cạnh của các vấn đề liên quan đến trật tự, an ninh xã hội trên địa bàn quận”, thông cáo cho hay.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạo hành ở Đà Nẵng: Đính chính việc ông phó chủ tịch quận đòi xử lý người quay clip